Để đối phó với dịch Covid-19, anh chị em Salesman Nghệ An đã tận dụng những nền tảng trực tuyến để đảm bảo việc bán hàng đạt được kết quả như mong muốn.
Trao đổi với FoxNews trong tình hình mùa dịch đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, anh Lê Văn Bắc Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Nghệ An cho rằng hiện các anh chị em Sales tại Nghệ An đang có những hành động dịch chuyển sang các kênh kinh doanh online, đặc biệt trên những nền tảng mạng xã hội miễn phí. Đây chắc chắn là cách làm có thể tối ưu mọi chi phí, tiết kiệm cho anh em salesman một khoản không nhỏ.
Tại Việt Nam, Facebook được xem là kênh bán hàng miễn phí được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Việc bán hàng online qua Facebook không mới nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả nhất định bởi vì: Facebook hoàn toàn miễn phí, dễ dàng sử dụng và lượng người tương tác khổng lồ. Người bán hàng có thể khai thác triệt để từ Trang cá nhân, Fanpage cho tới các Group bán hàng.
Tuy nhiên, đang có rất nhiều người kinh doanh trên Facebook và hiệu quả không còn được như trước đây. Người bán hàng cần phải có tư duy, sáng tạo về content cũng như sản phẩm nhắm vào thị trường ngách để gia tăng lợi nhuận.
Zalo
Giống như Facebook, ban đầu Zalo chỉ là một ứng dụng giúp người dùng có thể trò chuyện với nhau hoàn toàn miễn phí. Từ năm 2018, Zalo chính thức có chức năng quảng cáo và bán hàng. Bạn có thể sử dụng tính năng tìm bạn quanh đây để tìm những khách hàng tiềm năng ở quanh bạn. Sau đó kết bạn và quảng cáo sản phẩm.
Hình thức bán hàng trên Zalo đang rất phát triển vì mạng xã hội này cho phép người bán đăng các sản phẩm miễn phí, không giới hạn số lượng. Bài đăng của bạn sẽ đạt tỉ lệ tiếp cận lên đến 100% những người bạn có trong danh sách liên lạc.
Bên cạnh đó, để tăng lượng người người tiếp cận sản phẩm, bạn có thể nhờ bạn bè của mình nhấn nút quan tâm và chia sẻ các mặt hàng bạn kinh doanh trên trang cá nhân của họ. Với cách làm này, bạn nhanh chóng sở hữu lượng người quan tâm đáng kể, từ đó việc làm ăn cũng trở nên thuận lợi.
Bên cạnh các kênh trên, anh Bắc cũng chia sẻ anh chị em Sales trong giai đoạn này cũng thực hiện Telesale nhiều hơn tới những khách hàng cũ để tư vấn thêm các dịch vụ mới của FPT Telecom, song song đó cùng mong muốn Khách hàng cũ giới thiệu những KH mới cho mình.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, CBNV Chi nhánh Nghệ An luôn tuân thủ các quy định của công ty và chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. “Anh em luôn nhắc nhở nhau để đảm bảo an toàn lao động khi gặp KH hay bán hàng trực tiếp, anh Bắc nói”.