Nhắc tới Trần Thị Diệu Linh, nhiều người nhớ ngay tới cô gái hoạt bát, hay cười và thân thiện. Nữ cán bộ phòng Tuyển dụng, Ban Nhân sự FPT Telecom, là gương mặt không thể thiếu trong hoạt động tuyển dụng của công ty và xuất hiện nhiều trên các sân khấu giao lưu thuộc chuỗi chương trình hợp tác cùng các trường đại học tại Hà Nội, TP HCM và tỉnh thành khác.
Nhắc tới Trần Thị Diệu Linh, nhiều người nhớ ngay tới cô gái hoạt bát, hay cười và thân thiện. Nữ cán bộ phòng Tuyển dụng là gương mặt “không thể thiếu” trong các hoạt động tuyển dụng của FPT Telecom và xuất hiện nhiều trên các sân khấu giao lưu thuộc chuỗi chương trình hợp tác cùng các trường Đại học tại Hà Nội, TP HCM cũng như tại một số tỉnh thành.
Ngay từ khi học Đại học, chị Diệu Linh đã “có duyên” với lĩnh vực Nhân sự, chị từng đảm nhiệm vai trò Chủ tịch CLB Nguồn nhân lực của trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Sau khi tốt nghiệp, “bến đỗ” của chị là FPT Telecom và sau 5 năm, theo như chia sẻ của nữ nhân viên 9X, chị thấy quyết định đến với nhà Viễn thông ở thời điểm đó vô cùng sáng suốt.
Khi mới gia nhập nhà ‘Cáo’, chị Diệu Linh nhận được nhiều sự giúp đỡ từ đồng nghiệp và lãnh đạo của ban Nhân sự. Với niềm đam mê có sẵn và tư duy tích cực học hỏi, không ngừng ‘Leng keng’ để tìm ra sự sáng tạo, chị đã đạt được nhiều thành tích trong công việc trong thời gian qua. Tiêu biểu trong chuỗi thành tích ấy là việc chị cùng các đồng nghiệp đã triển khai hơn 40 chuỗi sự kiện Tuyển dụng và Truyền thông thương hiệu tại FPT Telecom trong năm 2019, thu về hơn 6000 dữ liệu ứng viên, đồng thời duy trì hoạt động và hợp tác mới với 30 trường Đại học tại Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc.
Trong chuỗi sự kiện Tuyển dụng và Truyền thông thương hiệu tại FPT Telecom, ban Nhân sự của Công ty đã triển khai việc tổ chức talkshow giữa Lãnh đạo Công ty với các sinh viên từ các trường Đại học. Chị Diệu Linh cùng các ‘đồng đội’ phòng Tuyển dụng đã phối hợp mời anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FPT Telecom, anh Nguyễn Anh Đức – GĐ Trung tâm Marketing và nhiều chuyên gia khác làm diễn giả chương trình. Mỗi talkshow thu hút từ 200 tới 500 sinh viên và diễn ra trong không khí cởi mở, người xem thoải mái đặt câu hỏi cho các diễn giả và nhận lại những chia sẻ cũng như lời khuyên trong lĩnh vực.
Là người tổ chức chuỗi sự kiện này, chị Diệu Linh chia sẻ để tạo nên được thành công của mỗi chương trình chị đã nhiều phen lâm vào cảnh lo lắng. Nỗi lo lớn nhất trước mỗi lần diễn ra sự kiện chính là làm sao để các bạn sinh viên tới dự đông, trong chương trình làm sao để các bạn không ‘chán’, không ‘ngáp dài ngáp ngắn’. Chính từ những trăn trở ấy, chị Diệu Linh đặt ra mục tiêu càng lớn hơn cho mình để mỗi chương trình đều là sự đổi mới và mỗi người tới đều sẽ thêm hiểu – thêm biết về FPT Telecom.
Trong năm 2019, chị Diệu Linh đã góp phần xây dựng và phát triển hệ thống FPTJOBS của ban Nhân sự Công ty nhằm phục vụ hoạt động tuyển dụng với các ưu điểm nổi bật như: Thi tuyển và đánh giá trực tuyến, phỏng vấn trực tuyến, hệ thống sinh trắc vân tay giúp phân tích và đánh giá những yếu tố bẩm sinh của nhân sự. Hệ thống này được đánh giá cao và dành giải thưởng Sao khuê cho sản phẩm công nghệ mới vào tháng 3 năm 2019, đồng thời “ẵm” giải Bạc và giải Chuyển đổi số trong cuộc thi iKhiến của Tập đoàn FPT vào tháng 12 năm 2019.
“Nhỏ mà có võ” có lẽ là cụm từ thích hợp gắn với cô gái sinh năm 1993 của nhà ‘Cáo’. Với tâm thế không bao giờ ngừng sáng tạo, hết mình vì công việc. Chị Diệu Linh gây dấu ấn bằng việc xây dựng kho dữ liệu ứng viên các khối ngành tại FPT Telecom, là người phụ trách dự án bình chọn Nhà tuyển dụng yêu thích, giúp thương hiệu tuyển dụng của nhà Viễn thông đạt Top 1 thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất do CareerBuilder tổ chức vào tháng 3 năm 2019. Những nỗ lực của chị cùng đồng nghiệp đã mang lại HCCC hạng Nhất cho Công ty với thành tích đáng nể kể trên.
Trái với vẻ ngoài nhỏ nhắn, cùng nụ cười dễ thương và nhí nhảnh, chị Diệu Linh lại có những suy nghĩ thực tế và không hề có chút ‘mơ mộng’ nào. “Tôi không có kế hoạch lâu dài trong 1 – 2 năm nữa tôi phải đạt được những gì, tôi tập trung cho hiện tại mình đang có gì và đang cần làm gì hơn.” – Chị nhân viên nhà ‘Cáo’ chia sẻ.
Theo đánh giá khách quan và dựa trên kinh nghiệm của bản thân sau nhiều năm làm việc trong lĩnh vực, chị Diệu Linh cho biết việc tuyển dụng luôn cần có những hướng đi mới mẻ, đặc biệt việc truyền thông thương hiệu là xu thế được đẩy mạnh. Chị Diệu Linh cùng đồng nghiệp đã mất hơn 1 năm để phát triển kênh Fanpage tuyển dụng của FPT Telecom, tính đến thời điểm tháng 3 năm 2020, trang này có tổng cộng 52.000 fan, song song với hệ thống các kênh trực tuyến khác như Youtube, LinkedIn và Workplace.
Bên cạnh đó, phòng Tuyển dụng cũng cho ra đời bản tin gửi qua email nội bộ mỗi tháng để các CBNV trong Công ty nắm được thông tin, qua đó giới thiệu tới người quen của mình tham gia ứng tuyển. Sau nhiều lần chỉnh sửa, phòng Tuyển dụng đã sử dụng hình thức bản tin video – ghi lại câu chuyện công việc của chính các thành viên Công ty. Cách làm bản tin “lạ” này thu hút sự chú ý, quan tâm của đông đảo CBNV nhà ‘Cáo’.
Chị Nguyễn Thùy Linh – Cán bộ tại phòng Tuyển dụng, Công ty FPT Telecom chia sẻ về người chị đồng nghiệp của mình: “Chị Linh ‘lớn’ là người thân thiện, luôn hết mình trong công việc!”. Các thành viên của phòng Tuyển dụng rất thân thiết với nhau và là những người “ăn ý” với nhau trong công việc, theo chị Trần Thị Diệu Linh thì đây cũng là điểm mà chị thích nhất khi làm việc.
Mới đây nhất, chị Trần Thị Diệu Linh đạt giải thưởng FPT TOP100 – giải thưởng vinh danh 100 người xuất sắc, có nhiều thành tích và đóng góp cho nhà F trong năm 2019. Đây sẽ là động lực để nữ nhân viên nhiệt huyết nhà ‘Cáo’ thêm phần sáng tạo và bứt phá hơn nữa trong công việc.