Thứ Bảy, Tháng Mười Một 30, 2024
spot_img

Nhà Cáo khởi động chương trình thi đua Nâng cao Chất lượng vận hành Hạ tầng

Nhằm xây dựng phong trào ý nghĩa giữa các đơn vị và khuyến khích đội ngũ Kỹ thuật nâng cao chất lượng hạ tầng, vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Trung tâm Phát triển và Quản lý Hạ tầng (INF) đã khởi động chương trình thi đua “Nâng cao Chất lượng vận hành Hạ tầng” từ ngày 1/5/2020.

Từ ngày 1/5 – 31/12/2020, INF chính thức triển khai chương trình thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật trên toàn quốc. Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là các đơn vị INF HO, Chi nhánh tỉnh.

Chương trình thi đua có ý nghĩa xây dựng phong trào thi đua giữa các đơn vị Kỹ thuật; Khuyến khích, động viên các đội ngũ Kỹ thuật nỗ lực nâng cao chất lượng hạ tầng, vượt qua giai đoạn khó khăn dưới tác động của dịch Covid-19; Tạo ra sân chơi, thi đua giữa các đơn vị kỹ thuật nhằm nâng cao tay nghề, trao đổi kinh nghiệm, đảm bảo và nâng cao chất lượng mạng lưới hạ tầng; Bên cạnh đó khuyến khích các đơn vị kỹ thuật tập trung nguồn lực chuẩn bị tốt hạ tầng trước khi bước vào mùa nóng, tăng cường bảo trì – bảo dưỡng hạ tầng, có kịch bản nhanh đối phó với các tình huống cúp điện.

Chương trình thi đua Nâng cao Chất lượng vận hành Hạ tầng chia làm 2 phần chính, bao gồm Hạ tầng đài trạm (PoP) và Hạ tầng mạng ngoại vi (MNV). Cụ thể, đối với mảng Hạ tầng đài trạm, các thành viên Kỹ thuật sẽ tiến hành rà soát bổ sung, thay thế acquy – nguồn – thiết bị có chất lượng không đảm bảo, đồng thời duy tu – bảo dưỡng trạm, rà soát hệ thống đấu nối và đánh giá nâng sao cho PoP.

Đối với mảng MNV, các thành viên Kỹ thuật sẽ thực hiện nâng cao chất lượng MNV, giảm thiểu các sự cố đứt cáp bằng các hoạt động rà soát, bảo trì bảo dưỡng các thành phần của MNV (bao gồm: tủ cáp, tập điểm, hộp cáp, các tuyến cáp băng đường, các điểm đen hạ tầng, các điểm xung yếu), chủ động cải tạo nâng cấp chất lượng MNV. Cả hai mảng sẽ được đánh giá dựa theo KPI được INF đưa ra sẵn.

Tiêu chí xét giải của cuộc thi được đánh giá và xét thi đua theo Tháng/năm và dựa trên các tiêu chí quy định. Giải thưởng theo Tháng/năm chia theo các hạng mục thi đua. Tổng số lượng giải thưởng cả 2 miền là 152 giải theo tháng và 19 giải thưởng theo năm.

Xử lý sự cố (XLSC) nhanh nhất: Giải thưởng Đơn vị có thời gian XLSC trung bình thấp nhất tháng/năm. (Áp dụng cho Vùng 1,2,3,4,6,7)

Giữ ổn định khách hàng tốt nhất: Giải thưởng Đơn vị có Tỷ lệ lượt KHAH bởi sự cố thấp nhất trong tháng/năm. (Áp dụng cho Vùng 1,2,3,4,6,7,)

Mạng ngoại vi tốt nhất: Giải thưởng Đơn vị có Tỷ lệ số lượng SC ngoại vi/Số lượng Active thấp nhất trong tháng/năm. (Áp dụng cho Vùng 1,2,3,4,6,7)

Vận hành hạ tầng tốt nhất: Giải thưởng Vận hành hạ tầng tốt nhất tháng/năm. (Áp dụng cho Vùng 5) (Áp dụng cho Vùng 1,2,3,4,6,7)

Thực tế, các đơn vị của INF Miền Bắc, Miền Nam đã tiến hành rà soát, thử nghiệm chương trình từ giữa thời điểm Tháng 3. Trong đó, các đơn vị ở Miền Nam đã chạy rà soát hệ thống mạng ngoại vi ở Vùng 5, kiểm tra tập điểm tủ cáp hàng tuần ở Vùng 4,6,7. Các hoạt động rà soát kiểm tra được nhân viên kỹ thuật INF HO phối hợp chặt chẽ, trao đổi hướng dẫn và thực hiện đồng bộ cùng với kỹ thuật tại các Chi nhánh.

Anh Lê Văn Linh – Đại diện INF cho biết, chương trình thi đua đã được các thành viên INF lên kế hoạch cách đây 2 tháng, đây sẽ là chương trình thi đua dài hạn hướng tới nâng cao chất lượng hạ tầng, tạo không khí thi đua sôi nổi, đem lại hiệu quả thiết thực trong thời điểm trong và sau dịch Covid-19, đây cũng là bước chuẩn bị phương án đối phó với mùa hè – mùa mưa bão sắp tới trên phạm vi toàn quốc của FTEL.

Chúc cho các đội ngũ Kỹ thuật trên toàn quốc của nhà Cáo sẽ giành được nhiều giải thưởng của chương trình!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img