“Nếu như việc của đồng đội khó, chưa thể hoàn thành thì chúng ta toàn quân sẽ cùng chung tay để thực hiện”, đây có lẽ là câu khẩu hiệu của CBNV FPT Telecom Bình Định trong thời Chiến này.
Hiện tại, trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, gần như các hàng quán, trường học, TT anh ngữ, sinh viên… phải tạm ngưng hoạt động. Thu nhập không ổn định là một trong những lý do khiến công tác thu hồi công nợ của chi nhánh trở nên cực kỳ khó khăn. Để giải quyết bài toán này, BGĐ chi nhánh Bình Định kêu gọi toàn quân sẽ tăng NSLĐ bằng cách tham gia công tác thu hồi công nợ sau giờ làm việc hàng ngày của mình. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng, hưởng ứng thông điệp của BĐH FPT Telecom về việc “mỗi người làm việc bằng hai” trong thời Chiến.
Nhiệm vụ mới có khó không? Có chứ! Chị Huỳnh Lê Bảo Chi – Cán bộ HCNS Chi nhánh cho biết, khi mình tham gia mới hiểu được nỗi vất vả của các bạn CUS như thế nào. Có rất nhiều trường hợp, nghĩ chắc chắn khách hàng thừa khả năng chi trả cước nhưng “họ lại cố tình né tránh và không chịu trò chuyện để giải quyết”. Những lúc thế này mới thấy người thu cước phải có kỹ năng xử lý cao, cách thuyết phục Khách hàng nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Bởi có Khách hàng họ rất gay gắt, thậm chí là rơi vào tình trạng “mình nói sẽ hủy mà họ không đồng ý, nhưng cũng không chịu nộp cước”. Một công việc rất nhiều cung bậc cảm xúc.
Nhưng vì mục tiêu chung mà chị Chi cùng thể các anh chị em từ Từ AF, AD, HR, INF, IBB, QA đều xuống đường thu cước cả. Trưởng bộ phận sẽ là Leader của các nhóm được phân chia để đi thu cước cùng các chị thu ngân và anh em user. Giám đốc Chi nhánh anh Hoàng Anh cho biết “đây là hoạt động cần thiết mà chi nhánh đã phát động đến toàn bộ lực lượng nhân viên trong chi nhánh để cùng tăng gấp đôi năng suất làm việc. Lúc này vai trò của người quản lý là rất quan trọng”.
Nhờ hoạt động này mà hiện tại tỷ lệ thu hồi công nợ của Chi nhánh cũng đã đạt gần 97%. Đây là những kết quả ban đầu đáng mừng, là tiền đề để Bình Định tiếp tục nỗ lực gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.
Song song hoạt động ấy, BGĐ Chi nhánh cũng quán triệt tất cả CBNV phải chủ động thực hiện các nội dung “Chuyển 10”. Mọi hoạt động, kế hoạch đều phải “hướng tâm” tới mục tiêu của toàn Chi nhánh đã đề ra. Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chương trình thi đua tăng năng suất lao động. Đây cũng là cách để biến nội dung “ mỗi người làm việc bằng hai” thành những hành động thực tế, cụ thể tại Chi nhánh, chứ không phải là những câu khẩu hiệu mang tính hô hào.