Chương trình hoàn toàn mới, chủ đề chưa từng được xuất hiện, những thành viên nhà Cáo của Truyền hình FPT đã ra mắt hàng loạt sản phẩm đặc biệt, hấp dẫn chỉ trong thời gian gấp rút đến khó tin.
Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến các quốc gia trên thế giới và các chương trình giải trí, thể thao toàn cầu. Hàng loạt show diễn, giải thể thao bị hủy khiến nhà cung cấp nội dung như Truyền hình FPT cũng bị ảnh hưởng.
Nhưng cú hích từ Covid-19 đã giúp Truyền hình FPT có một cuộc “viễn chinh” khai phá hàng loạt “vùng đất nội dung” hoàn toàn mới mẻ và nhiều cơ hội lẫn thách thức.
Hành động quyết liệt và gấp rút
Trước tình hình đó, rất nhanh chóng, đơn vị đã chuyển đổi chiến lược sản xuất nội dung, đẩy mạnh ưu đãi và tung ra các chương trình mới, giúp lượt xem tăng phi mã. Để đáp ứng sự thay đổi này, toàn bộ nhân sự khối kỹ thuật và nội dung của Truyền hình FPT nhanh chóng chuyển “múi giờ làm”, làm việc gấp đôi, thậm chí gấp 3,4 lần bình thường để đáp ứng nhu cầu cấp thiết.
Hàng loạt chương trình khuyến mại và phát sóng mới ra đời trong các cuộc họp gấp rút và kịp thời. Ban lãnh đạo của Truyền hình FPT nhìn thấy những điểm sáng trong khó khăn, đó là cơ hội tăng trải nghiệm người dùng bằng các chương trình rất hữu ích như: Nâng cấp miễn phí toàn bộ Khách hàng đang sử dụng Gói cơ bản lên Gói đặc sắc; Mỗi tuần tặng 01 phim chiếu rạp lần đầu tiên có trên hệ thống; Tặng thêm 1200 giờ chương trình từ 23/3/2020 đến hết 31/5//2020.
Cùng với đó là loạt chương trình mới như “Nấu gì hôm nay”, “Tôi Tự Tập”… cũng ra đời với nội dung hấp dẫn, chỉn chu và tốc độ nhanh không tưởng để phục vụ nhu cầu của người dùng.
Phòng Nội dung – Trung tâm Dịch vụ Truyền hình FPT làm việc liên tục không ngủ để đưa 500 bài giảng phục vụ học sinh các cấp lên Ứng dụng Học tập.
Những chương trình thần tốc chưa từng có trong lịch sử
Dịch Covid-19 có thể coi là cú hích mạnh mẽ với các nhân sự của Truyền hình FPT. Toàn bộ thành viên của đội ngũ Kỹ thuật, Sản xuất, Hậu Kỳ, và Bản quyền đã đặt mình trong những cơ hội và thách thức khi thực hiện các dự án, chương trình chưa từng đảm đương.
Đó là 24h phòng Bản quyền xuất sắc đàm phán thành công 1.200 giờ phim bổ sung và phim chiếu rạp. Không những vậy, các thành viên từng giờ từng phút hỏa tốc xin bản quyền cho Ứng dụng Học tập.
Phòng Bản quyền – Những "con thoi" thần tốc xin cấp phép cho loạt chương trình mới của Truyền hình FPT trong mùa dịch
Đó là 7 ngày hoàn thiện giao diện UI/UX mới cho Ứng dụng, tăng 400% năng suất lao động so với bình thường. 2 ngày cuối tuần cùng 3 đêm không ngủ của các Biên tập viên phòng Nội dung đưa 500 bài giảng để phục vụ học sinh các cấp.
Đó là nỗ lực của đội ngũ sale, hỗ trợ kinh doanh đưa chương trình đến cho nhiều Khách hàng hơn.
Đó là thành viên nhóm Phim truyện tăng 200% năng suất lao động dịch phim, đội ngũ Kỹ thuật xử lý file tới 11-12 giờ đêm đều đặn mỗi ngày.
Hay như tinh thần “Chuyển 10” tại Truyền hình FPT còn được cụ thể hóa bằng sự ra đời của “Nấu gì hôm nay” – format chương trình lần đầu tiên đội ngũ sản xuất.
Theo chị Nguyễn Thúy Hằng (Tổ chức sản xuất), từ khâu lên ý tưởng bàn bạc với Bếp trưởng Thường Quân – Chef Rice host của chương trình đến khi tổ chức sản xuất, bấm máy chỉ trong vòng 48h đồng hồ.
Thời điểm dịch bệnh, gần như các studio đều đóng cửa khiến team khó khăn trong việc tìm địa điểm ghi hình. Chương trình lên sóng thần tốc là vậy nhưng ít ai biết đội ngũ sản xuất chỉ 7 người. Để hoàn thành các số kịp phát sóng, nhóm hậu kỳ 3 thành viên đã làm việc xuyên đêm.
Thời khắc đó, chị Hằng nhớ lại cảm giác đồng đội cùng kề vai sát cánh, không phân biệt thứ bậc. Anh Đinh Tiến Dũng (Giám đốc Sáng tạo), anh Nguyễn Mạnh Khôi (Trưởng phòng Hậu Kỳ) cũng bắt tay, thâu đêm cùng anh em hoàn thiện từng số của “Nấu gì hôm nay”.
Trong suy nghĩ của những thành viên Cáo Truyền hình, dù gian khổ, khó khăn và những thiếu thốn bên ngoài nhưng sẽ không ngăn cản được mục tiêu đem nội dung mới mẻ, hấp dẫn phục vụ cho khán giả. Cường độ làm việc của các thành viên thậm chí tới 18 tiếng một ngày.
Chính những nỗ lực gấp hai, gấp 3 thậm chí gấp 4 lần đó đã mang đến các kết quả ngọt ngào và đáng ghi nhận. Chị Nguyễn Tuyết Nhung (Trưởng Phòng Nội dung Truyền hình FPT) cho hay, phản hồi từ Khách hàng với loạt chương trình mới và khuyến mại của Truyền hình FPT rất tích cực. “Số lượng Khách hàng hỏi về việc nâng cấp Ứng dụng tăng đột biến. Chỉ trong vòng 12 ngày, chuyên mục Học tập đã đạt 1 triệu lượt sử dụng dù mới chỉ có 1/3 tổng số khách hàng được cập nhật firmware mới”, Trưởng phòng Nội dung cho hay.
Cùng với đó, lượng xem của Truyền hình FPT tăng 50%, đặc biệt với Phim truyện – chuyên mục được bổ sung nhiều nội dung nhất, có những ngày đạt gần 2 triệu lượt xem.
WFH là giai đoạn những chiến sĩ Truyền hình FPT làm việc tốc chiến, khốc liệt và nỗ lực gấp bội để tận lực cho Khách hàng.
Lãnh đạo càng phải là những chiến sĩ tích cực nhất
Để làm được những điều không tưởng, lãnh đạo đóng vai trò quan trọng. Chị Nguyễn Tuyết Nhung chia sẻ: “Trước khi áp dụng hình thức WFH, quản lý như tôi cũng chưa biết hiệu quả công việc sẽ thế nào còn rất nhiều bạn nhân viên hồ hởi vì nghĩ rằng thời gian thoải mái và an nhàn sắp tới, nhưng không, thực tế lại hoàn toàn trái ngược”.
Và đúng như lời chị Nhung nói, áp dụng làm việc tại nhà của Truyền hình là “cả ngày, thậm chí đến tận nửa đêm ngồi một chỗ cắm mặt vào điện thoại lẫn máy tính vì tin nhắn nổ liên tục”. Theo đánh giá của chị Nhung, lãnh đạo đã quán triệt tinh thần tuân thủ kỷ luật, 100% đảm bảo thậm chí tăng gấp đôi, gấp ba năng suất lao động trong thời chiến.
Chính vì thế, các nhóm công việc luôn sáng đèn, các báo cáo, trao đổi cập nhật liên tục. Trung bình mỗi ngày các thành viên của Truyền hình FPT làm việc trung bình 12 tiếng/ngày, T7 – CN hay ngày lễ cũng vẫn phân công trực 50%.
“WFH không làm giảm hiệu quả công việc của chúng tôi, thậm chí còn tăng năng suất lao động khi được cung cấp đầy đủ công cụ làm việc và phân công, giám sát công việc hợp lý và tính mục tiêu công việc rõ ràng”, chị Nhung nhấn mạnh.
Chia sẻ về “thời chiến” tại Truyền hình FPT trong thời gian tới, chị Tô Nam Phương cho hay Trung tâm sẽ tiếp tục theo sát tiến độ của các dự án để cho thấy dịch bệnh không ngăn cản được sức người, sự nỗ lực của những Cáo Truyền hình. Song song với đó, 100% thành viên nỗ lực sản xuất các chương trình mới gọn nhẹ và hiệu quả, đáp ứng xu hướng giãn cách. Một điểm quan trọng không kém đó là tìm các giải pháp tăng ARPU trên một thuê bao tạo nhiều giá trị cho dịch vụ.
"Hành động nhanh, có kế hoạch rõ ràng, bám theo tiến độ để chủ động được tình huống trong mùa dịch là bí quyết đối phó dịch của Truyền hình FPT", chị Phương khẳng định.