Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Vòng 2 FPT Champions League 2019: FTEL1 và FTEL3 chính thức vào Tứ kết

Sau những chiến thắng sát nút trước các đại diện của FIS, FTEL1 và FTEL3 đã chính thức ghi tên vào vòng Tứ kết trước một vòng đấu.

Sau chiến thắng trước ĐKVĐ FSOFT.DRAGONISTA trong trận khai mạc giải, FTEL3 hoàn toàn tự tin bước vào trận đại chiến khác, gặp đối thủ FIS.ISS – nhà Vô địch FIS Close 2019. Trong một thế trận đôi công cởi mở được 2 bên tạo ra, FTEL3 là đội biết cách chắt chiu các cơ hội hơn, và cụ thể hóa điều đó bằng bàn thắng mở tỷ số ngay những cuối hiệp 1.

Sau khi có lợi thế dẫn trước, các cầu thủ FTEL3 chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho đội bạn. Triển khai thế trận phản công, các đợt lên bóng nhanh của FTEL3 đặc biệt nguy hiểm bởi sự cơ động của cầu thủ vào sân thay người Sầm Ánh Dương. Tuy nhiên, cách biệt đã không được nới rộng sau nhiều tình huống bỏ lỡ, đáng kể nhất là pha dứt điểm chạm cột dọc của tiền đạo Đào Quang Sâm.

Ở chiều ngược lại, sự vững chắc nơi hậu tuyến, đặc biệt là phong độ chói sáng của thủ môn Lê Quang Cường đã hóa giải hàng loạt pha bắn phá của hàng công FIS.ISS, bảo vệ nguyên vẹn cho khung thành của FTEL3. Sau 2 chiến thắng tối thiểu liên tiếp cùng tỉ số 1-0, FTEL3 đã xây chắc ngôi đầu bảng A, giành vé vào vòng Tứ kết sớm 1 vòng đấu. Lượt trận cuối gặp FE.POLY chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với các cầu thủ nhà Cáo.

Cuộc đấu Viễn thông – Hệ thống tiếp tục được diễn ra giữa FTEL1 và FIS.SRV. Tận dụng ưu thế thể hình và tốc độ, đại diện của FIS đã triển khai lối đá ép sân, chủ động tấn công dồn đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. Tuy vậy, đó lại là thế trận mà FTEL1 chờ đợi để có thể sử dụng chiến thuật phòng ngự – phản công sở trường. Và trong một tình huống như vậy, các cầu thủ nhà Cáo đã có bàn mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2, FIS.SRV tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong một tình huống cố định sát vòng cấm, họ đã có được điều mình cần sau cú sút khó vào góc xa khung thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn FTEL1. Thế nhưng, chỉ 3 phút sau, FTEL1 lại nhanh chóng tái lập khoảng cách từ một tình huống đột nhập khung thành của cầu thủ Trần Mạnh Trung. Bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ FIS.SRV đã không kịp chấn chỉnh lại đội hình, khiến trận đấu trôi về những phút cuối mà không có tình huống nào đáng kể. FTEL1 giành chiến thắng 2 – 1 trước FIS.SRV. Hiện tại, FTEL1 đang đứng thứ nhì trong bảng đấu của mình với 4 điểm, bằng FE.ĐM nhưng thua về hiệu số bàn thắng – bại. Việc đối đầu chính đối thủ này tại lượt trận cuối, FTEL1 hoàn toàn có quyền hy vọng vào ngôi đầu bảng đấu. 

Ở trận đấu trước đó, FTEL2 đã không thể tạo nên bất ngờ trước sự toàn diện của FSOFT.AVIATION. Bước vào trận đấu với tâm thế của đội bóng chiếu dưới, các cầu thủ FTEL2 đã chủ động chơi phòng ngự chặt ngay từ tiếng còi khai cuộc vang lên. Nhưng với sự nhuần nhuyễn trong các pha hãm thành, FSOFT.AVIATION đã có cho mình 2 bàn thắng ngay trong hiệp đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, sự sa sút về thể lực khiến các cầu thủ FTEL2 không duy trì được sự tập trung cần thiết, và liên tiếp để thua thêm 3 bàn. Rời sân với tỷ số thua 0-5, các cầu thủ FTEL2 tạm thời đứng thứ 3 tại bảng C. Với điều lệ giải cho phép 2/3 đội đứng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất lọt vào tứ kết, các cầu thủ FTEL2 vẫn còn nguyên cơ hội. Chỉ cần giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ không quá mạnh FHO.FTI, chiếc vé ‘vớt’ sẽ chính thức thuộc về đại diện nhà Viễn thông. 

Kết quả các trận đấu khác: FSOFT.DRAGONISTA bất ngờ thảm bại trước FE.POLY với tỷ số 1-4; FE.ĐM cầm chân FSOFT.FHS trong trận cầu có 2 bàn thắng; và FRT vùi dập FHO.FTI với tỉ số không tưởng 9-1. FPT Champions League 2019 sẽ trở lại vào ngày 5/5, sau kỳ nghỉ lễ, với các trận đấu quyết định để xác định những chủ nhân cuối cùng lọt vào vòng Tứ kết. 

Ảnh: FoxNews & FiL – FUN is Life 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img