Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Những cách “hạ nhiệt” ngày nắng nóng mà người nhà FTEL cần sưu tập

Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm sắp tới, bảo đảm sức khỏe là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân. Hãy “bỏ túi” những bí quyết làm giảm nhiệt ngày nắng hữu ích mà vô cùng đơn giản cùng phóng viên nhà Cáo!

Mùa hè nóng bức đã chính thức “đổ bộ” cả nước và tới với nhà FTEL. Trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm này, những thành viên nhà Cáo vẫn luôn tận tụy, chăm chỉ làm việc. Các thành viên đội Kỹ thuật vẫn miệt mài làm việc dưới cái nắng lên tới hơn 37 độ C. Các thành viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng ngày ngày phải đối mặt với áp lực cuộc gọi từ khách hàng. Những bí quyết giúp hạ nhiệt cơ thể dưới đây tưởng chừng đơn giản mà lại vô cùng hữu ích để “biệt đội” nhà Cáo có thể áp dụng trong tíc tắc, cùng tham khảo ngay:

1. Uống nhiều nước

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể chúng ta rất dễ bị mất nước. Khi tham gia các hoạt động ngoài trời, chúng ta còn mất lượng nước đáng kể thông qua việc tiết mồ hôi. Vì vậy, việc liên tục bổ sung nước chính là điều vô cùng quan trọng và đơn giản nhất chúng ta có thể làm vào những ngày nhiệt độ tăng cao. Đặc biệt, với những thành viên của đội Kỹ thuật nhà FTEL, việc phải “xông pha” làm việc trong tiết trời oi bức là điều thường xuyên xảy ra, vì vậy hãy nhớ mang bên mình chai nước để “nạp” năng lượng cho cơ thể nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những đồ uống giải nhiệt như nước rau má, nước mía, bột sắn dây, trà xanh hoặc chè tươi. Đặc biệt nước sắn dây uống hàng ngày hoặc ăn củ sắn dây luộc hay nấu chè sắn dây cũng sẽ có tác dụng làm mát da, giải độc, loại trừ rôm sảy do thời tiết nắng nóng.

2. Mặc quần áo sáng màu

Nhiều nghiên cứu đã cho rằng, quần áo tối màu thường hấp thụ nhiệt tốt hơn khiến cơ thể dễ bị nóng. Đặc biệt khi ra ngoài, người nhà Cáo nên lựa chọn những trang phục có màu sáng để ngăn cản sự hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn quần áo được làm từ vải dễ thấm hút mồ hôi và thoáng mát.

Lưu ý với người nhà FTEL rằng: mỗi khi ra ngoài, đừng quên “trang bị” cho bản thân những loại trang phục bảo hộ khỏi cái nắng gay gắt! Việc mặc trang phục quần áo dài tay sẽ giúp bạn giảm thiểu việc để làn da tiếp xúc trực tiếp với nắng và cũng giúp bạn giảm nhiệt cơ thể. Đừng lo sợ mình sẽ trông như một "ninja" khi mặc những loại áo chống nắng, làn da và sức khỏe mới là ưu tiên trên hết.

3. Sử dụng kem chống nắng

Đối với các chị em phụ nữ nhà Cáo, có lẽ việc sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường là việc không còn xa lạ. Tuy nhiên, đừng quên “cánh mày râu” cũng rất cần bôi kem chống nắng trong thời tiết nắng nóng này, đặc biệt là khi tham gia hoạt động hay làm việc dưới trời nắng. Việc sử dụng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tia UV độc hại, phòng ngừa việc cháy nắng, đen và xạm da. Các thành viên của đội Kỹ thuật và Kinh doanh – đối tượng thường xuyên phải di chuyển, làm việc ngoài trời hãy lưu ý ngay điều này thôi!

4. Ngủ trưa

Thời tiết nắng nóng có rất nhiều tác hại xấu đối với cơ thể mỗi người, đặc biệt dễ làm chúng ta mất sức và uể oải hơn những ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Vì vậy, để có thể đảm bảo năng lượng trong công việc, hãy cố gắng ngủ trưa ít nhất khoảng từ 15 tới 30 phút mỗi ngày. Hãy ngồi xuống thư thái, nhắm mắt lại và tưởng tượng bạn đang ở một không gian đầy tuyết. Nghiên cứu chỉ ra rằng, cơ thể phản ứng với những hình ảnh mơ mộng, cơ thể thay đổi nhiệt độ theo đó.

5. Hạn chế bia rượu:

Ngày nắng nóng bạn có thể thèm một cốc bia lạnh hoặc rượu ướp lạnh. Nhưng hãy tránh sử dụng rượu bia trong những ngày nóng bởi chất cồn sẽ làm cơ thể bạn mất nước. Tốt nhất là uống nước khoáng hoặc nước có ngọt ít đường. Ngoài ra cũng tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cô ca, chúng sẽ làm tăng lượng nhiệt trao đổi chất trong cơ thể. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng đồ ngọt và đồ chứa nhiều muối vì những đồ này sẽ phân giải nước trong cơ thể, do đó khiến bạn mất nước và nóng bức hơn.

6. Tắm bằng nước ấm:

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, việc tắm bằng nước mát có vẻ là việc ai ai cũng yêu thích để “giảm nhiệt” cơ thể. Tuy nhiên, trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại, cơ thể bạn sau khi được tắm nước lạnh sẽ sản sinh ra nhiệt để bù lại lượng nhiệt bị giảm lúc tắm. Vì vậy, bạn chỉ nên tắm bằng nước ấm để cân bằng nhiệt mà thôi. Ngoài ra, lưu ý là không tắm ngay khi vừa luyện tập thể thao hay khi cơ thể đang toát mồ hôi. Lúc này, nếu tắm sẽ làm bít tắc lỗ chân lông khiến mồ hôi không thoát ra được dễ gây cảm.

Với những bí quyết “hạ nhiệt” cơ thể đơn giản ở trên, các thành viên nhà Cáo hãy thử áp dụng ngay để đảm bảo sức khỏe trong những ngày nóng nực đang tới gần!

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img