FPT và các công ty thành viên xác định việc áp dụng mô hình luân phiên làm việc từ xa là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn, sức khoẻ của CBNV cũng như duy trì hiệu quả công việc.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid, thêm nhiều ca nhiễm mới được phát hiện trong cộng đồng; đồng thời thực hiện chỉ thị mới nhất của TGĐ FPT, FPT Telecom phân tầng kịch bản ứng phó với diễn biến mới của Covid thành 3 phần.
Đối với các chi nhánh tại các địa bàn đang có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận, đơn vị thực hiện 30%-50% quân số làm việc tại nhà, phân tán, chia đều quân lực. Nhóm nhân sự chủ yếu thuộc các khối dịch vụ, hỗ trợ, kinh doanh để dự phòng phong toả tại một số vùng nguy hiểm.
Bên cạnh đó, nguồn vật lực dự phòng, vật tư… luôn sẵn sàng cho việc triển khai dịch vụ, bảo trì, hỗ trợ khách hàng, thu ngân, đảm bảo công việc sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn.
Đối với khối văn phòng tại HN/TP HCM và các chi nhánh tại hơn 50 tỉnh thành khác chuẩn bị phương án WFH theo kịch bản, quy trình làm việc cũng như kinh nghiệm từ đợt dịch cao điểm trước đó. Đồng thời đơn vị dự kiến tổ chức một đợt diễn tập WFH toàn quốc để đảm bảo năng lực, năng suất lao động, khả năng đáp ứng yêu cầu làm việc từ xa đạt hiệu quả năng suất cao nhất.
Hiện tại, một số bộ phận, như Trung tâm Đảm bảo Dịch vụ (SCC), đã triển khai làm việc từ xa 100%. Các đơn vị còn lại áp dụng quy tắc 50%.
Riêng khối Văn phòng vẫn triển khai đi làm và thực hiện giãn cách cùng các biện pháp phòng chống dịch như khuyến cáo, chỉ thị 10, 11 của TGĐ FPT. “Với kinh nghiệm từ lần WFH từ trước và sự sẵn sàng của hệ thống thì việc tái khởi động WFH tại FPT Telecom không gặp quá nhiều vấn đề”, chị Nguyễn Khoa Diệu Hiền – Chánh Văn phòng nhà ‘Cáo’ – nhận định.
Bên cạnh đó, đối với CBNV FPT Telecom trở về từ TP Đà Nẵng từ ngày 10/7 trở đi, đơn vị cũng yêu cầu làm việc tại nhà để cách ly 14 ngày theo chỉ thị của TGĐ FPT và khuyến cáo từ Bộ Y tế. Công tác làm việc tại nhà được ghi nhận trên hệ thống FoxPro.