Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Sơn La thành lập đội bóng đá nữ để giao lưu với khách hàng

GĐ chi nhánh Sơn La Lê Thế Thông tin tưởng, việc thành lập đội bóng đá nữ không những giúp đời sống tinh thần chị em phong phú hơn mà còn giúp chi nhánh tiếp cận người dân bản địa một cách sâu sát, hỗ trợ hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.

Tổng quan thị trường Tây Bắc

Vùng Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam, sở hữu địa hình hiểm trở, có nhiều khối núi và dãy núi cao chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Về đặc điểm dân cư, Tây Bắc là không gian văn hóa của người dân tộc Thái, Mường, bên cạnh các dân tộc H'Mông, Dao, Tày, Kinh, Nùng,…

Những đặc thù về địa lý và con người như vậy càng khiến thị trường Tây Bắc thêm phần khác biệt so với các khu vực còn lại. Theo đó, đặc điểm vùng núi rừng đã trực tiếp hạn chế cơ hội mở rộng hạ tầng, bó hẹp phạm vi phát triển thị trường. Ngoài ra, sự đa dạng dân tộc tại đây cũng tạo nên tính địa phương rất cao theo từng khu vực sinh sống. Thêm vào đó, người dân sống biệt lập theo từng bản, dẫn đến những khó khăn trong việc tổ chức những sự kiện lớn, thu hút đông đảo khách mời tham dự.

Các cấp quản lý, lãnh đạo Vùng 3 đã chỉ ra những cơ hội và thách thức khi phát triển thị trường tại khu vực đặc thù này. Theo GĐ chi nhánh Sơn La Lê Thế Thông, lối sống theo từng bản giúp đội ngũ kinh doanh dễ dàng quản lý, bám sát và hiểu rõ thị trường. Việc ít có những hoạt động giải trí cũng khiến nhu cầu sử dụng Internet và Truyền hình trong đời sống người dân tăng lên. Cuối cùng, tính cộng đồng cao từ các địa phương khiến việc lan tỏa hình ảnh càng thêm nhanh chóng, khi người dân có thể sử dụng hình thức ‘viral marketing’ – truyền tai nhau gián tiếp quảng bá thương hiệu FPT Telecom. Ở chiều ngược lại, với mặt bằng chi tiêu thấp, người dân địa phương sẽ không dễ dàng chấp nhận chi tiêu để sử dụng sản phẩm, khiến cho việc thuyết phục và chốt đơn hàng còn nhiều khó khăn. 

Theo GĐ chi nhánh Sơn La Lê Thế Thông, lối sống theo từng bản giúp đội ngũ kinh doanh dễ dàng quản lý, bám sát và hiểu rõ thị trường

Câu chuyện thành lập đội bóng đá nữ tại Sơn La

Trong kế hoạch tăng 25% năng suất lao động CBNV Sơn La, GĐ Lê Thế Thông đặc biệt nhấn mạnh việc nâng cấp tư duy và thay đổi hình thức marketing để tiếp cận khách hàng. Từ đó, một ý tưởng độc đáo đã chính thức ra đời: thành lập đội bóng đá nữ FPT Telecom Sơn La.

Anh Thông cho biết, tính cộng đồng người dân bản địa Sơn La rất cao. Tại đây, họ sống theo từng bản biệt lập, mỗi bản lại có một hình thức sinh hoạt phong trào riêng. Bởi vậy, những phương thức tiếp cận khách hàng thông thường không đem lại hiệu quả mà thay vào đó, cần có những giải pháp cụ thể ứng với từng trường hợp. “Theo chủ trương bên mình, cần phải sống và chơi cùng người dân. Để chơi cùng họ, hôm trước trao đổi, mình biết họ có một đội bóng, và rất mong muốn có một đơn vị nào đấy để phối hợp, giao lưu, tăng tính đoàn kết. Nắm được cơ hội đấy, mình bắt tay tham gia hợp tác. Việc tham gia bóng đá nữ tại bản giúp mình gắn kết với họ hơn, tăng thương hiệu FPT với các bản hơn.” – anh Thông chia sẻ.

Đội bóng đá nữ FPT Telecom Sơn La được thành lập để 'sống và chơi cùng người dân' 

Từ đó, anh Thông đã huy động nguồn lực các CBNV nữ từ các khối kinh doanh, dịch vụ khách hàng, thu ngân,…để thành lập đội bóng đá nữ Sơn La. Khi nhân sự đảm bảo, BGĐ chi nhánh ngay lập tức lên kế hoạch giao lưu với tần suất 1 lần/tháng. “Sơn La có rất nhiều bản, và chúng mình lên kế hoạch mỗi tháng giao lưu với 1 bản. Việc này vừa giúp đời sống tinh thần chị em phong phú hơn, vừa giúp chi nhánh tiếp cận người dân bản địa một cách sâu sát hơn và bán hàng hiệu quả hơn.” – người đứng đầu chi nhánh Sơn La tiết lộ.

Đến thời điểm hiện tại, đã có 3 bản đồng ý giao lưu bóng đá với FPT Telecom Sơn La. GĐ Lê Thế Thông kỳ vọng, hoạt động này sẽ để lại hình ảnh đẹp về một FPT thân thiện, gần gũi và năng động trong con mắt người tiêu dùng.

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img