Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Người FTEL cùng nhau hướng về biên giới Tổ quốc

Nối tiếp chuỗi sự kiện phát động “Ngày FPT vì cộng đồng” của miền Nam và miền Trung, sáng nay (13/3), tại toà nhà FPT số 17 Duy Tân, CBNV nhà Cáo đã nhiệt tình hưởng ứng hoạt động đầy ý nghĩa này. Chương trình thu hút hàng trăm người FPTers cùng hàng chục gian hàng của các đơn vị tham gia.

Sáng nay (13/3), tại tòa nhà FPT số 17 Duy Tân, hàng trăm người FPT miền Bắc đã hào hứng tham gia lễ phát động Ngày FPT vì cộng đồng 2019 với chủ đề ''Hướng về biên giới''. Năm nay, nhân kỷ niệm 40 năm Chiến tranh Biên giới phía Bắc, chương trình tổ chức một loạt các sự kiện đầy ý nghĩa như quyên góp cờ Tổ quốc cho đồng bào phía Bắc; hiến máu nhân đạo hay thu gom pin hỏng để tái chế, bảo vệ môi trường.

Theo ghi nhận, trước giờ “G”, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện để các CBNV đến tham gia hiến máu và mua những sticker lá quốc kỳ để dán trên bản đồ Việt Nam. BTC cũng bố trí thêm gian hàng cho các đơn vị FPT để bán hàng gây quỹ. 

Gian hàng nhà Cáo thu hút đông người quan tâm bởi mặt hàng mới lạ và đầy ý nghĩa: ống hút bằng tre. Tại gian hàng, nhà Cáo cũng bố trí thêm các thùng thu pin hỏng, nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường. Phó Tổng giám đốc Hoàng Trung Kiên cùng Chánh văn phòng Nguyễn Khoa Diệu Hiền đích thân đến quảng cáo cho gian hàng của FTEL. CEO nhà Cáo, anh Hoàng Việt Anh cũng ghé thăm gian hàng để khích lệ tinh thần “buôn bán” của anh em.

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc có bài phát biểu tâm huyết khi chia sẻ về Lễ phát động năm nay. Anh Ngọc đã tóm tắt lại một số đóng góp của FPT cho cộng đồng trong năm qua, điều mà theo anh “vẫn còn rất nhỏ bé” so với những cống hiến có ích cho xã hội. Tiếp đó, anh Ngọc đã hô vang lời quyết tâm “Hiến 1000 đơn vị máu”, “Tặng 1000 góc học tập cho trẻ em” và “Mỗi người làm thêm một điều tử tế”, khiến mọi người hưởng ứng nhiệt liệt.

Phát biểu tại lễ phát động sáng nay, chị Trương Thanh Thanh – Giám đốc Trách nhiệm xã hội CSR FPT chia sẻ: “Chương trình này thể hiện thế hệ hiện tại đã biết sống tử tế, sống có tri ân và sống có ích cho đời. Sự kiện không chỉ có ý nghĩa 1 năm, 10 năm mà điều ý nghĩa này sẽ đi mãi mãi tới các thế hệ sau. Sau cùng, niềm hạnh phúc ấy mới thật sự là ý nghĩa …”

Trước sảnh tòa nhà FPT Duy Tân, Ban tổ chức bố trí sẵn những sticker lá quốc kỳ và bản đồ Việt Nam để CBNV mua hưởng ứng Ngày FPT vì cộng đồng. Mỗi sticker với giá 20.000 đồng sẽ được góp vào số tiền ủng hộ 5.000 lá cờ tặng các hộ gia đình vùng biên.

Ngay sau bài phát động chương trình, các lãnh đạo của FPT cùng đại diện các Ban/Ngành đã bước lên sân khấu để cùng nhau dán những sticker cở Tổ quốc lên mô hình bản đồ để cùng nhau lan tỏa thông điệp của chương trình. 

Đại diện Ban điều hành FPT Telecom, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh cũng đã góp thêm 1 lá cờ trên bản đồ Tổ quốc, hưởng ứng tinh thần hướng về Biên giới của chương trình.

Song song là chương trình hiến máu nhân đạo. Ngay từ đầu giờ sáng, nhiều CBNV đã tham gia đăng ký và chờ lấy máu cứu người. Bàn đăng ký hiến máu không lúc nào ngớt người hỏi thăm và chờ đến lượt được lấy máu. 

Nhiều CBNV tỏ ra rất vui vẻ và thoải mái khi tham gia hiến máu. Toàn bộ số máu hiến tặng sẽ được bổ sung vào ngân hàng máu của Hội Chữ thập đỏ thành phố. Mỗi người tham gia hiến máu còn được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo và được tặng một phần quà. 

Tại tầng 5 tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, CBNV cũng nhiệt tình hưởng ứng hoạt động hiến máu nhân đạo. Phòng họp được trưng dụng thành phòng tư vấn và đăng ký hiến máu. Rất nhiều nhân viên đã đón nhận thông tin trước đó và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.

Tại Hà Nội, Hoạt động Hiến máu nhân đạo được triển khai tại 5 địa điểm gồm Sảnh tầng 0, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội; Sảnh tầng 13, tòa nhà VPI (167 Trung Kính), Hà Nội; Tại Sảnh đá đen – Làng phần mềm F-Ville1, Hòa Lạc; Tầng 20 tòa nhà Keangnam, Phạm Hùng và Tầng 5 tòa nhà PVI, Phạm Văn Bạch tạo điều kiện cho toàn bộ CBNV FPT có thể tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Từ năm 2010, FPT chọn ngày 13/3 là "Ngày FPT vì cộng đồng" để mỗi cán bộ, nhân viên tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Trong 9 năm qua, FPT đã chọn các chủ đề ý nghĩa cho ngày 13/3 như: "Chia sẻ nỗi đau, mang lại nụ cười"; "Tặng nụ cười – Trao hạnh phúc"; "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ"; "Tôi tử tế"…

Sự kiện Người FPT vì cộng đồng 2019 mang chủ đề "Hướng về biên giới". Chương trình gồm nhiều hành động thiết thực của CBNV FPT trên lãnh thổ Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần, trách nhiệm với xã hội và tri ân anh hùng đã chiến đấu trong cuộc chiến bảo vệ biên giới xảy ra cách đây tròn 40 năm.

Bên cạnh các sự kiện thường niên như hiến máu nhân đạo, mở gian hàng từ thiện… FPT hưởng ứng chủ đề năm nay bằng hoạt động trao 1.000 góc học tập cho trẻ em nghèo và 5.000 lá cờ cho các hộ dân tại 25 tỉnh biên giới, thời gian từ 13/3 đến 30/3. Điểm nhấn của toàn bộ sự kiện là hành trình thăm lại huyện Vị Xuyên (Hà Giang), một trong những mặt trận ác liệt nhất của hai cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới các năm 1979 và 1984.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img