Địa hình khó khăn, trụ điện tập điểm ở giữa ruộng lúa đang trổ bông, nhưng anh Giang Thi Thoàn (KTV STG) và đồng nghiệp vẫn xin phép chủ hộ, lội ruộng kéo cáp mạng, phục vụ kết nối cho Khách hàng.
Như mọi ngày, nhận được ca vụ tại địa bàn làm việc, anh Thoàn nhanh chóng đến nơi xử lý. Đây là ca triển khai lắp đặt mạng cho một người dân Khmer, phục vụ mục đích học tập cho con mình. Tuy nhiên, công đoạn thực hiện lại gặp chút khó khăn do trụ điện tập điểm nằm giữa ruộng lúa gần sắp sửa “cúi đầu”, anh đã nhờ một đồng nghiệp lắp Camera gần đó cùng hỗ trợ và tìm cách lội sang kéo cáp.
Hơn 3 năm gắn bó cùng đơn vị, anh Giang cho biết lội ruộng, băng đường khúc khuỷu để kéo cáp hay bảo trì mạng là việc “như cơm bữa” đối với KTV các anh. Vì đam mê được làm Kỹ thuật Viễn thông và môi trường làm việc phù hợp, nên anh luôn quyết tâm xem đó chỉ là thử thách, không còn là khó khăn. “Bình thường lội vào những con ruộng chưa cấy thì rất dễ, nhưng vào mùa lúa trổ bông mà đi ra giữa ruộng thì ảnh hưởng rất nhiều đến bà con, mỗi lần như thế mình và đồng nghiệp thường xin phép trước rồi mới thực hiện. Bà con ở đây ai cũng tốt tính, gần gũi nên khi nghe mình trình bày đều vui vẻ gật đầu, công việc cũng trở nên dễ dàng hơn.”
Là nơi sinh sống của rất nhiều người dân Khmer, không sõi tiếng Việt, mỗi lần trao đổi và tư vấn cùng Khách hàng, anh Thoàn luôn trao đổi thật chậm, rõ chữ để họ có thể hiểu được những gì anh muốn truyền đạt và sử dụng Dịch vụ được tốt hơn. Nhờ vậy, anh luôn để lại ấn tượng tốt với Khách hàng và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ họ. Anh Thoàn chia sẻ: “đi trên đường vô tình gặp, mình rất vui vì Khách hàng đều nhớ tên và chào hỏi với mình như những người quen thân. Những lúc như thế mình cũng tranh thủ hỏi thăm tình hình các sản phẩm và dịch vụ tại nhà để có thể hỗ trợ kịp thời, giúp Khách hàng hài lòng.”
Không chỉ hoàn thành công việc chính, anh Thoàn cũng tham gia tư vấn bán hàng và các hoạt động kick off tại đơn vị. Với thói quen công việc và nắm bắt nhu cầu Khách hàng, anh cho biết, bà con nơi đây rất “khoái” nghe nhạc và xem các chương trình tiếng Khmer, còn các em nhỏ rất hiếu học nên dù điều kiện hạn chế, gia đình vẫn muốn kết nối mạng Internet để phục vụ việc học các em, vì vậy, gói Combo Internet và Truyền hình rất được ưa chuộng.
Cùng với đó để Khách hàng sử dụng Dịch vụ tốt hơn, không gặp bất cứ vấn đề nào gián đoạn, anh luôn chủ động chăm sóc Khách hàng trước, hỏi thăm tình hình và xử lý nhanh gọn thay vì để Khách hàng phải liên hệ đến mình. “Khách hàng đi làm về rất muộn nên thường có lỗi nhỏ họ ngại tìm mình, chỉ khi nào vấn đề trở nặng thì mới liên hệ. Vì vậy, chăm sóc chủ động không chỉ hỗ trợ cho công việc của KTV và người dùng mà còn tạo niềm tin, sự hài lòng của Khách hàng đối với Dịch vụ.”