Các CBQL cho biết việc thỏa thuận trước về trường hợp thưởng – phạt sẽ giúp cấp trên dễ dàng đưa ra quyết quyết định và cấp dưới vui vẻ chấp nhận thẻ phạt hơn.
Hôm nay (ngày 30/9) là ngày kết thúc quý đầu tiên áp dụng Chính sách “3 thưởng 1 phạt”. Các CBQL cho biết việc thỏa thuận trước về trường hợp thưởng – phạt sẽ giúp cấp trên dễ dàng đưa ra quyết quyết định và cấp dưới vui vẻ chấp nhận thẻ phạt hơn.
GĐ Trung tâm Quản lý kinh doanh quốc tế FPT Telecom (FPT Telecom Campuchia) Đinh Quang Tuấn đã dùng thẻ phạt cho trường hợp CBNV bàn giao không đầy đủ thông tin và không đào tạo để nhóm khai thác hoạt động hiệu quả. Một trường hợp khác là nhân viên tiết lộ thông tin điều hành của Ban GĐ khi chuyển thông tin khen thưởng cho đơn vị khác mà không được sự chỉ đạo, vi phạm nguyên tắc bảo mật thông tin. Mức độ phạt là khiển trách, yêu cầu chấn chỉnh, rút kinh nghiệm để tránh tái phạm.
Anh Tuấn cho biết vẫn đạt quota tối thiểu để đảm bảo đúng chủ trương, chính sách của tập đoàn. Tuy nhiên, GĐ FPT Telecom Campuchia không bị giới hạn chỉ trong quota mà xử lý theo đúng tinh thần tuân thủ luật. Thưởng khi có thành thích và phạt khi làm sai.
Cạnh đó, không giữ đúng thời hạn hoàn thành cam kết là lý do nhân viên anh Vũ Tiến Đạt – Giám đốc đơn vị sản xuất phần mềm khu vực Đà Nẵng, FPT Software – đã nhận 3 thẻ phạt. Tuy nhiên, để khuyến khích CBNV, số lượng thẻ thưởng anh Đạt sử dụng 'hào phóng' lên đến hàng chục thẻ.
Theo thống kê của Ban Nhân sự FPT đến 28/9, cán bộ quản lý FPT đã sử dụng tổng cộng 13.623 thẻ thưởng, 1.391 thẻ phạt. 85.68% CBQL đạt quota thẻ thưởng; 70.93% đạt quota thẻ phạt và 66.3% đạt quota cả 2 thẻ. Theo số đạt quota cả 2 thẻ, Synnex FPT đang đạt tỷ lệ cao nhất.
————
Hiện Ban Nhân sự FPT đang tiến hành khảo sát toàn dân về hiệu quả Chính sách Thẻ thưởng, thẻ phạt.
Sau 2 ngày phát động, khảo sát đã ghi nhận gần 3.000 CBNV tham gia, trong đó có gần hơn 1.200 câu trả lời từ Cán bộ quản lý và hơn 1.700 câu trả lời từ CBNV khác.
Mục đích của khảo sát là ghi nhận thực tế triển khai chính sách 3 thưởng 1 phạt trong tập đoàn, đánh giá hiệu quả của chính sách đối với cả cán bộ quản lý (CBQL) nói riêng và CBNV nói chung, xem chính sách có thực sự phát huy vai trò là công cụ hỗ trợ trong việc ghi nhận thành tích và nhắc nhở vi phạm của CBNV và góp phần tạo động lực trong công việc.
Cạnh đó, khảo sát cũng sẽ thu thập đề xuất của CBQL và CBNV để điều chỉnh chính sách/cách thức triển khai chính sách nếu cần thiết.
Khảo sát được tiến hành theo hình thức ẩn danh. Hôm nay 30/9 là hạn cuối để CBNV gửi câu trả lời của mình. Bộ câu hỏi được phân chia cho 2 nhóm đối tượng:
– CBQL từ bậc 4 (level 4) trở lên theo quy định của tập đoàn và CBQL khác do CTTV đề xuất thêm (khảo sát tại link này).
– Toàn thể CBNV FPT (khảo sát tại link này).