Thứ Năm, Tháng Mười Một 28, 2024
spot_img

Cuộc sống của anh chị em trong ‘tâm dịch’: Mỗi người tự coi mình là một chiến binh chống dịch

Những ngày này, Đà Nẵng, Quảng Nam đang oằn mình chống chọi đại dịch COVID-19. Anh chị em tại đây dịch chuyển từ trạng thái hoang mang những ngày đầu sang tâm thế mỗi người tự coi mình là một chiến binh chống dịch.

Salesman Nguyễn Thị Kiều Diễm (Chi nhánh QNM) cho biết, thời điểm này biết việc cả nhà làm lúc này là cố gắng ở yên trong nhà, riêng chị cùng với chồng là có công việc bắt buộc mới phải ra ngoài. Khi cần phải ra ngoài, ai cũng đeo khẩu trang 2-3 lớp và rửa tay kỹ bằng cồn sát khuẩn. Chị Diễm cũng cho biết, dịch Covid trở lại khiến cuộc sống của chị bị đảo lộn, gây rất nhiều khó khăn. Vì dịch nên chị phải dành thời gian nhiều hơn cho cả việc trông con lẫn đảm bảo công việc của mình.

Trong mùa dịch này, việc tiếp xúc với Khách hàng là cực kỳ hạn chế bởi vậy hoạt động bán hàng D2D thông thường gần như không thể triển khai. Thay vào đó, việc cố gắng đẩy mạnh các kênh bán hàng online lại cực kỳ cần thiết và quan trọng giúp chị Diễm “hy vọng” đạt đủ kế hoạch tháng này.

Dịch đến, khiến tâm lý và hành vi của Khách hàng cũng cực kỳ cẩn trọng, bởi ngay sau khi chốt được hợp đồng, công tác triển khai còn lại tưởng đơn giản như thường ngày nay phải vượt qua bước “kiểm duyệt”. “Khách hàng sẽ hỏi, nhân viên triển khai là người của khu vực nào” trước khi đồng ý hẹn giờ lắp đặt.

Chính vì vậy mà nỗi lo không đủ số cứ thế mà lớn lên mỗi ngày, "Lo lắng thì chắc chắn là rất lo, mỗi ngày đọc tin tức rồi lại thấp thỏm. Bất tiện là có, thậm chí đảo lộn nhưng chỉ là quen với cuộc sống khác hơn thôi. Tôi tin nếu chúng ta đều tuân thủ nghiêm ngặt thì chính quyền và ngành y tế sẽ sớm chống lại sự tác oai tác quái của con virus ghê gớm" – chị Diễm chia sẻ.

Chung suy nghĩ trên, Trưởng phòng OTT chi nhánh Đà Nẵng anh Trần Mạnh Huy thông tin, hiện tất anh em trong phòng đang làm việc tại nhà. Đà Nẵng đang chịu ảnh hưởng rất lớn nên không thể nào tiếp xúc với các đại lý, cùng với đó các đại lý cũng đang tuân thủ quy định phải tạm dừng hoạt động kinh doanh trong 15 theo chỉ đạo của địa phương.

Do vậy, khó khăn không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà ngay cả trong việc vận chuyển hàng hoá bị chậm trễ dẫn đến ảnh hưởng nhiều mặt. “Hiện tất cả mọi người chăm sóc các cửa hàng nằm trong khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam chỉ qua điện thoại hoặc Zalo, công cụ online thôi” – anh Huy cho hay.

Còn về cuộc sống của mình, Trưởng phòng OTT DNG cũng chia sẻ: “Gia đình nhà mình sẽ đón thành viên mới, tuy nhiên với tình hình hiện tại anh cũng chốt được phương án xử lý cuối cùng như thế nào khi các bệnh viện rất đông phục vụ tác chiến dịch bệnh. Nhưng cũng khá thú vị khi thời điểm này, con chào đời cũng sẽ giống bố mẹ trở thành một chiến binh chống dịch Covid-19”.

Chia sẻ về hoạt động Marketing của DNG, QNM thời điểm này như thế nào thì cán bộ phụ trách Lê Văn Hải (Trung tâm Marketing) thông tin, việc quảng bá offline đang gặp trở ngại lớn đó là giãn cách xã hội, phong tỏa cách ly.

Các dự án lớn như phối hợp công an TP Đà Nẵng giai đoạn tới đẩy mạnh thông điệp tuyên truyền phòng chống tố giác tội phạm đang phải gác lại để chung tay dập dịch. Quảng Nam thì trước khi bùng phát dịch bệnh, Trung tâm Marketing cùng với Chin nhánh đã thực hiện xong các hạng mục Pano lớn chào mừng Đại hội Đảng, Bảng tôn văn minh tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa…trước khi phong tỏa cách ly.

Giai đoạn này, ngay khi có tin dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, Trung tâm Marketing đã phản ứng nhanh, trao đổi và chốt với BGĐ các CN cắt chuyển 30% ngân sách offline sang online để tiếp tục công tác bán hàng.

“Trung tâm sẽ bám sát các Groups hỗ trợ hoạt động online để ưu tiên đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo trên các kênh online bán hàng ngay từ những ngày đầu tháng 8” – anh Hải nhấn mạnh.

Chị Huỳnh Thị Thanh, Trưởng Phòng Tổng hợp cho hay hiện DNG đang tiến hành làm việc tại nhà khoảng 70% đối với bộ phận BO và Sale. Riêng các anh em TKBT và TKDV vẫn sẽ thực hiện nhiệm vụ outside nhưng tuyệt đối tuân thủ nghiêm ngặt các nội dung trong phòng, chống dịch của công ty và địa phương.

Quyết tâm “Mỗi người tự coi mình là một chiến binh chống dịch”, đóng vai trò quan trọng, tiên quyết để đẩy lùi Covid-19. Nếu chúng ta chậm trễ, dịch bệnh sẽ hạ knock-out chúng ta. Nếu chúng ta không kịp thời, không nhanh chóng thì dịch bệnh sẽ lây lan cấp số nhân, lũy thừa.

Phải chủ động tuyên truyền đến từng CBNV hiểu được phương pháp phòng, chống cho cá nhân, gia đình, cộng đồng một cách tốt nhất. Hãy thực hiện phương châm khó khăn gấp đôi thì chúng ta phải cố gắng gấp ba, gấp mười.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img