Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

FC Bắc Ninh Vô địch giải bóng đá Vùng 2/2019

Vượt qua FC Hưng Yên trong trận đấu cuối cùng, FC Bắc Ninh đã chính thức lên ngôi Vô địch sau 25 năm chờ đợi.

Trong 2 ngày 20 & 21/3/2019, tại sân bóng Trường Thành – Tp.Hạ Long – Quảng Ninh, giải bóng đá Vùng 2 đã chính thức diễn ra. Giải đấu quy tụ 12 đội bóng, đại diện cho các chi nhánh trong Vùng. Tham dự giải bóng đá, có GĐ Vùng 2 Lê Thanh Bình, GĐ các chi nhánh trong Vùng, cùng toàn thể các cầu thủ, các cổ động viên của 12 đội bóng. 

Giải bóng đá Vùng 2 là một trong những giải đấu truyền thống của FPT Telecom. Năm 2018, FC Bắc Giang đã lần thứ 3 liên tiếp bảo vệ thành công chức Vô địch khi vượt qua FC Quảng Ninh sau 7 loạt đá penalty cân não (hòa 1-1 trong 2 hiệp đấu chính thức). ĐKVĐ Bắc Giang và chủ nhà Quảng Ninh cũng chính là những hạt giống hàng đầu của giải đấu năm nay. 

Theo điều lệ giải, 12 đội bóng tham dự được chia đều vào 3 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 3 đội nhất bảng cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thi đấu vòng bán kết và chung kết. Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, kết quả đối đầu trực tiếp sẽ dựa trên yếu tố xếp hạng đầu tiên, sau đó lần lượt sẽ tính đến hiệu số bàn thắng – thua và chỉ số fair-play.

Hệ thống giải thưởng bao gồm các giải Nhất – Nhì – Ba, lần lượt trị giá 3 – 2 – 1 triệu đồng. Ngoài ra, Giám đốc Lê Thanh Bình cũng sẽ thưởng thêm 3 triệu đồng cho đội Vô địch, cùng 1 triệu đồng cho giải dành cho đội bóng có lượng CĐV hùng hậu nhất. 

Khác với ‘kịch bản’ thường thấy của những năm trước, giải bóng đá Vùng 2/2019 đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Đáng kể nhất, Đương kim Á quân, đồng thời là chủ nhà của giải đấu – FC Quảng Ninh, đã không thể vượt qua được vòng bảng. 

Trải qua hơn 20 trận đấu, FC Bắc Ninh đã trở thành Tân vương của Vùng 2. Khởi đầu không thật sự suôn sẻ khi để FC Lạng Sơn cầm hòa với tỷ số 1-1, FC Bắc Ninh đã cho thấy phong độ đáng gờm của mình, khi có những chiến thắng cách biệt 3-1 và 3-0, lần lượt trước FC Tuyên Quang và FC Yên Bái. Đội bóng của HLV Đinh Văn Thụ hiên ngang bước vào vòng đấu loại trực tiếp với vị trí Nhất bảng.

Đến vòng Bán kết, thử thách dành cho FC Bắc Ninh là không hề dễ dàng, khi họ phải đối đầu với ‘ngọn núi’ lớn nhất tại giải – ĐKVĐ FC Bắc Giang. Tuy nhiên, với sự lì lợm của một đội ‘chiếu dưới’, cùng chiến thuật phòng ngự – phản công hợp lý, FC Bắc Ninh đã vượt qua đối thủ với tỉ số tối thiểu 1-0. Qua đó, trực tiếp biến đội bóng của chiến lược gia Thân Ngọc Cảnh trở thành cựu vương của giải đấu.

Đối thủ của FC Bắc Ninh trong trận Chung kết là FC Hưng Yên – đệ tam anh hào của giải đấu năm 2018. Dù chỉ bước vào Bán kết với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất, FC Hưng Yên cũng đã vượt qua FC Vĩnh Phúc 5-4 sau loạt đấu súng (hòa 1-1 sau thời gian chính thức). Trận Chung kết giữa 2 đối thủ cân tài cân sức đã diễn ra vô cùng kịch tính. Chung cuộc, FC Bắc Ninh chỉ có thể vượt qua đối thủ với tỉ số sát nút 1-0, sau khi tận dụng thành công lợi thế từ pha đá phạt cố định, để chính thức bước lên ngôi Vô địch. Bên cạnh đó, cầu thủ Nguyễn Sơn Lâm của FC Bắc Ninh cũng đạt danh hiệu cầu thủ hay nhất giải. 

Đây là chức Vô địch đầu tiên mà FC Bắc Ninh có được sau 25 năm chờ đợi. Đáng chú ý hơn, khi FC Bắc Ninh, từ một đội luôn bị coi là ‘lót đường’ của những mùa giải trước, đã từng bước vững chắc để đăng quang một cách vô cùng thuyết phục. Giải đấu tại Vùng 2 cũng sẽ mở màn cho chuỗi hệ thống các giải bóng đá tại FPT Telecom trong năm 2019, hứa hẹn sẽ rất sôi nổi, đặc biệt sau sự ra đời của Liên đoàn bóng đá FTEL.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img