Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
spot_img

“Sân chơi FoxSteps là công trình miễn phí cho trẻ em đầu tiên tại Sơn La”

Đây chính là lời phát biểu của Đ/c Đèo Văn Phong (PBT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND Phường Quyết Thắng) tại buổi lễ khánh thành sân chơi FoxSteps trên địa bàn TP Sơn La vào chiều ngày 01/10/2019. Công trình vừa hoàn thiện đánh dấu sân chơi thứ 11 trên toàn quốc được xây dựng.

Phương Quyết Thắng là một trong những địa bàn đặc trưng của TP Sơn La, được coi là mái nhà xanh của đồng bằng Bắc Bộ. Diện tích tỉnh lên tới 14.055 km2, trên địa bàn phường có gần 15.000 nhân khẩu, trong đó có hơn 10.000 học sinh. Thực tế, khu vui chơi cho trẻ em tại phường Quyết Thắng không có nhiều nếu không phải nói là rất thiếu thốn. Cả phường chỉ có duy nhất một cung thiếu nhi, cách xa nhiều gia đình khiến vui chơi của trẻ gặp nhiều khó khăn.

Xuất phát từ lý do đó, Chiến dịch FoxSteps lần này đã đem đến sân chơi ngoài trời cho thiếu nhi đến với phường Quyết Thắng. Trong lễ khánh thành diễn ra vào chiều ngày 01/10/2019, về phía lãnh đạo địa phương có sự hiện diện của đ/c Vi Tuấn Bảo (Uỷ viên BTV Tỉnh đoàn, BT Thành đoàn), đ/c Đặng Minh Quân (Ban Phong trào tỉnh đoàn), đ/c Hà Văn Chương (Thành uỷ viên, BT Đảng uỷ Phường), đ/c Đèo Văn Phong (PBT Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường) và đ/c Phạm Thị Thất (BT, Tổ trưởng tổ dân phố 13).

 Đại diện FPT Telecom có sự góp mặt của anh Nguyễn Ngọc Quang (PGĐ Vùng 3), anh Phạm Thanh Phong (GĐ CN Sơn La) cùng đông đảo CBNV FPT Telecom Sơn La và bà con trên địa bàn phường Quyết Thắng.

Chia sẻ về mục đích của sân chơi này, anh Phạm Thanh Phong (GĐ CN Sơn La) cho biết: “FPT Telecom mong muốn đóng góp những giá trị cho cộng đồng, cho xã hội, nhất là thế hệ trẻ em – chủ nhân tương lai của đất nước. Tại Sơn La nói riêng, 59 tỉnh nói chung, các trang thiết bị đều được nhập khẩu từ Malaysia. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới UBND và Đoàn Thanh niên phường Quyết Thắng. Hy vọng rằng, đây sẽ là điểm vui chơi miễn phí cho trẻ em nhằm khơi gợi sự sáng tạo và phát triển toàn diện”.

Đáp lại tình cảm của lãnh đạo FPT Telecom CN Sơn La, Đ/c Đèo Văn Phong (PBT Đảng uỷ, UBND P. Quyết Thắng) đề cao giá trị nhân văn mà công trình này mang lại. Ông Phong cho biết đây là sân chơi đầu tiên cho trẻ của phường. Đại diện địa phương cũng chia sẻ thực tế, chỗ vui chơi của con em nơi đây gần như không có hoặc rất chật hẹp. Điểm đến chất lượng tốt nhất là Cung thiếu nhi thì cách đây khá xa, trẻ em không thể tự di chuyển đến.

“Theo tôi quan sát thấy, cách đây ít hôm, mặc dù chưa thi công xong nhưng đã nhiều cháu nhỏ tò mò ghé qua và chờ ngày hoàn thiện công trình này. Tôi tin rằng với sân chơi này, phụ huynh tại phường Quyết Thắng sẽ không còn lo lắng sau giờ học con cái mình sẽ vui chơi ở đâu”, ông Phong nhấn mạnh.

Chị Nguyễn Thị Hằng (Tổ 13, phường Quyết Thắng) cũng chia sẻ sự phấn khởi khi sân chơi miễn phí đầu tiên được xây dựng trên địa bàn phường. Theo chị Hằng, sân chơi này phù hợp với nhiều lứa tuổi, cả hai cháu nhà chị đều có thể đến đây vui chơi.

“Giờ đây tôi không cần phải lo lắng các con đi học về la cà quán xá hay ôm điện thoại cả ngày nữa. Với sân chơi này, các con tôi cũng có thể rèn luyện sức khoẻ, hạn chế thói quen “nghiện” công nghệ”, chị Hằng nói thêm.

Như vậy, Sơn La là tỉnh thứ 11 trong số 59 tỉnh thành trên cả nước hoàn thành sân chơi từ quỹ đi bộ vì cộng đồng FoxSteps của FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img