Như chúng ta đã biết, thường lệ vào dịp cuối năm thì nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân lại tăng cao, đây cũng là thời điểm để hoạt động phát triển thuê bao gặp thuận lợi. Thế nhưng trước tình hình khó khăn, nhiều anh chị em nhà Cáo bày tỏ Tết năm nay sẽ không được sôi động như mọi năm.
Đúng như nhiều lời phán đoán, chưa năm nào đêm Giao thừa lại xảy ra mưa đá diện rộng như năm Canh Tý, điềm báo cho một năm đầy khó khăn và biến động. Đại dịch COVID đã đặt ra thách thức đối với nền kinh tế đang phát triển nhanh của Việt Nam. Đại dịch và những hạn chế đi kèm đã ảnh hưởng tiêu cực đến việc làm của người dân. Mất thu nhập cũng là lúc nhu cầu tiêu dùng giảm đáng kể, điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sự tăng trưởng của FPT Telecom trong năm 2020. Nhiều dự đoán cho rằng dù dịp cuối năm khi tình hình COVID khả quan hơn thì nhu cầu, hoạt động mua sắm ngày Tết của người dân cũng không được “sôi động” như mọi năm.
Tại Yên Bái, Giám đốc Chi nhánh Đào Quang Bắc chia sẻ: “Hộ gia đình tại YBI phụ thuộc rất nhiều vào nguồn thu nhập từ con cái đi làm xa ở các khu công nghiệp tỉnh khác. Dịch bệnh khiến họ mất việc làm, mất thu nhập nên năm nay chắc chắn người dân sẽ giảm chi tiêu”.
Trưởng nhóm Kinh doanh YBI Nguyễn Thu Hiền cũng đánh giá rằng trong suốt thời gian 7 năm công tác của mình, có lẽ năm nay là năm khó khăn và thách thức nhất với các anh chị em salesman. Thời điểm chạy chiến dịch MMM tại YBI lại trùng với Chiến dịch ra quân của đối thủ nên tất cả anh chị em đều phải nỗ lực hết sức để mang về được một hợp đồng cho Chi nhánh.
Vào thời điểm Tết mọi năm, chị Hiền cũng cho biết thêm thực tế dịp Tết như mọi năm số bán có tăng trưởng nhưng cũng không phải cao quá, dù có cơ hội nhưng cũng không phải quá dễ dàng. Thời điểm Tết ở các khu vực vùng ven sẽ dễ bán hơn vùng Trung tâm.
Tại Lạng Sơn, Trưởng phòng Kinh doanh Trương Nguyễn Minh Hùng đánh giá dù các năm trước đây khu vực tỉnh luôn có nhu cầu mua sắm tăng mạnh, người dân cũng thích đổi mới nhiều đặc biệt là đồ thiết yếu trong nhà, lắp Truyền hình/Internet mới. Nhưng năm nay dịch bệnh người lao động mất việc, anh Hùng cũng nhận định việc thất thu của Khách hàng sẽ khiến anh em bán hàng dịp Tết gặp nhiều khó khăn.
Khu vực miền Trung, tại chi nhánh Gia Lai Giám đốc Đào Thanh Vũ năm nay do thiên tai dịch bệnh, các nguồn thu chính của người dân từ cà phê, tiêu, cao su đều bị rớt giá mạnh nên đây chắc chắn là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu tiêu dùng dịp Tết của bà con địa phương.
Trong khu vực Vùng 7, Giám đốc chi nhánh Vĩnh Long anh Đào Lê Nguyên Vũ cũng đồng quan điểm cho rằng dịp Tết năm nay sẽ không còn sôi nổi như mọi năm.
Trước bổi cảnh này, anh chị em Kinh doanh mong rằng sẽ nhận được sự đồng hành hỗ trợ hết sức các đơn vị HO để từ đó có những cách thức, phương pháp kinh doanh phù hợp nhất đem lại mức tăng trưởng như mong muốn. Nhưng quan trọng nhất vẫn là tinh thần đoàn kết của Tập thể, khi chịu ảnh hưởng từ ngoại cảnh lẫn chính sách của đối thủ quá “dã man” thì các anh em lại càng phải quyết tâm, chia sẻ với nhau nhiều hơn để không cảm thấy đơn độc chiến đấu.