Chương trình dự đoán giảm rời mạng dịch vụ của nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương đã giúp FPT Telecom nâng cao hiệu quả làm việc đáng kể tại đơn vị. Sáng 7/1, nhà Cáo đã được vinh danh vị trí cao nhất của bảng xếp hạng iKhiến số 10.
Được hình thành và phát triển bởi nhóm tác giả Võ Thị Hồng Phương (Trung tâm Hệ thống thông tin – ISC TP.HCM), chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT đã dự đoán tỷ lệ chính xác đáng kể các khách hàng có nguy cơ hủy sử dụng dịch vụ. Cả hai chương trình dự đoán đã được đưa vào chương trình chăm sóc khách hàng ưu tiên của FPT Telecom, thực hiện trên toàn quốc. Trong giai đoạn từ 5/2017-11/2018, tỷ lệ bắt đúng khách hàng rời mạng internet FPT là 43,1% trong 215.760 khách hàng được chăm sóc và tương tự với rời mạng Truyền hình FPT là 32,5% trong tổng số 64.758 khách hàng được chăm sóc.
Trước khi có chương trình phân tích dự đoán, hệ thống thực hiện chăm sóc theo danh sách được trích xuất chủ quan, số lượng lớn, chọn ngẫu nhiên, cục bộ rời rạc, đánh giá chưa toàn diện. Khi chương trình ra đời, FPT Telecom đã hỗ trợ kịp thời các vấn đề khách hàng đang gặp. Ví dụ: lỗi kỹ thuật, chất lượng mạng, giá cước, gói dịch vụ… Chương trình giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm hơn, ngăn chặn sớm ý định rời mạng hoặc đưa ra chính sách thuyết phục khách hàng ở lại khi có yêu cầu huỷ, kết quả phân tích cũng cung cấp số liệu đầu vào cho một số chương trình chăm sóc khách hàng khác trong hệ thống.
Chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT đã giúp FPT Telecom đứng ở vị trí cao nhất BXH iKhiến số 10, bên cạnh Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo Akaminds Machine Translation của nhà công nghệ FPT Software. Sáng 7/1, PTGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa cùng Chủ tịch Synnex FPT Nguyễn Quốc Hoài đã trao giải Vàng cho nhóm tác giả.
Tính đến thời điểm hiện tại, FPT Telecom đã giành được 4 giải Vàng, 4 giải Bạc, 2 giải Đồng, 1 giải Khuyến khích, đạt 65 điểm, tạm đứng thứ 2 trên BXH iKhiến toàn FPT.