Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Doanh nghiệp cần nhân viên sáng tạo hơn nghe lời! Thử xem bạn đã đủ sáng tạo chưa?

Chỉ số CQ (Creative Quotient) là một trong những chỉ số quan trọng giúp một người thành công. Vậy khả năng sáng tạo của bạn đến đâu? Cùng thử bài test sau đây nhé!

CQ là gì và vì sao CQ lại quan trọng?

CQ (Creative Quotient) hay còn gọi là chỉ số sáng tạo – một trong những phương pháp đo lường quan trọng bên cạnh IQ và EQ.

Harry Adler – nhà tâm lý học người Anh và cũng là “cha đẻ” của của khái niệm CQ định nghĩa: “Khả năng sáng tạo là cái bất chợt lóe sáng và vỗ nhẹ vào vùng nào phải khiến bạn bật ra những ý tưởng”.

Bất kỳ hoạt động hay lĩnh vực nào cũng cần sự sáng tạo để phát triển. Cách phát triển của mỗi người khác nhau, ở một số người có thể là đột phá nhưng những người khác là sự tiệm tiến. IQ (Intelligence Quotient) – Chỉ số thông minh là khả năng bẩm sinh nhưng sáng tạo là yếu tố hoàn toàn có thể rèn luyện được.

Chủ tịch của Mike Mansbach – BlueJeans Network cho rằng: “Không chỉ tư duy sáng tạo tạo ra … chiến thắng các chiến dịch tiếp thị và bán hàng nhằm tăng sức hấp dẫn thương hiệu cho người dùng cuối, mà nó còn có thể giúp thúc đẩy văn hóa công ty độc đáo, cuối cùng phản ánh và khuyến khích sự sáng tạo trong mỗi bộ phận.” (Theo Business News Daily).

Trong thời đại như hiện nay, doanh nghiệp không đơn thuần cần những nhân viên răm rắp nghe lời mà còn cần khả năng tư duy qua những sáng kiến thay đổi không ngừng. Thực tế, chúng ta ai cũng tiềm ẩn khả năng sáng tạo nhưng không hề nhận ra điều đó. Nếu có phương pháp “kích não” đúng, bạn có thể khám phá ra nhiều điều mới mẻ ở bản thân.

Cùng Foxnews kiểm tra xem, bạn sáng tạo đến mức nào?

Bạn hãy nhìn kỹ bức hình dưới đây và tư duy xem chúng biểu hiện cho điều gì?

Dưới đây là những gợi ý về đáp án dành cho bạn:

– Hình số 1: Đa số mọi người đều cho rằng đây là hình ảnh một ngọn nến trên giá đỡ, nhưng đó cũng có thể là hình ảnh một cái kẹp nút chai bị mắc kẹt trong chính cái nút chai đó.

– Hình số 2: Bạn nghĩ đây đơn giản chỉ là hình ảnh đôi chân nhỏ bé trong một vòng tròn? Nhiều người lại đưa ra đáp án là hình ảnh một phi công nhảy dù hạ cánh xuống mặt đất được nhìn từ dưới lên.

– Hình số 3: Đây là cái la bàn? Nhưng cũng có thể đó là miệng của con chim đang kêu gào vì đói trong 1 cái tổ được nhìn từ trên xuống.

– Hình số 4: Bạn đoán đó là một vũng nước trên đường? Nhưng trên thực tế, nhiều người lại nghĩ đó là một đoạn cổ của chú hươu cao cổ được nhìn từ cửa sổ trên tầng.

– Hình số 5: Hình vẽ này tương đối khó và đa số mọi người đều nghĩ nó chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng nếu chúng ta tưởng tượng rằng đó là một con gấu đang đi leo trèo trên 1 cái cây thì rất dễ hình dung kia là bàn chân của chúng.  

– Hình số 6: Rất nhiều người đã nghĩ đây là một chiếc xe hơi. Nhưng bạn đã từng theo dõi một điệu nhảy Mexico, và đây chính là hình ảnh một chiếc mũ ngựa xoay vòng khi nhìn từ trên xuống.

– Hình số 7: Người bình thường sẽ nghĩ đây là một mẩu phô mai hay xúc xích thừa. Tuy nhiên, nhiều người lại cho đó là một chiếc xe lửa đang ra khỏi đường hầm khi nhìn từ phía trước.

– Hình số 8: Liệu bạn có nhận ra đây là hình ảnh chiếc áo của người đàn ông với một chiếc cà vạt được thắt nơ. Một số người lại nghĩ đây là hình ảnh của một người phục vụ bàn bị kẹt lại ở cửa.

– Hình số 9: Những người đam mê xe hơi nhìn thấy một đồng hồ tốc độ, các nhà vật lí thấy một dụng cụ đo nhiệt kế. Thế nhưng nhiều người có trí tưởng tượng bay xa lại nhìn thấy một người tuyết từ trên xuống.

– Hình số 10: Nhiều người nói rằng đây là hình ảnh ai đó đang giấu diếm điều gì phía sau. Thế nhưng, thật thú vị khi nhiều người nghĩ đến hình ảnh một con chó đang trốn sau một hàng rào sắt.

Và kết quả về số câu trả lời của bạn sẽ cho thấy mức độ tư duy sáng tạo của bạn như thế nào!

– Bạn có thể đưa ra 1-2 đáp án: Chỉ số sáng tạo của bạn ở mức trung bình thôi nhé, cũng giống như đa phần loài người trên Trái đất này vậy. Hoặc bạn đã không thực hiện bài kiểm tra một cách nghiêm túc hoặc đã nhanh chóng bị phần đáp án thu hút bởi trí tò mò.

– Bạn có thể đưa ra 3-5 đáp án: Bạn có khả năng tư duy “vượt chuẩn” và rất sáng tạo khi giải quyết vấn đề. Bạn có thể tìm ra nhiều đáp án khác nhau cho cùng một vấn đề và không trùng lặp ý tưởng với người khác.

– Nếu bạn trả lời được nhiều hơn 6 đáp án: Xin chúc mừng, bạn là một người có khả năng tư duy và sáng tạo vượt trội. Bạn cũng là một người rất kiên trì trong việc tìm ra đáp án cho những câu hỏi hóc búa.

Bạn có phải người sáng tạo không? Nếu có bất kỳ ý tưởng nào để đổi mới công việc tốt hơn, đừng ngại ngần gửi #Ticket cho Xe cải tiến Leng Keng 2019 ngay nhé! 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img