Thứ Hai, Tháng Chín 23, 2024
spot_img

Vì cộng đồng, FTEL tiên phong thu hồi xử lý pin cũ

Để có môi trường sống trong lành, an toàn cho thế hệ hôm nay và mai sau, mỗi người trong chúng ta cần thay đổi nhận thức về cách xử lý pin-rác thải điện tử.

Bạn hãy nhắm mắt vào và nghĩ xem, trong nhà bạn có những món đồ sau không nhé: điện thoại, đồng hồ, điều khiển từ xa, laptop, máy nghe nhạc, loa bluetooth…? Hầu hết gia đình nào cũng có các thiết bị điện tử chạy pin và số lượng ngày một tăng lên trong thời đại công nghệ. Vậy khi thay pin cho các thiết bị này chúng ta thường xử lý như thế nào? Đáng buồn là phần lớn đều vứt pin vào thùng rác như rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên hầu hết chúng ta đều không biết rằng pin – rác thải điện tử đã qua sử dụng không được phép bỏ vào thùng rác để hủy như các loại rác thông thường vì tính độc hại của chúng là rất cao.

Trong pin có chứa nhiều kim loại nặng độc hại

Việc đốt, phá hủy, chôn lấp, hay bỏ pin trong thùng rác bình thường đều được khuyến cáo là không phù hợp với tất cả các loại pin. Trong pin thường chứa nhiều  kim loại nặng như chì, thủy ngân, kẽm, cadmium, lithium… Nếu chỉ được chôn lấp, các kim loại nặng này sẽ thấm vào đất và nguồn nước ngầm, gây ra ô nhiễm nguồn nước, khi xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống hoặc hít thở, chúng có thể gây hại não, thận, hệ thống tuần hoàn và sinh sản… Còn nếu đốt, các thành phần nguy hại sẽ bốc lên thành khói độc, hay chất độc còn đọng lại trong tro sẽ gây ô nhiễm không khí. Vì vậy, để đảm bảo nguồn sống của chúng ta cũng như của các thế hệ sau, các loại pin và ắc-quy cần được xử lý đúng cách. Vậy như thế nào là xử lý đúng cách? Bạn chỉ cần thu gom các loại pin đã qua sử dụng, công đoạn còn lại hãy để FPT Telecom lo.

FPT Telecom tiên phong mở lối trong việc phân loại – xử lý pin đúng cách

Với lợi thế trải dài trên toàn quốc, FPT Telecom có đủ nguồn lực để phát động và mở rộng chiến dịch phân loại và xử lý pin đúng cách. Bạn chỉ cần mang các loại pin – rác thải điện tử đến điểm thu gom của FPT Telecom, sau đó FPT Telecom sẽ xử lý tái chế tại cơ sở. Đây sẽ là chiến dịch kéo dài và phủ rộng, FPT Telecom sẽ trở thành tập đoàn đầu tiên trong lịch vực công nghệ thực hiện dự án “Thu gom Pin – Rác thải điện tử”. Với mục tiêu thay đổi thói quen xử lý pin – rác thải điện tử để môi trường sạch và an toàn hơn, hình ảnh FPT Telecom sẽ nổi bật lên là đơn vị có trách nhiệm với cộng đồng.

Vào ngày 11/03/2019, FPT Telecom sẽ chính thức phát động chiến dịch thu gom pin vì cộng đồng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Toàn thể cán bộ nhân viên nhà Cáo có thể mang pin – rác thải điện tử đến các điểm thu gom ngay tại buổi lễ. Vào giai đoạn hai, chương trình sẽ được mở rộng trên toàn quốc.

Hy vong với tinh thần tiên phong, trách nhiệm bảo vệ môi trường, với khao khát được sống trong môi trường an toàn và trong lành hơn, tất cả chúng ta sẽ thay đổi được thói quen xử lý pin-rác thải điện tử và lan tỏa sâu rộng đến với cộng đồng.

Ảnh: FiL – FUN is Life

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img