Cách đây 5 năm, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã kí kết hợp đồng cung cấp dịch vụ cho trụ sở của Liên Hợp Quốc (UN) tại Việt Nam. Cùng khám phá câu chuyện của “biệt đội” hỗ trợ IT bao gồm 7 thành viên này nhé!
Ngày 22/4/2020, bà Maria Helena Mizuno Moreira – Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Chung Liên Hợp Quốc (LHQ) đã gửi thư cảm ơn về những đóng góp của FTI dành cho LHQ trong thời gian vừa qua. Thay mặt nhân viên LHQ tại Nhà Xanh LHQ và Cơ quan Dịch vụ Chung LHQ, bà Maria bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao về các dịch vụ đã và đang được FTI cung cấp.
Vào năm 2015, FTI đã ký kết hợp đồng cung cấp và hỗ trợ dịch vụ cho LHQ, trụ sở tại đường Kim Mã (Hà Nội). Trong đó, FTI cung cấp 02 dịch vụ chính, bao gồm: Đường truyền Internet và IT Onsite (hỗ trợ IT trực tiếp tại trụ sở). Hiện tại, “biệt đội” IT Onsite của FTI làm việc trực tiếp tại trụ sở của LHQ tại Việt Nam bao gồm 7 thành viên, cụ thể có 01 trưởng nhóm, 5 thành viên hỗ trợ trực tiếp và 1 thành viên đảm nhận vị trí Back-up trong trường hợp cần thiết.
5 thành viên của nhóm IT Onsite hỗ trợ tại trụ sở LHQ tại Việt Nam
Có lẽ ít thành viên của nhà Cáo biết đến sự hiện diện của “biệt đội” này của nhà FTI. Trong suốt 5 năm qua, các thành viên nhận nhiệm vụ Onsite vẫn thực hiện nhiệm vụ của mình mỗi ngày. Đặc biệt, do đặc thù của LHQ có rất nhiều nhân viên nước ngoài, nên các thành viên đều có trình độ tiếng Anh khá, trong công việc, họ bắt buộc sử dụng tiếng Anh giao tiếp từ 60% tới 70% để hỗ trợ các nhân viên.
Nhiệm vụ chính của các thành viên FTI làm việc tại trụ sở LHQ tại Việt Nam là đảm bảo kỹ thuật – công nghệ cho toàn bộ tổ chức LHQ trên máy tính, khởi tạp – đảm bảo chất lượng cuộc họp và các công việc liên quan tới IT. Hay nói cách khác, “biệt đội” này có nhiệm vụ đảm bảo cho các nhân viên của Tổ chức có một môi trường làm việc thuận lợi và luôn ở điều kiện tốt nhất về mặt công nghệ.
Bên trong trụ sở LHQ tại Việt Nam – Ảnh do các thành viên nhóm IT Onsite chụp
1 thành viên của nhóm IT Onsite trực tại quầy lễ tân hỗ trợ khi lễ tân của LHQ vắng mặt
Theo anh Nguyễn Trọng Anh – thành viên của nhóm IT Onsite, các thành viên mỗi khi tới nơi làm việc sẽ “chạy khắp nơi”, di chuyển khắp các tầng để hỗ trợ người sử dụng. “Nhóm ít ảnh chụp chung lắm, vì đa phần toàn thời gian mọi người đều phải di chuyển tại các tầng, các phòng để thực hiện việc hỗ trợ nhân sự LHQ” – Anh chia sẻ. Chính sự hỗ trợ “mọi lúc” này của các thành viên đã giúp hệ thống, Internet của nhân sự LHQ được đảm bảo xuyên suốt, đặc biệt trong thời gian các thành viên của LHQ làm việc từ xa trong mùa dịch, dẫn tới việc số lượng cuộc họp trực tuyến gia tăng.
Anh Nguyễn Việt Trung – Trưởng nhóm IT Onsite cho biết, không gặp quá nhiều khó khăn, đặc biệt do các nhân sự của Tổ chức thân thiện và cởi mở, nên các thành viên đều cảm thấy làm việc hoàn toàn thoải mái. Các thành viên cũng làm việc theo quy trình, đầu tiên nhân sự của Tổ chức sẽ gửi yêu cầu (request) công việc, sau đó “biệt đội” sẽ thực hiện yêu cầu theo phối hợp cùng với LHQ, đồng thời sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nhân sự LHQ sẽ có những phản hồi (feedback) gửi về để cả nhóm có thể làm báo cáo, đồng thời rút kinh nghiệm. Đặc biệt, khi làm việc tại trụ sở của LHQ tại Việt Nam, các thành viên cũng tuân thủ nghiêm túc các quy định tại nơi làm việc trong mùa dịch như rửa tay, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.
Thay mặt nhân viên LHQ tại Nhà Xanh LHQ và Cơ quan Dịch vụ Chung LHQ, bà Maria bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao về các dịch vụ đã và đang được FTI cung cấp. Bên cạnh việc tuân thủ giãn cách xã hội, thời điểm khó này LQH tin rằng sự đoàn kết, lòng tốt và tương trợ lẫn nhau sẽ góp phần rất lớn vào những kết quả đóng góp của LHQ cho Việt Nam.
Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được lời cảm ơn của đại diện LHQ, anh Nguyễn Trọng Anh cho biết: “Tôi cảm thấy bất ngờ khi nhận được lời cảm ơn từ cô Maria – quản lý trực tiếp của đội trong quá trình làm việc. Trước đó, cả nhóm đã có cơ hội được gặp trực tiếp cô, trong đó cô Maria đã gửi lời cảm ơn trực tiếp đến cả nhóm và gửi bức thư tới FTI, tôi cảm thấy rất vinh dự khi nhận lá thư này với tư cách là một thành viên của nhà FTI.”
FTI đã có những đóng góp tích cực để duy trì hoạt động của LHQ trong thời gian qua, các dịch vụ thiết yếu của FTI đã giúp các nhân sự của Tổ chức hoạt động thuận lợi trong mùa dịch. Để có thành công này, 7 thành viên của “biệt đội” IT Onsite đã nỗ lực và cố gắng nhiều trong công việc. Chúc mừng cho những nỗ lực này của FTI, của FPT Telecom!