Không ít nhân viên thu cước nhà Cáo đang rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” khi bắt gặp tình cảnh khách hàng sáng chế ra những cách thanh toán cước có 1-0-2 để phòng tránh mùa dịch.
Diễn biến phức tạp và lây lan trên diện rộng của dịch bệnh Covid-19 đang trở thành mối lo ngại và ảnh hưởng lớn trên mọi mặt đời sống, kinh doanh. Vốn dĩ phải thường xuyên gặp trực tiếp khách hàng để thu cước hàng tháng, công việc của các nhân viên thu cước nhà Cáo lại trở nên "nhạy cảm" hơn bao giờ hết.
Hầu hết khách hàng đều có tâm lý ngại tiếp xúc để phòng tránh dịch bệnh, nên việc tiếp cận thu cước lại càng khó khăn hơn. Cứ thế, những câu chuyện dở khóc dở cười lại xảy ra khi thu cước khách hàng của nhà Cáo mùa dịch.
Tại khu vực địa bàn Bình Thuận, nơi có 9 ca lây nhiễm Covid-19 đã khiến cuộc sống của người dân có nhiều biến động. Mọi người ngại ra đường hơn, tránh tiếp xúc và cảnh giác hơn với nhiều người. Vì thế, nhiều khách hàng đã "sáng tạo" ra những cách thức thanh toán vô cùng độc lạ để bảo vệ an toàn trong mùa dịch.
“Một khách hàng hơn 50 tuổi từ trong nhà đã cột tiền vào sợi dây và thả xuống cho mình và nhờ đặt hóa đơn ngay cổng chứ tuyệt đối không mở để tránh tiếp xúc”, là tâm sự của anh Huỳnh Minh Dân – nhân viên thu cước chi nhánh Bình Thuận.
Đứng cách xa trong bán kính 2 mét trở lên hoặc cách nhau một cánh cổng, đeo khẩu trang và rút ngắn cuộc nói chuyện là một trong những cách thanh toán cước của khách hàng trong mùa dịch.
Nhưng đó vẫn chưa phải là cách thức thanh toán mới lạ nhất của khách hàng trong mùa dịch. Một đồng nghiệp của anh Dân kể lại: " có khi khách hàng móc tiền trên cần câu đưa ra và yêu cầu cột tờ hóa đơn thanh toán cước lại để kéo vào, cứ như thả mồi câu cá ngay trước cổng nhà".
Hay trường hợp cũng "khóc dở mếu dở" với khách hàng khi đặt tiền xuống đất và yêu cầu để hóa đơn lại vì ngại tiếp xúc.
Chia sẻ với Foxnews, anh Dân cho biết: “Là thời điểm tâm dịch, không chỉ khách hàng, ngay cả mình cũng đã lo sợ và lùi ngày thu cước. Nhất là những người già, họ rất kỹ tính và khắt khe trong những vấn đề tiếp xúc với người lạ. Vì vậy, hành động của khách hàng là bảo vệ bản thân nên mình rất hiểu và không có gì để buồn.”
Có lẽ, vì hiểu rõ tâm lý của khách hàng đều mong muốn được an toàn tối đa trong mùa dịch nên đội thu cước nhà Cáo vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình và mang đến sự hỗ trợ cho khách hàng.
Họ tin rằng, khoảng cách không phải là vấn đề lúc này. Sự an tâm và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng mới chính là điều quan trọng. Dù phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhưng những "chiến binh" thu cước nhà Cáo vẫn luôn đảm bảo trọng tránh mà mình gánh vác.