Thứ Năm, Tháng Mười Một 28, 2024
spot_img

“Trò chuyện với Sếp nhà Cáo” 2019: Thẳng thắn, dứt điểm và trọng tâm

Sáng ngày 20/06/2019, buổi Livestream “Trò chuyện với Sếp nhà Cáo” 2019 đã diễn ra tại Workplace FoxNews. Chương trình là dịp để CBNV FPT Telecom có cơ hội nói lên suy nghĩ của mình và được lắng nghe giải đáp trực tiếp từ Ban điều hành công ty. Với 3 chủ đề chính, chương trình là nhịp cầu nối để Ban điều hành cùng các nhân viên hiểu rõ hơn các vấn đề còn tồn đọng, từ đó đưa ra phương án giải quyết hợp lý trong thời gian tới.

Mở đầu chương trình, Chủ tịch Chu Thanh Hà chia sẻ, người nhà Cáo đã cùng nhau trải qua 6 tháng đầu năm với nhiều trải nghiệm khác nhau, xen lẫn những cảm xúc trái ngược. Nếu như tháng 1, tháng 2 vô cùng rực rỡ với các chương trình phát triển khách hàng trên toàn quốc, tháng 3 dịu lắng hơn với sự chú ý đổ về doanh số, lợi nhuận, nhân sự, thì tháng 4, tháng 5 chúng ta đã chuẩn bị cho chiến dịch rất lớn về băng thông. Trong quá trình này, đã có rất nhiều diễn biến bất ngờ trên thị trường, đặc biệt liên quan đến chính sách quy hoạch băng thông. 

Nhìn vào kết quả 6 tháng đầu năm, Chủ tịch Chu Thanh Hà đánh giá rất cao tất cả nỗ lực của toàn thể CBNV FPT Telecom, để đạt được kỷ lục số lượng thuê bao Internet và Truyền hình chưa từng có trong lịch sử. “Năm 2017, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh kỳ vọng kế hoạch phát triển Truyền hình FPT chỉ tối đa hơn 200.000 thuê bao net, nhưng đến hôm qua, chúng ta đã có 230.000 thuê bao net Internet và khoảng 220.000 thuê bao net Truyền hình. Chỉ trong vòng 6 tháng, chúng ta đã làm được bằng cả năm 2017. Đó là những nỗ lực thật sự đáng tự hào. Tuy nhiên, trong quãng đường chúng ta đi vẫn có rất nhiều những khó khăn, mà anh em trên tiền tuyến, khắp các địa phương đang phải đối mặt hàng ngày. Mục tiêu của buổi đối thoại hôm nay, BĐH muốn được nắm rõ những thông tin ngoài thị trường từ phía các anh em nhiều hơn, và các anh em cũng sẽ có cơ hội trò chuyện với các lãnh đạo để phản ánh các tình hình. Từ đó, chúng ta cùng nhau chiến đấu, có những sáng tạo để phát triển FPT Telecom những giai đoạn tiếp theo” – người đứng đầu nhà Cáo bày tỏ. 

TGĐ Hoàng Việt Anh cũng đại diện BĐH, nói lên những mong muốn trong chương trình “Trò chuyện với Sếp nhà Cáo”. Theo anh Việt Anh, buổi đối thoại sẽ tập trung vào các vấn đề nóng nhất từ các mặt trận. Anh Việt Anh kỳ vọng sẽ nhận được những chia sẻ thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, bên cạnh các đề xuất, gợi ý, giải pháp gửi đến BĐH từ cộng đồng thành viên nhà Cáo.

Chương trình “Trò chuyện với Sếp nhà Cáo” năm 2019 tập trung vào 3 phần chính, bao gồm Quy hoạch băng thông – Gia tăng trải nghiệm; Giữ chân khách hàng – Giảm rời mạng và Chiến dịch bán hàng tháng 6, 7.

Quy hoạch băng thông – Gia tăng trải nghiệm 

Trả lời câu hỏi đầu tiên về định hướng trong việc xây dựng hệ sinh thái về sản phẩm dịch vụ nhắm đáp ứng triệt để các nhu cầu người sử dụng trong thời gian tới, Chủ tịch Chu Thanh Hà cho biết, trong nhiều năm cung cấp dịch vụ Internet và Truyền hình, FPT Telecom luôn nỗ lực trong việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ để phục vụ khách hàng của mình. Hiện tại, các sản phẩm Internet, Truyền hình đang đáp ứng nhu cầu nhiều triệu thuê bao, bên cạnh đó, FPT Play đang triển khai rất mạnh. Dự kiến, thời gian tới, IP Camera sẽ được đưa ra thị trường phục vụ khách hàng, cùng vô số các ý tưởng đang được khởi động tại Ban Dự Án. FPT Telecom sẽ tiếp tục phát triển, đi tiên phong trong các dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các khách hàng. 

Cũng liên quan đến các dự án start-up, người đứng đầu nhà Cáo mong muốn, các ý tưởng này cần phải được vận dụng vào thực tế. “Thế mạnh của FPT Telecom là hiểu được nhu cầu của khách hàng. Khi mà xây dựng các kế hoạch, chúng tôi mong muốn những ý tưởng này sẽ có thời hạn cụ thể để đến được với khách hàng, thay vì chỉ là những dự án nằm trên giấy” – Chủ tịch Chu Thanh Hà nhận định. 

Tiếp theo đó, là chuỗi những câu hỏi về câu chuyện Quy hoạch băng thông được gửi đến BĐH nhà Cáo. Giải đáp vấn đề giá cước của FPT cao nhất trong các nhà mạng Internet khiến salesman không thể chốt được khách hàng và rời mạng cũng tăng lên, PTGĐ Hoàng Trung Kiên khẳng định, giá thành chưa bao giờ là yếu tố mà FPT đem ra để cạnh tranh với khách hàng. “Theo nguyên lý kinh doanh, để có sản phẩm tốt, nhà cung cấp phải đầu tư nhiều nguồn lực. Bất kỳ chiến lược nào cũng đều đi đến mục đích về hiệu quả lợi nhuận. Việc điều chỉnh băng thông này hướng đến 2 việc: về dài hạn, phục vụ trải nghiệm khách hàng; về ngắn hạn, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, cũng như đảm bảo nhu cầu cho chính CBNV trong công ty.”

Chung quan điểm với anh Kiên, PTGĐ Chu Hùng Thắng nhấn mạnh yếu tố “trải nghiệm” mà ở đó, chất lượng, tốc độ, sự ổn định, nội dung phong phú là những gì FPT Telecom mang đến cho người sử dụng dịch vụ. “Bản thân kế hoạch quy hoạch băng thông cũng nhằm đáp ứng tốt hơn các trải nghiệm khách hàng, kế hoạch này đã nằm trong hoạch định 2019 và bản thảo chi tiết từ rất sớm. Sau khi chúng ta triển khai chiến dịch này, một số đơn vị khác cũng gia tăng gói băng thông theo. Ngoài những nhà mạng đã có sự chuẩn bị trước, vẫn còn những công ty khác đi sau chúng ta về chiến lược kinh doanh”. Anh Thắng thừa nhận, FPT Telecom sẽ cố gắng hơn nữa để hiểu rõ hơn những khách hàng của mình, bên cạnh chủ động đón đầu những hoạt động của đối thủ. Theo đó thì chúng ta cũng cần phải để chính những nhân viên trong công ty nắm thật rõ về các chính sách này. 

Phụ trách khối công nghệ – kỹ thuật, trước câu hỏi về phản ánh của khách hàng vì chất lượng wifi kém, PTGĐ Vũ Anh Tú cho hay, công ty luôn quan tâm đến các thiết bị trong nhà của người sử dụng. “Trong vòng 2 năm, chúng ta đã nâng cấp thiết bị 3 – 4 lần và chất lượng đã được cải thiện hơn rất nhiều”. Anh Tú cũng chia sẻ một thực trạng rằng, có nhiều trường hợp khách hàng tự mua thiết bị cung cấp wifi thay vì FPT cung cấp toàn bộ, điều này đã ảnh hưởng đến chất lượng internet tại nhà của người sử dụng dịch vụ. Giải pháp được đưa ra, FPT Telecom cố gắng mở rộng vùng phủ đến mọi địa điểm trong nhà, kết hợp hướng dẫn khách hàng sử dụng thiết bị hợp lý để tối ưu hóa hiệu suất sản phẩm. PTGĐ Vũ Anh Tú cũng khẳng định, với hạ tầng FPT Telecom đang sử dụng 4 loại modem khác nhau, tuân thủ các tiêu chuẩn đo đạc vô cùng nghiêm ngặt, trải nghiệm của khách hàng sẽ luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. Thời gian tới, các modem cũ sẽ được thay thế để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Giữ chân khách hàng – Giảm rời mạng 

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch Chu Thanh Hà đã chỉ ra 3 thế mạnh lớn nhất giúp FPT Telecom cạnh tranh với các nhà mạng khác trên thị trường. “Đầu tiên chính là lực lượng người. Chúng ta có hơn 4000 salesman trên toàn quốc, và không nhà cung ứng nào sở hữu đội ngũ kinh doanh đông đảo như thế. BĐH sẽ luôn có chính sách doping, bán hàng, thay đổi công thức tính lương để hỗ trợ salesman chiến đấu tốt hơn. Thế mạnh thứ 2 chính là sự tiên phong. Trong lịch sử, FPT Telecom đã tiên phong trong việc xây dựng mạng Trí Tuệ Việt Nam, tự xây dựng hạ tầng Internet, báo điện tử, phát triển các dịch vụ FPT Play, IP Camera và luôn luôn nỗ lực sáng tạo. Cuối cùng, là sự đoàn kết trong nội bộ công ty. Hàng ngày, chúng ta làm việc cùng nhau, nỗ lực cùng nhau trong một mối liên kết chặt chẽ. Chúng ta đều có chung một nhiệm vụ là cam kết đem đến chất lượng lâu dài cho FPT Telecom”.

Về chính sách, FPT Telecom gặp phải những vướng mắc, khi có những ưu đãi áp dụng riêng cho khách hàng mới mà những người sử dụng lâu năm chưa được nhận. PTGĐ Chu Hùng Thắng tiết lộ, chính sách bán mới sau quy hoạch đã giải quyết ổn thỏa vấn đề trên. “Từ năm 2018, chúng ta cũng đã ấp ủ chương trình Loyalty dành cho tập khách hàng hiện hữu, với những tính năng tích điểm đổi quà và ưu đãi lớn cho khách hàng lâu năm có phân hạng cao hơn. Hy vọng đến cuối năm chúng ta sẽ hoàn tất xây dựng xong chương trình này” – anh Thắng nói. 

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố tiên quyết để giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, trong “Trò chuyện với Sếp nhà Cáo”, BĐH đã nhận được những phản ánh về nội dung Truyền hình FPT không còn thật sự phong phú, hay kho phim truyện đã hạ rất nhiều chương trình hay. PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh cho biết, hiện tại Truyền hình FPT và Ban Dự Án đang nhận được sự đầu tư lớn để tiếp cận nhiều nội dung đặc sắc, đem đến khách hàng. “Chúng ta vẫn đang khảo sát nhu cầu khách hàng ưa thích những nội dung gì để bổ sung tương ứng, và tập trung đầu tư vào các nội dung theo xu hướng thị trường. Trong thời gian tới, Truyền hình FPT, FPT Play chắc chắn sẽ có sự khác biệt”. 

Dự kiến, thời gian tới, ứng dụng Second Screen sẽ được ra mắt để bổ sung một màn hình mới áp dụng cho Truyền hình FPT. Ứng dụng này sẽ thay thế Box thứ 2, giúp linh hoạt và tiện lợi hơn khi có thể tương tác qua lại giữa Box và Ứng dụng. Ngoài ra, ứng dụng HBO Go cũng sẽ được tích hợp và khán giả sẽ được tận hưởng các bộ phim bom tấn của HBO trên FPT Play.  

Chiến dịch bán hàng tháng 6, 7 

Nhìn lại tình hình kinh doanh toàn công ty trong 6 tháng đầu năm, TGĐ Hoàng Việt Anh đánh giá cao không khí mạnh mẽ trong phong trào thi đua bán hàng tại tất cả chi nhánh, vùng miền, tạo hiệu ứng và tốc độ phát triển kỷ lục. “3 tháng đầu năm, chúng ta tăng trưởng 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng như một cỗ xe phóng quá nhanh, chúng ta cần nhìn lại những điểm chưa được, như sử dụng quá nhiều chính sách khuyến mại và ảnh hưởng đến các chỉ tiêu tài chính. Trong Quý II, công ty đã siết chặt khuyến mại, các chỉ số phát triển thuê bao tuy có giảm nhưng quản trị tài chính đã quay lại bình thường”.

Trong 6 tháng cuối năm, FPT Telecom sẽ chú trọng cân đối giữa tốc độ phát triển thuê bao và đảm bảo các chỉ tiêu tài chính. BĐH kỳ vọng tất cả vùng miền sẽ phát huy tính sáng tạo để công ty tăng trưởng mà không dựa nhiều vào các chương trình khuyến mại. 

“Tiên phong, chủ động, đổi mới vẫn luôn là kim chỉ nam trong hoạt động của FPT Telecom” – đó là lời khẳng định của PTGĐ Hoàng Trung Kiên. “Công ty luôn sẵn sàng thay đổi, vừa nhằm phục vụ tốt hơn, vừa tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn, để đảm bảo lợi ích cho khách hàng lẫn người lao động. Với nguyên lý đó, chúng ta sẽ đi trên con đường dài bằng tất cả dịch vụ thật, chất lượng thật, hơn là cho không, biếu không trong thời gian đầu”.

Theo PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh, trong thời gian tới, công ty sẽ áp dụng nhiều chiến dịch để thu hút khách hàng, ví dụ như tặng kèm ấn phẩm hay tặng gói cước. “Tuy nhiên, điều đó sẽ tùy thuộc vào tình hình kinh doanh tại mỗi thời điểm. Mỗi một Vùng, chúng ta cũng sẽ có một chính sách khác nhau sao cho phù hợp” – anh Linh bày tỏ. Bên cạnh đó, nhằm giải quyết tình trạng bán phá giá tại nhiều kênh phân phối, PTGĐ Vũ Anh Tú đảm bảo sẽ giải quyết triệt để bằng cách thành lập đội ngũ kiểm soát thị trường và sẽ hạ các gian hàng không tuân thủ quy định về giá. 

Đối với câu chuyện năng suất lao động, TGĐ Hoàng Việt Anh xác nhận, lộ trình số hóa trong năm nay sẽ hoàn toàn giải quyết các quy trình thủ công hiện tại. Đây cũng chính là mục tiêu chuyển đổi số của công ty trong năm: tập trung xử lý, tin học hóa, gia tăng hiệu quả công việc của CBNV. 

Do thời lượng chương trình có hạn nên những thắc mắc chưa được giải đáp Ban điều hành sẽ trả lời trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi FoxNews để đón chờ 10 cá nhân nhận được phần quà trị giá 200.000 đồng từ chương trình.

Bạn đọc có thể xem lại toàn bộ sự kiện "Trò chuyện với Sếp Nhà Cáo" tại đây. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img