Là điểm nóng của dịch Covid-19 ở giai đoạn đầu, các chi nhánh Vùng 2, đặc biệt là Vĩnh Phúc đã nỗ lực hết mình để hoàn thành kế hoạch đặt ra của Q1. Dù vậy, anh Nguyễn Anh Đức – Giám đốc Vùng 2 cũng thẳng thắn cho rằng kế hoạch rời mạng là điểm mấu chốt mà anh em toàn Vùng đang gồng gánh để đạt được.
Dịch Covid-19 tại Việt Nam có thể chia thành 2 giai đoạn chính đó trước và sau khi công bố bệnh nhân thứ 17. Cả hai giai đoạn này, Vùng 1 và Vùng 2 đều chịu những ảnh hưởng lớn tới kết quả kinh doanh, trong đó, Vùng 2 là điểm nóng của dịch giai đoạn đầu khi xã Sơn Lôi của Vĩnh Phúc phong tỏa 14 ngày.
Trong Q1/2020, toàn Vùng xuất sắc hoàn thành kế hoạch Gross Internet và Pay với chỉ số tích cực lần lượt là: 107,8% và 106,5%. Đặc biệt, Vĩnh Phúc – tâm dịch giai đoạn 1 của Covid-19 có một cú lội ngược dòng bất ngờ, trở thành chi nhánh có tỷ lệ HTKH Truyền hình và Internet cao nhất Vùng, lần lượt là 121% và 118%. Bên cạnh đó, 3 tháng đầu năm là những phát súng mở màn đầy ấn tượng của các chi nhánh như: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang… với số bán đầy ngưỡng mộ.
Nó cho thấy sức mạnh tập thể của anh em Vĩnh Phúc và toàn Vùng 2 trong thời điểm dịch căng thẳng và những nỗ lực hết mình trong công cuộc tiếp tục kinh doanh dù những ảnh hưởng không mong muốn. Chia sẻ về giai đoạn Q1/2020 đầy biến động, anh Phan Đình Cường (GĐ CN Vĩnh Phúc) cho biết ngay từ khi xã Sơn Lôi trở thành điểm nóng của dịch, Ban Điều hành FTEL đã hết sức quan tâm tới diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương. Lường trước được khó khăn sẽ đến với chi nhánh, BGĐ Chi nhánh đã chủ động trấn an tinh thần anh em bằng cách động viên, nhắc nhở CBNV chi nhánh chủ động mua những dụng cụ cần thiết nhất để trang bị đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó phối hợp chặt chẽ với HO báo cáo hàng ngày và có kế hoạch kịch bản tiếp theo. “Dịch bệnh là vậy nhưng không vì thế làm ảnh hưởng đến kế hoạch bán hàng của chi nhánh, bằng tinh thần và sự quyết tâm của toàn bộ CBNV chi nhánh cùng nhau vượt qua sự "kỳ thị", "tăng tốc bán hàng, đẩy lùi dịch bệnh". Chính vì sự quyết tâm và khẩu hiệu của chi nhánh đã lan tỏa đến từng CBNV như một lời động viên được tiếp thêm sức mạnh để chi nhánh hoàn thành suất sắc kế hoạch bán hàng Q1/2020”, GĐ CN Vĩnh Phúc tâm sự.
Các biện pháp an toàn được đưa ra để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên nhà Cáo trong mùa dịch. Ảnh: Chungta
Về chặng đường nhiều biến động của Vùng 2 trong Q1/2020, anh Nguyễn Anh Đức đánh giá 3 tháng đầu năm là giai đoạn thành công của Vùng, một khởi đầu tốt cho năm 2020. “Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Vùng 2 có lãi, nó cho thấy sự nhất quán trong kế hoạch triển khai theo định hướng hiệu quả của FTEL”, anh Đức nhấn mạnh. Ngoài ra, người đứng đầu Vùng 2 cũng cho biết Q1/2020 toàn Vùng có 3 điểm nhấn chính khác, đó là:
– Hoàn thành kế hoạch net PTTB Internet và Truyền hình
– Giảm tỷ trọng gói S22 xuống <30%
– Bám sát và triển khai nâng cao CLDV với mục tiêu số 1 toàn quốc về CLDV
Anh Đức cũng ghi nhận nỗ lực của anh em toàn Vùng, nhất là Vĩnh Phúc cùng các chi nhánh khác trong việc trong việc quyết tâm giữ vững tinh thần, vượt qua khó khăn đi bán hàng, thu cước và triển khai/bảo trì đảm bảo cung cấp dịch vụ cho khách hàng và đặc biệt cùng nhau đoàn kết vì mục tiêu chung khi bất kỳ chi nhánh nào gặp sự cố. Ngoài ra, ngay từ khi dịch bùng lên căng thẳng, Vùng 2 đã chủ động thực hiện các kịch bản WFH, sẵn sàng cho các tình huống phức tạp nhất. Chính sức mạnh tập thể, không ngại khó, ngại khổ đã giúp anh Vùng 2 làm nên những thành tích đáng nể trong thời điểm dịch căng thẳng.
Nâng cao CLDV là một trong những điểm nhấn của Vùng 2 trong Q1/2020. Ảnh: FoxNews
Q2/2020 đã bắt đầu, anh Nguyễn Anh Đức cũng thẳng thắn thừa nhận hiện trạng rời mạng của Vùng chưa tốt. "Rời mạng tăng cao trong tháng 3 do cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan như ảnh hưởng của dịch bệnh, đứt cáp AAG và thực tế là chất lượng hạ tầng tại V2 không tốt", anh Đức nói.
Tuy nhiên, trước những thách thức như vậy, người thuyền trưởng của Vùng 2 kiên quyết quán triệt triển khai mạnh mẽ theo định hướng “hiệu quả” của công ty. Để làm được điều này, Ban giám đốc Vùng và toàn bộ anh em chi nhánh sẽ đẩy mạnh thêm nữa tăng trưởng doanh thu thông qua chuyển đổi bán gói cước cao và bán thêm các thiết bị đi kèm. Đồng thời, cung cấp thêm sản phẩm FPT Camera, góp phần tăng trưởng doanh thu lợi nhuận.
Song song với đó, Vùng 2 sẽ và tăng chuyển đổi khách hàng sang thanh toán Online để phù hợp với chủ trương phòng chống dịch bệnh của nhà nước. “Chúng tôi quyết tâm phối hợp với HO hoàn thành dự án cải thiện CLDV, mang đến trải nghiệm Amazing, giữ chân khách hàng”, anh Đức khẳng định thêm.
Riêng chi nhánh Vĩnh Phúc, anh Phan Đình Cường cam kết tăng trưởng Net Internet và Net Paytv 125% so với kế hoạch, hoàn thành 100% doanh thu và lợi nhuận giảm so với kế hoạch. Đây là mục tiêu khá thách thức vì bối cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp nhưng người đứng đầu Vĩnh Phúc tin tưởng rằng với hành động "mềm" và giao "khoán" đến từng bộ phận phòng ban về mục tiêu, chỉ tiêu để cùng nhau vượt qua khó khăn, chúng ta sẽ biến "nguy" thành "cơ" để hoàn thành tốt kế hoạch Q2/2020.