“Lần đầu tiên giao cấu hình chuyển đổi hệ thống cho hơn 50 khách hàng, mình đã làm mất kết nối quá nửa!”. Đây chính là một trong những kỷ niệm không thể nào quên của anh Lê Quang Cường – Phó phòng phòng Điều hành hệ thống thuộc trung tâm giám sát và đảm bảo dịch vụ (SCC) trong quá trình gần 10 năm làm việc tại FPT Telecom.
“Sự cố” trong quá khứ không thể nào quên!
Anh Lê Quang Cường chính thức “gia nhập” nhà FTEL vào tháng 7/2010. Trong suốt gần 10 năm gắn bó, anh đã có nhiều đóng góp nổi bật như: thiết kế, xây dựng hệ thống tự động quản lý quy trình sự cố FTEL; thiết kế, xây dựng hệ thống AutoCall – tự động gọi điện theo lịch trực; tư vấn, xây dựng các dự án AutoTicket – tự động phát hiện và gửi ticket sự cố,…Với những thành tích đáng nể trên, anh Lê Quang Cường là một trong 100 gương mặt CBNV xuất sắc năm 2018 của Ftel.
Khi được hỏi về một kỷ niệm không thể nào quên trong khi làm việc, anh Cường không khỏi bồi hồi kể lại. “Lần đầu tiên mình được giao cấu hình chuyển đổi hệ thống cho hơn 50 khách hàng FTI, mình làm mất kết nối quá nửa!” . Đây là một “sự cố” hy hữu trong quá trình làm việc mà anh mãi ghi nhớ. Sau sự cố không mong muốn này, anh đã học hỏi và rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá. Theo anh, nếu không có rắc rối “nửa khóc nửa cười” này, anh đã không thể hiểu rõ về hệ thống như ngày hôm nay.
“Phải liên tục thay đổi, cải tiến để nâng cao tính chính xác, kịp thời và năng suất công việc”:
Trên cương vị của một Phó phòng và đảm nhận nhiều dự án, công việc khác được giao, anh Cường phải đối mặt với nhiều áp lực lớn. Với mảng kỹ thuật, khách hàng của anh là những đơn vị nội bộ, áp lực của anh là phải đảm bảo sao cho hệ thống luôn được giám sát, cảnh báo và hỗ trợ các đơn vị kịp thời để xử lý các sự cố. Đồng thời đảm bảo hệ thống luôn an toàn và sẵn sàng để hỗ trợ các khách hàng của công ty.
Tuy vậy, áp lực không chỉ đến từ phía đảm bảo hệ thống vận hành trơn tru mà còn đến từ chính tâm thế luôn muốn học hỏi điều mới, cải tiến mới cho bản thân của anh. Đối với anh Cường, anh luôn mong muốn bản thân liên tục thay đổi, cải tiến để nâng cao tính chính xác, kịp thời và năng suất công việc của phòng. Anh cũng chủ động đi học thêm các kiến thức về quản trị dự án (PMF), liên tục trao đổi với các đồng nghiệp, Ban giám đốc,… để tăng cường kiến thức cũng như hiểu đồng nghiệp nhiều hơn, góp phần vào thành công chung.
Không chỉ dừng lại ở việc học hỏi, nâng cao kiến thức cho bản thân để đóng góp cho công việc chung, anh Cường còn luôn chú tâm đến việc kết hợp được điểm mạnh của mỗi cá nhân, tập thể cùng tham gia dự án để hoàn thành được sản phẩm chung. Anh Cường là người quản lý đội ngũ 40 cán bộ kỹ thuật, đảm bảo các hoạt động cam kết với khách hàng. Anh và những người đồng đội đã đem lại kết quả đạt 98% sự hài lòng của khách hàng nội bộ – một con số ấn tượng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ.
Sau những giờ làm việc bận rộn, anh Cường còn là một “mẩu” luôn tích cực tham gia hoạt động thể thao của nhà Ftel, đặc biệt là bộ môn Bóng đá. Anh Cường đã từng đạt được những thành tích “rực rỡ” không kém như: cùng đội tuyển FTEL đạt chức vô địch FTEL FTN cúp 13/9 cùng đội tuyển (2015), cùng đội tuyển FTEL đạt huy chương Bạc giải “Các đơn vị truyền hình Hà Nội” (2018), cùng đội tuyển FTEL đạt huy chương Đồng giải C1/FPT (2018).
Những kinh nghiệm sau nhiều năm làm việc, kết hợp cùng sự thay đổi tích cực và nâng cao bản thân đã đem lại những kết quả đáng nể cho anh. Theo anh Cường chia sẻ, FTEL là nơi lý tưởng dành cho các bạn sinh viên mới ra trường học hỏi những điều mới. Anh khẳng định FTEL là nơi “năng động nhất” đối với anh, bởi các bạn đồng nghiệp và các lãnh đạo luôn là “đồng đội” mà anh tin tưởng nhất – đồng thời cũng là lí do anh mong muốn gắn bó với FTEL nhiều hơn chỉ là con số 10 năm.