Thứ Sáu, Tháng Bảy 4, 2025
spot_img

CBNV CS đang làm việc như thế nào khi thực hiện ‘phân tách nhân sự’

Một trạng thái làm việc hoàn toàn khác, có cả niềm vui lẫn một chút “buồn nhẹ” khi thiếu vắng đồng nghiệp bên cạnh…đó là những cảm nhận ban đầu của CBNV Trung tâm Chăm sóc Khách hàng khi thực hiện làm việc theo hình thức phân tách nhân sự.

Khác với một ngày làm việc thông thường của mình, hôm nay anh Chu Quang Hiếu (Quản lý phòng Hỗ trợ Kỹ thuật 7 – CS HN) sẽ không đến cơ quan làm việc tập trung mà sẽ làm việc tại nhà theo chính sách mới về việc phân tách nhân sự của FPT Telecom. Đây là điều kiện bắt buộc để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả CBNV trên cả nước, cũng như giữ ổn định hoạt động kinh doanh của FTEL trước diễn biến phức tạp mùa dịch Covid-19 hiện nay.

“Làm việc tại nhà” mới thấy nhiều điểm thú vị

Làm việc tại nhà chắc chắn có nhiều điểm khác biệt so với làm việc tập trung tại Công ty. Anh Hiếu cho biết, đầu tiên chính là không gian làm việc của mình đã hình thành một trạng thái làm việc mới, thậm chí “lạ” so với những ngày bình thường. Vì nhà ở khu vực gần Hồ Tây nên trái ngược với suy nghĩa cảm thấy “không gian bí bách” thì anh Hiếu cảm thấy khá là thoải mái, không gian thoáng đãng và tin rằng đây sẽ là yếu tố giúp anh có thể làm việc hiệu quả ngay tại nhà.

Điểm thú vị tiếp theo đó chính là sự yên tĩnh, nhiều CBNV chắc chắn sẽ thích điều này bởi nó sẽ giúp cho việc suy nghĩ, sự tập trung được đẩy cao hơn rất nhiều. Nó cũng mỗi chúng ta có thể đẩy cao tính sáng tạo hơn, đưa ra những ý tưởng có thể nếu ở công ty chẳng bao giờ mình nghĩ ra. Bên cạnh đó, để làm việc được hiệu quả thì anh Hiếu cũng đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ kế hoạch làm việc cho tới cơ sở vật chất của mình phải đáp ứng được yêu cầu công việc.

Điều anh Hiếu lo lắng khi làm việc tại nhà chính là yếu tố giao tiếp và xử lý trực tiếp các tình huống phát sinh. Là một Quản lý phòng nên công việc của anh Hiếu thường xuyên phải đưa ra các quyết định giải quyết nhanh để anh em có thể “chạy mượt” công việc của mình. Vì vậy, những cuộc trao đổi nhanh là rất cần thiết. Hiện tại, dù với các phương thức công nghệ hỗ trợ như videocall, workchat…đủ để thực hiện các yêu cầu về hội họp khi làm việc. Tuy nhiên khi làm việc tại nhà sẽ gây ra sự hạn chế về quan sát, “mình có thể chưa hiểu rõ được tâm trạng anh em lúc trao đổi..đây sẽ là một khó khăn nhỏ khi thực hiện phân tách nhân sự” – Anh Hiếu chia sẻ.

“Phân tách nhân sự” không gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc

Có mặt tại một điểm làm việc tập trung “mới” của anh chị em Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (Call Center) tại VP FTEL Vạn Bảo, PV FoxNews không thấy bất kỳ dấu hiệu nào thể hiện sự lo lắng hay e ngại trong giờ làm việc của CBNV ở đây. Khoảng 18 CBNV của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (Call Center) đã được di dời từ VP chính Detech (107 Nguyễn Phong Sắc, HN) sang VP Vạn Bảo (48 Vạn Bảo, HN) vẫn đang làm việc rất ổn định và tập trung theo đúng vị trí công việc hàng ngày của mình.

Chị Ngô Thị Thu Hường (Trưởng nhóm) cho biết, Team bắt đầu làm việc tại địa điểm tạm thời này từ đầu tuần theo chỉ đạo của Ban Giám đốc. Ban đầu khi nhận thông tin về việc thực hiện phân tách nhân sự, cá nhân chị là một Trưởng nhóm cũng đã quan sát và thấy nhiều bạn có chút e ngại vì chuyển sang địa điểm mới không biết có cơ sở vật chất ổn định không, đồng nghiệp đang thân quen sẽ ít gặp gỡ hơn…” Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 2-3 ngày theo nhìn nhận tất cả CBNV đều đã quen với không gian làm việc mới này. “Tất cả đã sẵn sàng đối phó dịch để đảm bảo chất lượng công việc của mình”.

Chị Hường cũng cho biết thêm, việc thực hiện phân tách nhân sự tại Trung tâm Chăm sóc Khách hàng được diễn ra rất nhanh chóng. Ngày thứ 2 thông báo quyết định phân tách, tất cả mọi người đều sẵn sàng, 12h đêm thứ 2 các anh kỹ thuật IT cũng cố gắng hoàn thành setup để ngày Thứ 3 đảm bảo cơ sở vật chất để anh chị làm việc rồi", đây là sự chủ động cần thiết trong mùa dịch này.

Còn đối với chị Phạm Phương Thanh (Nhân viên Trung tâm CSKH), nơi làm việc tạm thời có khoảng cách gần với nhà chị hơn so với nơi làm việc chính. Đây cũng là điểm đầu tiên mà chị thích thú khi thực hiện chính sách phân tách nhân sự. Đối với chị, mọi điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường làm việc ở đây đều được công ty đáp ứng vì vậy chị không cảm thấy có bất kỳ thay đổi gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc của mình.

Chị Thanh cũng giống như tất cả những CBNV ở đây đều cảm thấy yên tâm làm việc khi hàng ngày BGĐ đều có những hoạt động động viên tinh thần cho mọi người. Các yếu tố để đảm bảo sức khỏe khi làm việc như vách ngăn, khẩu trang, nước khử trùng…đều được chuẩn bị kỹ lưỡng dù có là văn phòng tạm thời đi chăng nữa.

Theo Giám đốc Trung tâm CSKH anh Nguyễn Công Toản cho biết, hiện đơn vị đã thực hiện triển khai làm việc theo yêu cầu phân tách của Ban Điều hành để đảm bảo sức khỏe của CBNV và hoạt động được vận hành ổn định. Trung tâm đã thực hiện phương án backup 50-50 giữa Hà Nội và HCM, trên cơ sở nhân sự ở 2 đầu và công việc thông nhau, ngày 3 ca, riêng ca đêm luân phiên mỗi đầu làm liên tục 1 tuần rồi lại đảo lại.

Ở Hà Nội và TP. HCM, Trung tâm CSKH đã thực hiện chia tách địa điểm làm việc. Cùng với đó, có khoảng 30 người thuộc các cấp cũng được điều chỉnh để làm việc tại nhà liên tục trong 2 tuần, sau đó lại đảo nhau. BGĐ Trung tâm hy vọng dù ở nhà hay ở Công ty, anh chị em Trung tâm CSKH vẫn luôn phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch của công ty cũng như của Bộ Y tế. Tuyệt đối tuân thủ các quy định của Pháp luật tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img