Nghe tin một số hộ dân bên sông có con em ở nhà tránh dịch nhưng không có mạng inernet để học trực tuyến. Ngay lập tức, anh Nguyễn Văn Phong – Trưởng VPDG Xuyên Mộc (Vũng Tàu) cùng đội kỹ thuật đã cho triển khai kéo cáp băng sông đến nhà khách hàng.
Khu vực bên kia sông tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc nơi chỉ vỏn vẹn 10 hộ dân sinh sống. Vì địa hình đi lại chỉ có thể di chuyển bằng thuyền của các gia đình qua sông nên hạ tầng lâu nay khó bắc qua.
Thế nhưng, điều tưởng chừng là những trở ngại cho sự mong mỏi của các hộ dân nơi đây, giờ đã thành hiện thực.
Anh Nguyễn Văn Phong- Trưởng VPGD Xuyên Mộc (Vùng Tàu) chia sẻ: “Dịch bệnh khiến mọi người phải ở nhà tránh dịch, con em người dân bên kia sông không có mạng để học trực tuyến tại nhà như nhiều nơi khác. Chúng tôi muốn tìm mọi cách đưa được internet đến từng hộ dân để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh không bị thiệt thòi”.
Thấu hiểu những khó khăn và mong muốn có một tương lại tốt hơn cho các em nhỏ, anh Phong cùng các cộng sự của mình trong đơn vị đã quyết tâm nghiên cứu, tận dụng những hạ tầng có sẵn để kéo thêm cáp tới những khu vực nhà khách hàng ở xa.
Và điều may mắn thêm, dù không có phương tiện qua sông, mỗi nhà khách hàng đều cùng nhau hỗ trợ. Người cho mượn thuyền, người tự tay chèo thúng chở cáp cùng đội kỹ thuật nhà Cáo băng sông.
Ngay sau khi đội kỹ thuật kéo cáp qua sông thành công, 7 gia đình khách hàng ngay lập tức đăng ký chỉ trong một lần.
Anh Phong kể lại, người dân họ mừng lắm, vì lâu nay khu vực bên kia sông quá xa, địa hình đi lại khó khăn nên vẫn chưa có mạng. Rồi đến khi các anh em giới thiệu, hướng dẫn khách hàng sử dụng truyền hình FPT cho con em học online, thì ai nấy cũng vui mừng và ngạc nhiên vì thú vị.
“Chúng tôi mong tất cả người dân ở đây đều được trải nghiệm những dịch vụ tốt từ FPT Telecom, giúp cuộc sống của họ, con em họ được cải thiện nhiều hơn”, anh Phong cho hay.
Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang là mối lo ngại của mỗi người. Cuộc sống, công việc và cả việc học tập của các em học sinh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những quyết định nhanh gọn xuất phát từ mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, VPGD…đã có một hành động nhân văn trong thời khắc khó khăn như hiện nay.