Thứ Tư, Tháng Tư 23, 2025
spot_img

Khối Dịch vụ sẵn sàng thách thức mọi giới hạn OKRs

Buổi đào tạo với chủ đề “Giới hạn nào cho OKRs” dành cho khối Dịch vụ đã diễn ra thành công, đồng thời giúp các thành viên khám phá được điểm mạnh cá nhân để sẵn sàng chinh phục mọi mục tiêu OKRs đã đề ra trước đó.

“Đường lên đỉnh OKRs” là một trong những chương trình trọng điểm của nhà FPT, thu hút đông đảo sự tham gia và chú ý của các CBNV. Trước những mục tiêu cá nhân, tập thể đã đề ra, mỗi thành viên đều phải nỗ lực hết mình để có thể chạm tay tới đỉnh OKRs một cách thành công nhất. Để làm được điều đó, mỗi cá nhân cần phải hiểu rõ bản thân, nắm được điểm mạnh – điểm yếu để tiếp tục phát huy năng lực, xây dựng chiến lược công việc cho chính mình. Đây cũng là lí do mà khối Dịch vụ tổ chức buổi đào tạo mang tên “Giới hạn nào cho OKRs” mới đây.

Buổi đào tạo diễn ra trong hai ngày 8 – 9/4/2019 tại tòa nhà Detech Nguyễn Phong Sắc. Tham gia buổi đào tạo là các Trưởng Quầy, Trưởng nhóm Hỗ trợ Kỹ thuật, Trưởng nhóm CSKH chủ động. Mục tiêu của buổi đào tạo này cũng được đặt ra rõ rệt bao gồm: Hiểu rõ mục tiêu OKR của tổ chức; hiểu rõ bản thân: Điểm mạnh, điểm yếu, thách thức & cơ hội thăng tiến tại FTEL; Nắm vững tư duy người làm chủ – Leading yourself: Dẫn dắt và làm chủ bản thân; Vượt qua vùng thoải mái bản thân – Thách thức mọi giới hạn; Làm gương – Gây ảnh hưởng và Truyền động lực cho bản thân và đội nhóm.

Trong thời gian buổi sáng, anh Đinh Tiến Thịnh và chị Lê Thị Thanh Trúc đến từ FTC – hai điều phối viên của buổi đào tạo đã có thời gian chia sẻ cùng các CBNV về những khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống nói chung. Hoạt động cùng lắng nghe – chia sẻ này giúp các cá nhân thoải mái trong việc thể hiện bản thân hơn. Đây là lần đầu tiên các CBNV có thể giãi bày những góc khuất của bản thân cùng nhau, tạo được sự thấu hiểu giữa các thành viên FTC.

“Trước khi nắm rõ được khách hàng, bạn phải hiểu bản thân mình là ai” – Đó là lời đúc kết của anh Đinh Tiến Thịnh (FTC) trong buổi đào tạo. Anh cho rằng, mỗi cá nhân đều gặp khó khăn khi bộc lộ những khó khăn của mình với mọi người, đồng thời gặp rào cản trong việc đối diện với những nhược điểm của mình. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả công việc cao nhất thì phải hiểu rõ bản thân mình là ai.

Trong buổi sáng đào tạo thứ hai vào ngày 9/4, anh Nguyễn Công Toản – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã đến tham dự cùng các CBNV. Trước khi cùng CBNV chia sẻ, anh Toản đã tự mình kể lại khó khăn của bản thân. Theo đó, vị giám đốc này từng rất sợ việc lái xe, tuy nhiên, đến giờ anh đã có hơn 500.000 giờ lái xe. Qua đó, anh muốn truyền cảm hứng tới các CBNV rằng: hãy bứt phá giới hạn cá nhân để chinh phục ước mơ. “Chúng ta không dám mơ, vậy “Đường lên đỉnh OKRs” sẽ là nơi để mơ!” – Anh Toản khẳng định.

Cũng trong buổi sáng ngày 9/4, các thành viên của khối Dịch vụ cũng đã điểm lại việc hoàn thành mục tiêu OKRs cá nhân và tập thể của quý I và đặt ra mục tiêu cho quý II sắp tới. Trong 3 tháng đầu năm, khối Dịch vụ đã đạt mục tiêu tỷ lệ 30% thuyết phục thành công, hướng tới mục tiêu 33% trong quý II. Trong quý I, khối Dịch vụ đặt ra mục tiêu hoàn thành 3080 cuộc gọi, trong đó các thành viên đã tổ chức chương trình “Thi đua năng suất” sau Tết âm lịch để tích cực hoàn thành mục tiêu. Trước những con số này, anh Nguyễn Công Toản đã khuyến khích và nhấn mạnh vào tinh thần triển khai OKRs trong khối Dịch vụ, thể hiện kỳ vọng vào thành tích rực rỡ hơn trong quý II.

Vào buổi chiều, các học viên được tiếp xúc với các kiến thức liên quan đến việc cài đặt tư duy cho bản thân cũng như tham gia một số minigame liên quan đến cách chinh phục mục tiêu và lập kế hoạch, đồng thời được giảng viên hướng dẫn triển khai các bài tập cá nhân và cách thiết lập OKRs cá nhân trong quý II.

Chia sẻ về khóa học đào tạo OKRs cho Bộ phận CS, chị Nguyễn Thị Phương Hằng thuộc trung tâm CSKH cho biết: “Thông qua khóa học, mình có thêm thời gian để nhìn nhận lại điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân. Qua những kiến thức được giảng viên truyền tải, mình đã hiểu hơn về OKRs vầ biết cách cân nhắc những mục tiêu khác rõ ràng hơn, chứ không còn ý nghĩ chỉ làm theo sự giao phó của cấp trên nữa.”

Cùng chung quan điểm với chị Hằng, chị Nguyễn Thị Thu Thủy – cán bộ Hành chính nhân sự thuộc Trung tâm CSKH đánh giá cao khóa học trong việc giải tỏa tâm lý cho CBNV trong việc thực hiện OKRs, đồng thời cung cấp cách thức khám phá và chia sẻ với đồng nghiệp. Chị Thủy cũng khá ấn tượng với hình thức bài giảng ấn tượng và phong cách giảng dạy trẻ trung của giảng viên.

Anh Nguyễn Hà Nam, trưởng nhóm hỗ trợ khách hàng qua tổng đài thuộc trung tâm CSKH ấn tượng nhất với việc cách thiết lập mục tiêu nhằm vượt qua giới hạn của bản thân, và chia sẻ rằng anh sẽ áp dụng kiến thức này ngay trong OKRs quý II. “Giảng viên thân thiện, gần gũi, biết cách truyền cảm hứng cho học viên”, đó là những lời “có cánh” mà anh Nam dành cho người giảng viên trẻ tuổi nhất FPT trong 4 năm qua.

 

 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img