Thứ Bảy, Tháng Bảy 12, 2025
spot_img

Bí quyết chinh phục hợp đồng trong ‘một nốt nhạc’ chỉ bằng câu đầu khi gặp khách hàng của Salesman Phú Yên

Anh Đinh Trọng Nghĩa – Nhân viên kinh doanh thuộc Chi nhánh Phú Yên (PYN) đã chia sẻ kinh nghiệm khiến khách hàng đồng ý dùng dịch vụ của nhà Cáo ngay bằng lời nói đầu tiên khi gặp.

“Bạn nói lời gì đầu tiên khi gặp khách hàng?”

Đây chắc hẳn là suy nghĩ của nhiều nhân viên kinh doanh FPT Telecom khi tiếp xúc với khách hàng, đặc biệt là trong những buổi đi thị trường, D2D. Lời nói đầu tiên với khách hàng cũng là điểm quan trọng giúp thu hút sự chú ý, từ đó giúp ‘chinh phục’ khách hàng sử dụng dịch vụ mà FPT Telecom cung cấp.

Anh Đinh Trọng Nghĩa – một nhân viên kinh doanh đến từ CN Phú Yên mới đây đã có những chia sẻ lại kinh nghiệm về việc giao tiếp với khách hàng, mở đầu câu chuyện với khách hàng ra sao để có thể đem về hợp đồng nhanh chóng. Theo anh Nghĩa, câu hỏi “Bạn nói lời gì đầu tiên khi gặp khách hàng?” sẽ được trả lời bằng cách: làm bạn với họ và trò chuyện từ thực tế khi tới nhà khách hàng.

Trò chuyện với khách hàng là Phật tử

Anh Đinh Trọng Nghĩa gia nhập FTEL vào tháng 6 năm 2019, trong khoảng thời gian đầu, anh được các đồng nghiệp hướng dẫn công việc nhiệt tình và thường xuyên đi khảo sát thị trường với các best-sale để học hỏi thêm kinh nghiệm. Trong một lần tới nhà khách hàng, anh Nghĩa cùng đồng đội là anh Võ Kỳ Quốc (CN PYN), salesman ‘tân binh’ của nhà Cáo quan sát thấy tại nhà khách hàng có tượng Phật Quan Âm, đoán rằng chủ nhà là người theo đạo Phật, anh Nghĩa chủ động bắt chuyện với khách hàng.

Bước đầu, khách hàng từ chối ngay vì không có nhu cầu sử dụng Internet, chỉ thường xuyên nghe tin qua Radio. Anh Nghĩa đã bắt chuyện với khách hàng bằng cách trò chuyện, hỏi cô có phải là Phật tử không, rồi dần dần trò chuyện về phật pháp cùng cô. Biết được khách hàng có người con mới đi tu, anh Nghĩa kể với khách hàng chuyện “Mục liên tìm mẹ”, khiến khách hàng rung rung nước mắt. Sau đó, anh Nghĩa chia sẻ rằng, nếu khách hàng muốn nghe thêm nhiều bài kinh phật, muốn xem nhiều hơn về các video về đạo phật, có thể lên Youtube để xem. Anh Nghĩa tận tình hướng dẫn khách hàng lên Youtube để tìm thông tin, sau khi giới thiệu về sản phẩm, vị khách hàng lớn tuổi đã đồng ý sử dụng dịch vụ.

Sau lần đi thị trường mới mẻ này, anh Nghĩa đã rút ra được rằng, cách để chinh phục khách hàng chính là trò chuyện với họ, chưa cần demo sản phẩm ngay.

Giúp khách hàng Livestream trước – giới thiệu dịch vụ sau!

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ của salesman nhà Phú Yên không thể không nhắc tới lần anh giúp khách hàng … livestream bán hàng.

Trong lần đi thị trường, gặp khách hàng đang livestream bán mỹ phẩm trên điện thoại, anh Nghĩa đã trò chuyện với khách hàng bằng câu đầu tiên là “Chị ơi, chị đang livestream bán sản phẩm phải không? Em giúp chị nhé!”. Anh Nghĩa chỉ ra giúp khách hàng rằng, muốn livestream bán được nhiều sản phẩm, khách hàng nên lập Fanpage, nên chia sẻ và mời bạn bè nhấn nút ‘Like’, sử dụng thêm đèn để video được sáng hơn, ngoài ra nên thay giấy dán tường, để giao diện livestream được chuyên nghiệp và dễ dàng thu hút người xem. Anh còn đề nghị giúp khách hàng mua, đèo khách hàng xuống thành phố mua thêm dụng cụ để livestream.

Khách hàng vô cùng bất ngờ và đã dành nhiều thời gian chia sẻ với anh Nghĩa về công việc. Nắm được nhu cầu thực tế của khách, anh Nghĩa đã giới thiệu việc sử dụng dịch vụ Internet của FPT Telecom để chất lượng livestream của khách hàng ổn định hơn. Và thế là, chỉ bằng lời bắt chuyện ban đầu, chàng salesman Phú Yên đã có một khách hàng mới!

Chia sẻ với khách hàng khó khăn trong mùa dịch

Bí quyết ‘chinh phục’ khách hàng này được anh Nghĩa tiếp tục áp dụng cho những lần đi thị trường sau. Trong mùa dịch, với tâm lý ‘ngại’ tiếp xúc, anh Nghĩa đã trò chuyện với khách hàng qua cách chia sẻ khó khăn mùa dịch. Anh đã mang dụng cụ để làm chiếc mũ chống giọt bắn làm ‘hành trang’ tới nhà khách hàng. Tới nhà, anh Nghĩa hướng dẫn khách hàng thử làm mũ bằng dụng cụ đơn giản, qua đó khách hàng thấy rằng mình được chăm sóc tận tình, đảm bảo sức khỏe an toàn.

Thấy nhà khách hàng có con nhỏ, anh Nghĩa hỏi thăm tình hình học tập trực tuyến trong mùa dịch của các cháu. Như chạm vào đúng điểm trăn trở, khách hàng nói rằng việc học Online trong mùa dịch thật khó khăn với họ, bởi phụ huynh chỉ biết làm theo hướng dẫn của thầy cô, không biết tìm kênh cho con học ở đâu! Từ đó, anh Nghĩa đã giới thiệu dịch vụ Truyền hình FPT – giúp con khách hàng theo dõi được các chương trình học tập một cách tiện lợi, có thể tìm và xem lại, không mất công lo lắng nữa. Khách hàng đã ngay lập tức gật đầu và sử dụng dịch vụ.

Trong mùa dịch, anh Nghĩa và các nhân viên kinh doanh khác của Chi nhánh gặp nhiều khó khăn do bị hạn chế ra đường. Tuy nhiên theo anh, việc gọi điện tư vấn – chăm sóc khách hàng qua kênh telesale là một cơ hội mới, ‘biến nguy thành cơ’. Anh có thể gọi điện cho khách hàng cũ để chăm sóc, gọi tới khách hàng mới để tư vấn dịch vụ, ‘bí quyết’ chinh phục khách hàng vẫn là sự tận tâm, hỏi han tận tình, tuy khó hơn việc đi thị trường, nhưng với anh Trọng Nghĩa, chia sẻ với khách hàng khó khăn trong mùa dịch là điều quan trọng nhất.

Trò chuyện, hỏi han tận tình khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng mình như một người bạn là ‘bí quyết’ bỏ túi của anh chàng salesman này. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ với FoxNews nhé!

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img