Theo anh Hoàng Việt Anh – TGĐ FPT Telecom ý nghĩa của các chiến dịch như Xe Cải tiến hay iKhiến thực chất là muốn sáng tạo trở thành suy nghĩ tự thân của mỗi CBNV trong tập đoàn.
Xe cải tiến quý I khép lại với số lượng #MyTicket gửi về đạt 9.1% chỉ tiêu của Tập đoàn. Tính đến thời điểm này, những con số trên vẫn khá khiêm tốn. TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh cho rằng thực tế tồn tại mặc dù không khả quan về số lượng nhưng chất lượng các Ticket gửi lên vượt trội hẳn so với các năm trước khi đi sâu vào giải quyết thực chất, ảnh hưởng trực triếp tới hoạt động sản xuất cũng như bán hàng.
Tuy nhiên, theo anh Hoàng Việt Anh, dù không thể phủ nhận thách thức về chỉ tiêu Xe cải tiến của FPT năm nay khá lớn nhưng với kết quả của quý I mà số liệu đã chỉ ra thì Ban Lãnh đạo của Tổng công ty và các vùng cần quan tâm sát sao hơn nữa để cải thiện kết quả trong thời gian tới.
Trong số những #Ticket gửi về cho chương trình, anh Hoàng Việt Anh đã lựa chọn ra 4 sáng kiến độc đáo, khả thi cao để trao giải Vàng của tháng 3, 4. TGĐ FPT Telecom đánh giá cao những sáng kiến có tính cải tiến và liên quan trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng. “Ban điều hành FPT Telecom xác định trong vòng 3 năm tới, điểm khác biệt nhất của chúng ta so với các nhà mạng khác là trải nghiệm khách hàng. Chính vì vậy tiêu chí chọn giải Vàng sẽ dành 60% cho các ticket hướng đến nội dung này, 20% dành cho những sáng kiến nâng cao hiệu quả quản lý và 20% cho những sáng kiến mang tới hiệu quả hoàn toàn khác biệt”.
Đứng trước tình trạng số lượng Ticket tính đến ngày 19/05/2019 vẫn còn ít ỏi so với dự tính, anh Hoàng Việt Anh cho rằng: “Sáng tạo không có nghĩa là chúng ta phải làm việc gì đó dời non lấp bể. Chúng ta chỉ cần thay đổi từ những thứ rất nhỏ để công việc hàng ngày của bản thân, đồng nghiệp và FPT Telecom tốt hơn”.
“Vì thế, những sáng tạo dù nhỏ bé nhưng có tác động tích cực đến hoạt động sản xuất của công ty đều sẽ được Ban lãnh đạo ghi nhận. Chúng ta hãy cẩn trọng hơn mỗi ngày, làm nhanh hơn mỗi ngày và cải tiến từng chút một mỗi ngày. Với suy nghĩ như vậy, tôi tin CBNV FPT Telecom trong thời gian tới sẽ có nhiều #Ticket hơn nữa”.
Riêng đối với các nhân viên quen an nhàn và ngại thay đổi, anh Hoàng Việt Anh cũng chia sẻ rằng mỗi người hãy thử một lần bước ra khỏi vùng an toàn. TGĐ FPT Telecom cũng mong muốn sáng tạo hay cải tiến không chỉ là một cuộc thi bắt buộc mà nó sẽ trở thành một hành động tự thân mà mỗi người nhà FTEL chủ động thực hiện, không cần ai quản nhắc.
“Thực tâm tôi muốn mọi người chủ động hưởng ứng phong trào Xe cải tiến. Sức ép phát triển kinh doanh và bán hàng vô cùng lớn, nhưng nếu chúng ta cùng giúp nhau tốt hơn từng chút một thì kết quả sẽ không xa vời. Đừng ngại ngần những ý nghĩ dù nhỏ nhất” – Anh Hoàng Việt Anh gửi gắm.
Chiến dịch Xe cải tiến quý II đã bắt đầu, bạn đã cải tiến và sáng tạo trong công việc như thế nào? Gửi ngay #Ticket cho chúng tôi để thay đổi ngay từ hôm nay!