Thứ Năm, Tháng Bảy 17, 2025
spot_img

‘Ngách’ nhỏ saleman không nên bỏ, giúp nâng doanh số bán, tăng trải nghiệm dịch vụ trong mùa dịch corona

Nhiều anh chị em salemans cho biết dịch corona bùng phát đúng dịp sau Tết phần nào ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh quý I. Tuy nhiên, nhìn rộng hơn, đây là cơ hội cho các cách kinh doanh hợp thời, đúng thời điểm “lên ngôi”.

Virus corona lây lan nhanh không chỉ khiến sức khỏe toàn cầu ảnh hưởng mà nhiều ngành kinh doanh, dịch vụ cũng rơi vào tình trạng heo hút vì dịch. Trước tình hình này, các salemans nhà Cáo cần có sự thay đổi trong cách tiếp cận tệp khách hàng để ứng phó linh hoạt với những khó khăn trước mắt.

Khách hàng ngại gặp…vì dịch

Chị Hoàng Lan Hương (GĐ TTKD HN04) cho biết thời điểm sau Tết, không chỉ salemans gặp phải khó khăn khi gặp khách hàng mà nhiều bộ phận khác cũng chịu tình trạng tương tự. “Hôm qua các bạn saleman báo cáo với tôi một trường hợp đã thuyết phục KH và hẹn gặp thành công. Tuy nhiên, khi gần đến lịch thì khách chia sẻ rằng đang mùa dịch, ngại tiếp xúc để phòng ngừa lây nhiễm”, chị Hương tâm sự một trường hợp “dở khóc dở cười” tại TTKD HN04. 

Ảnh: Chungta.

Một trường hợp khác là nhân viên TIN TTKD HN03 lại tâm sự, hợp đồng đã được sale chốt, đến nơi gặp khách hàng thì nhận được lời từ chối vì lo ngại…gặp người lạ. Hay bộ phận thu cước cũng gặp khó khăn khi nhiều khách hàng là sinh viên được nghỉ học, chưa có mặt ở Hà Nội khiến nhiều hóa đơn bị tồn đọng, không thu được cước. 

Đây là tình trạng chung của nhiều người bởi tâm lý lo ngại dịch bệnh. Các TTTM, địa điểm vui chơi sau Tết cũng khá trầm lắng khi mọi người đều ngại đến chỗ đông người, tránh tiếp xúc để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, nhất là trong tình hình dịch corona đang lây lan nhanh như hiện nay.

Tận dụng thời cơ, chớp lấy thời điểm

Theo chị Hoàng Lan Hương, khó khăn này là điều thách thức các saleman phải linh hoạt hơn, tìm cách ứng biến. Với những ca như vậy, FPT Telecom hoàn toàn hiểu được tâm lý của khách hàng và tạo điều kiện tốt nhất, để khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời.

Bán hàng D2D đã trở thành truyền thống của FPT Telecom. Hình ảnh những chàng trai, cô gái nhà Cáo vác ba lô lên đường, gõ cửa từng nhà chinh phục từng người đã trở thành hình ảnh quen thuộc. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, khi khách hàng lo ngại vì dịch corona, chiến lược bán hàng Online trở thành chìa khóa giúp mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Để đẩy mạnh doanh số bán, nhiều saleman tại Hà Nội tận dụng các công cụ online, mạng xã hội, điện thoại để tư vấn cho khách hàng.

Bán hàng Online và công cụ thanh toán Online "lên ngôi" trong mùa dịch corona. 

Bên cạnh đó, các hình thức như thanh toán Online qua QR Pay trên fpt.com/shop, thanh toán nợ cước trên Hi FPT cũng được đẩy mạnh nhằm giúp khách hàng không cần đến chỗ đông người, nhàn tênh khi sử dụng dịch vụ.

Xu hướng bán hàng Online không còn xa lạ với các saleman nhà Cáo. Và thời điểm này chính là “cơ hội vàng” để anh em tận dụng, chinh phục mục tiêu, chứng tỏ khả năng kinh doanh linh hoạt và thức thời của bản thân. Chúc anh em saleman đảm bảo sức khỏe và tận dụng tốt cơ hội trong mùa dịch.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

20,688Thành viênThích
945Người theo dõiTheo dõi
1,115Người theo dõiĐăng Ký
spot_img