Thứ Hai, Tháng Tư 28, 2025
spot_img

FPT Telecom ban hành Bộ quy tắc ứng xử, Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin

Bộ quy tắc ứng xử & Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin sẽ có hiệu lực kể từ ngày 21/05/2019.

Ngày 20/05/2019, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đã ký quyết định phê duyệt về việc ban hành Bộ quy tắc ứng xử, Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin. Hai văn bản này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 21/05/2019 và áp dụng đối với tất cả các cán bộ công nhân viên FPT Telecom, cán bộ nhân viên các đơn vị trực thuộc FPT Telecom.

Bộ quy tắc ứng xử & Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin là các văn bản quan trọng với một doanh nghiệp. Theo chị Trịnh Thùy Nhung (Giám đốc Trung tâm Đào tạo FTC), bộ quy tắc ứng xử sẽ là kênh thể hiện quan điểm của doanh nghiệp, hình thành cho nhân viên cách ứng xử (suy nghĩ, lời nói, hành động) phù hợp trong các mối quan hệ với công ty, khách hàng, đối tác và xã hội.

Việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử sẽ giúp doanh nghiệp văn bản hóa những truyền thống riêng có tính gương mẫu và kế thừa, để từ đó hình thành nên văn hóa doanh nghiệp.

Cũng theo chị Nhung, hiện nay có nhiều quy tắc đặc biệt chỉ có ở FPT và FTEL nhưng đang được gìn giữ qua hình thức “truyền miệng” nên có thể sẽ thiếu sót những hướng dẫn đầy đủ, bỏ sót ở các thế hệ quản lý, nhân viên vào sau này. Xây dựng Bộ quy tắc ứng xử sẽ tạo ra thói quen cho CBNV và đảm bảo các thông tin đến với toàn thể nhân viên một cách kịp thời.

Ngoài ra, bên cạnh những quy tắc ứng xử, việc xây dựng Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin là điều cần thiết để tránh hiện tượng thiếu cam kết (không đúng giờ, đúng hạn, không có ý thức phản hồi). Nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin sẽ giúp hạn chế những hậu quả như giảm hiệu suất lao động hay làm việc sai nguyên tắc.

Những nguyên tắc này được tạo dựng nhằm mục tiêu kiến tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh để các bộ phận gia tăng hiệu suất làm việc, vì một năm “leng keng”.

Dưới đây là tóm tắt nội dung của Bộ quy tắc ứng xử, Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin:

Bộ quy tắc ứng xử:

1. Quy tắc phát triển môi trường làm việc văn minh, lành mạnh, chuyên nghiệp và hướng đến hiệu quả công việc

2. Quy tắc tránh xung đột lợi ích cá nhân

3. Quy tắc bảo vệ tài sản, thương hiệu, bảo mật thông tin và truyền thông

4. Quy tắc ứng xử với khách hàng, đối tác, đối thủ

5. Quy tắc làm việc có trách nhiệm cộng đồng

Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin:

1. Nguyên tắc giao việc

2. Nguyên tắc trao đổi và phản hồi thông tin qua Email

3. Nguyên tắc trao đổi và phản hồi thông tin qua Điện thoại Công ty

4. Nguyên tắc trao đổi trong cuộc họp

Mời anh chị đọc chi tiết toàn bộ nội dung của Bộ quy tắc ứng xử và Bộ nguyên tắc giao việc và phản hồi thông tin tại đây.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img