Trước những diễn biến của dịch Covid-19 tại Hà Nội, thực hiện chỉ thị số 10 và 11 của Tập đoàn FPT, Ban Điều hành FTEL lập tức đưa ra các hành động ứng phó với COVID-19 lần 2 và triển khai hình thức làm việc từ xa trên toàn công ty. Chế độ Thời chiến cũng được kích hoạt lại sau thời gian “Bình thường mới”.
Theo đó, mức độ và lộ trình thực hiện từ ngày 29/7/2020 đến hết 31/7 áp dụng tại các Chi nhánh trên toàn quốc là 100% thực hiện phân tách CBNV ra nhiều văn phòng nhằm giảm thiểu rủi ro. Tại mỗi văn phòng, thực hiện giãn cách trong khu làm việc đảm bảo an toàn. Ngoài ra, lực lượng IBB hạn chế về văn phòng, cần thiết trao đổi online hoặc gặp mặt trao đổi theo nhóm nhỏ, quy mô <20 người. Nhân sự Back Office phân chia CBNV làm việc từ xa nhằm đảm bảo vận hành xuyên suốt, như trong thời bình.
Tại khu vực HO (HN, TP.HCM), các đơn vị ngành dọc chủ động phân chia nguồn lực làm việc từ xa. Bộ phận Call Center hai đầu triển khai phân tách nhân sự, chuẩn bị phương án làm online đảm bảo vận hành, phục vụ Khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh. Các lực lượng phải làm việc tại văn phòng đảm bảo giãn cách trong khu làm việc.
Tại FTI, BĐH triển khai WFH cho 30% nhân sự, các lực lượng phải làm việc tại văn phòng đảm bảo giãn cách trong khu làm việc.
Trong tuần tới (bắt đầu từ ngày 3/8 – 15/8), các chi nhánh tiếp tục duy trì mô hình tuần này cho các lực lượng IBB và TKBT, đảm bảo tối thiểu 70% lực lượng BO làm việc từ xa/tại nhà.
Tại khối HO, các đơn vị ngành dọc đảm bảo tối thiểu 70% lực lượng BO làm việc tại nhà, Call Center đảm bảo 50% nhân sự làm việc từ xa.
Tại FTI, triển khai làm việc từ xa cho 70% nhân sự. Các lực lượng phải làm việc tại văn phòng đảm bảo giãn cách trong khu làm việc.
100% nhân sự tại toàn bộ tòa nhà, văn phòng của FPT Telecom tiếp tục nghiêm chỉnh thực hiện đeo khẩu trang tại văn phòng, nơi làm việc; Kiểm tra nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào văn phòng, đồng thời các văn phòng sẽ thực hiện kiểm tra nhiệt độ và sát khuẩn tay trước khi vào văn phòng.
Chia sẻ với Chungta, chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền – Chánh Văn phòng cho biết: “Với kinh nghiệm từ lần WFH từ trước và sự sẵn sàng của hệ thống thì việc tái khởi động WFH tại FPT Telecom không gặp quá nhiều vấn đề”
Bên cạnh đó, nguồn vật lực dự phòng, vật tư… luôn sẵn sàng cho việc triển khai dịch vụ, bảo trì, hỗ trợ khách hàng, thu ngân, đảm bảo công việc sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.
Hiện tại, một số bộ phận/đơn vị, như Trung tâm Đảm bảo Dịch vụ (SCC), đã triển khai làm việc từ xa 100%, Ban nhân sự, Văn phòng… sẽ tiến hành từ ngày mai với tối thiểu 70% lực lượng làm việc từ xa, toàn bộ công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị phục vụ cho làm việc từ xa sẽ được triển khai ngay trong chiều nay – ngày 29/7/2020.