Trong chương trình Chuyện Ngành, Chuyện Khách số 07, Phó Tổng Giám đốc Chu Hùng Thắng chia sẻ rằng mình đã cài Mobisales và đã bán được nhiều sản phẩm dịch vụ cho Khách hàng.
“Tôi đã cài Mobisales và bán được một số sản phẩm trên chính thiết bị của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận được ưu đãi khi giới thiệu thành công 2 hợp đồng theo chương trình Giới thiệu Bạn bè”, Phó Tổng Giám đốc chia sẻ trong chương trình Chuyện Ngành, Chuyện Khách số 07 được phát trực tiếp trên Group Workplace FTEL – DVKH 2020.
Chia sẻ thêm về điều này, Phó Tổng Giám đốc cho hay mình từng khá ray rứt về việc câu chuyện tăng NSLĐ cho CBNV khối DVKH. Thứ nhất là khối DVKH nắm trong tay dữ liệu Khách hàng và có thể đánh giá là chính các anh chị em mới là nhóm tiếp xúc hiểu về Khách hàng của mình nhất. Nhưng chúng ta lại chưa có hành động thông minh mạch lạc để đáp ứng tốt nhu cầu của KH.
Thứ hai đại đa số nhân viên của khối DVKH có thời lượng tương tác trực tiếp với KH nhiều hơn bất kỳ nhóm nhân viên nào khác của công ty.Trong quá trình tiếp xúc đó chúng ta có thể cảm nhận và hiểu được rõ nhu cầu của KH nhưng theo quy trình cũ tất cả nhu cầu vể SP, DV phát sinh của KH đều phải chuyển cho bộ phận bán hàng phục vụ tiếp.
Như vậy chúng ta đã chưa đem lại trải nghiệm đủ tốt cho KH vì họ phải tiếp tục chờ đợi chứ chưa được đáp ứng ngay nhu cầu phát sinh.
Thời gian gần đây đại dịch Covid làm đảo lộn mọi mặt cuộc sống và chúng ta đã rất may mắn khi làm việc trong lĩnh vực thiết yếu của con người. Và thực tế là nhu cầu của KH tăng lên đáng kể từ 25% – 35% trong thời gian này.
Nhằm khắc phục khó khăn và vươn lên sống tốt trong đại dịch thì chủ tịch Trương Gia Bình đã phát động phong trào “mỗi người làm việc bằng hai” Và cán bộ nhân viên của FPT Telecom nhanh chóng hưởng ứng phong trào này.
Có 2 cách để vận dụng thông điệp này vào hành động cụ thể. Phương án một là làm gấp đôi năng suất công việc hàng ngày vẫn làm, cách hiểu thứ hai là làm thêm việc của một người nào đó.
Phó Tổng Giám đốc Chu Hùng Thắng chia sẻ, BĐH FPT Telecom và Ban lãnh đạo Khối DVKH đã chọn cách thứ hai tham gia vào công tác kinh doanh bán hàng của công ty.Từ những lý do đó chương trình bán hàng của khối DVKH ra đời.
Điều này có thể đạt được 2 mục tiêu lớn, thứ nhất là đẩy mạnh công tác kinh doanh của công ty để doanh thu và lợi nhuận không giảm mà còn có thể tăng lên trong đại dịch, thứ hai là tăng cường trải nghiệm KH. Mọi nhu cầu đều có thể được đáp ứng nhanh thậm chí ngay và luôn khi có nhu cầu phát sinh sản phẩm dịch vụ mới. Đây chính là điểm vượt trội khi thực hiện chương trình bán hàng của Khối DVKH.
Xoay quanh vấn đề này, nhiều CBNV cũng boăn khoăn về việc liệu việc bán hàng của khối DVKH có gì khác với việc bán hàng của Khối Kinh doanh và Ban dự án hay không. Phó Tổng Giám đốc cho rằng, 2 điều này hoàn toàn khác nhau. Trước hết, nhiệm vụ của CSKH vẫn ưu tiên giải quyết vấn đề của KH dứt điểm, hoàn thành đúng KPI được giao.
Nếu Khách hàng đang khiếu nại mà chúng ta không xử lý dứt điểm lại đi lo chào bán sản phẩm thì sẽ như thế nào? Chắc chắn KH sẽ không mua mà còn bực mình và rời đi. Vì vậy chúng ta cần tạo trải nghiệm tốt cho KH là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và bắt buộc phải được đảm bảo. Sau đó, chúng ta mới tìm kiếm tiếp các cơ hội bán hàng thông qua những trao đổi với KH mà chúng ta đang tiếp xúc trực tiếp.
Anh chị em toàn quốc có thể theo dõi chương trình tại đây.