Nhiều anh chị em BestSales cả nước mong muốn Ban lãnh đạo công ty có thể thực hiện một số điểm sau đây để họ phát huy hết năng lực của mình, tiếp tục trở thành những BestSales “dài hạn”.
BestSales là những cá nhân có năng lực làm việc cao, họ luôn cố gắng “gánh đơn vị” của mình để hoàn thành kế hoạch của Tập thể. Dĩ nhiên vì vậy mà họ cũng luôn được hưởng những đặc quyền của BestSale, dựa vào từng khu vực khác nhau mà có các chính sách, quyền lợi khác nhau.
Nhưng bên cạnh các nội dung ấy, BestSales cũng có những trăn trở riêng, mong muốn Ban Lãnh đạo công ty có thể xem xét và định hướng, nhằm tạo điều kiện để anh chị em BestSales phát huy hết sức mạnh vốn có của mình, thêm yêu công ty và công việc hiện tại của mình hơn.
Chị Vũ Thị Bằng Giang, người đã có thâm niên làm việc 12 năm tại FPT Telecom Chi nhánh Hải Dương từ những ngày đầu thành lập, chị được đánh giá là BestSales luôn giữ được phong độ “quanh năm suốt tháng”. Có lẽ phần chia sẻ của chị cũng là mong muốn của nhiều anh chị em có thâm niên cao tại nhà Cáo, đó là phần Công thức Lương (CTL) được điều chỉnh làm sao mà những người làm việc lâu năm được hưởng những quyền lợi cụ thể, trực tiếp là phần Lương cơ bản (LCB).
Cá nhân chị Giang nghĩ rằng, việc những Salesman thâm niên có mức LCB được tăng theo từng đợt, dù ít hay nhiều nhưng cũng làm CBNV ấy cảm thấy yêu công ty hơn, có động lực hơn để quyết định gắn bó lâu dài với công ty. Chị Giang nói: “12 năm làm việc ở FTEL, là cả một thanh xuân của mình rồi. Mong muốn thay đổi CTL để khuyến khích cho CBNV thâm niên không chỉ là nhu cầu cá nhân mà mình nghĩ qua hình ảnh này, các bạn Salesman mới cũng cảm thấy hứng thú và có động lực phấn đấu hơn”.
Chung suy nghĩ này, anh Đào Văn Hoàng là BestSales chi nhánh Bạc Liêu tham gia FTEL đến nay khoảng gần 2 năm cho rằng: “Nên tăng LCB cho Sales thâm niên bởi vì họ cũng phải đánh đổi và cống hiến rất nhiều nên cần được hưởng các chính sách đãi ngộ. Tuy nhiên có thể LCB chỉ phù hợp với các bạn làm Văn phòng, hành chính. Còn đối với Salesman thì tính lương theo số bán là tốt nhất. Làm nhiều ăn nhiều”.
Để tăng NSLĐ, anh Hoàng mong muốn nhất là luôn được các Sếp tạo điều kiện tổ chức các khóa học nâng cao kiến thức để trau dồi thêm kinh nghiệm. Mỗi lần được tham gia khóa học là một lần được các anh chị truyền tải biết bao cảm hứng và kinh nghiệm về cách bán hàng, về cách quản lý đội nhóm.
Anh Hoàng hy vọng, trong thời gian tới các khóa học dành cho BestSales không chỉ là của “BestSales”, đối tượng học tập không phải lựa chọn lọc qua Chi nhánh để tìm các đại diện đi học nữa mà được phủ rộng tới toàn bộ sales chi nhánh. Anh Hoàng nói: “Nhiều anh em sales mới chỉ nghe các bạn BestSales truyền tải lại kiến thức thôi đã vỡ được rất nhiều thứ. Nếu mà được nghe, được học trực tiếp thì hiệu quả còn nhiều hơn thế nữa”.
Có lẽ việc tìm kiếm, cân bằng sân chơi chung luôn là mong muốn của BestSales để không cảm thấy mình “cô đơn”. BestSales Trần Ngọc Quân chi nhánh Khánh Hòa mong muốn, “Sếp” hãy tạo ra thật nhiều không gian giao lưu trò chuyện chia sẻ kinh nghiệm giữa các anh chị em salesman với nhau. Bên cạnh đó là tổ chức thêm nhiều chương trình thi đua có phần thưởng hấp dẫn để các anh em chung một mục tiêu, chung cảm xúc chiến đấu.
Làm sao để chiến đấu ngoài chiến trường được hiệu quả, tốt nhất thì BestSales Gia Lai chị Tạ Thị Tuyết mong muốn, Trung tâm Marketing hãy cân nhắc tính toán trong việc phân bổ các ấn phẩm để anh chị em đi thị trường. Chị Tuyết nói: “Mình nghĩ có nhiều bạn có ấn phẩm nhưng không dùng tới và có những bạn lại giống mình luôn cảm thấy thiếu ấn phẩm”.
Vì vậy, chị Tuyết đề xuất trước khi Marketing phân bổ ấn phẩm hãy làm Form khảo sát số lượng cần thiết của mỗi bạn Salesman tại Chi nhánh, từ đó có cách làm hiệu quả hơn, thiết thực hơn đối với tất cả mọi người.
Trên đây là một số ý kiến của anh chị em BestSales chia sẻ với FoxNews. Bạn có đồng tình với ý kiến trên không, hãy để lại bình luận của mình nhé!