Chủ Nhật, Tháng Chín 22, 2024
spot_img

Giáo sư Xoay bật mí khách mời tiếp theo của Music Home

GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng đã có những chia sẻ thẳng thắn liên quan đến series âm nhạc Music Home, số đầu tiên của ca sĩ Uyên Linh, cũng như bật mí danh tính vị khách mời trong số tiếp theo của chương trình.

PV: Chào GĐ Sáng tạo Đinh Tiến Dũng. Đầu tiên, anh có thể chia sẻ cho bạn đọc biết, anh nảy sinh ra ý tưởng về chương trình Music Home trong hoàn cảnh nào được không?

Anh Đinh Tiến Dũng: Đây là format không hề mới trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Chúng tôi từ khoảng 2 năm trước đã nhen nhóm ý tưởng sẽ làm một chương trình ca nhạc trực tiếp phục vụ đối tượng chính là người xem truyền hình và xem trên hạ tầng Internet, với khả năng tương tác mạnh hơn cho người dùng thông qua việc tùy chọn khuôn hình mà mình thích xem. Nhưng tính năng Multicam cần có một thời gian để phát triển hoàn thiện, nên chúng tôi đến giờ mới triển khai được.

PV: Nguyên nhân nào khiến anh muốn đem đến một trải nghiệm âm nhạc mới cho khán giả như Music Home? Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về kỳ vọng mà đội ngũ đặt ra cho chương trình?

Anh DũngĐT: Chúng tôi đặt mục tiêu làm được một chương trình ca nhạc trực tiếp mà chất lượng âm thanh chân thực như là ban nhạc đang ngồi trong phòng khách của nhà khách hàng mà chơi nhạc vậy. Do vậy ban đầu, tên gọi của chương trình này là “Nhà có khách” đấy chứ, nhưng sau đổi thành Music Home cho có tính âm nhạc và ấm áp hơn.

PV: Để hiện thực hóa ý tưởng về một chương trình âm nhạc có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, ekip đã gặp những khó khăn, thách thức gì? Các anh đã vượt qua những điều đó như thế nào?

Anh DũngĐT: Vấn đề rất lớn của các show ca nhạc trực tiếp trên truyền hình hiện nay là âm thanh không được ổn lắm. Cái này do kỹ sư âm thanh ưu tiên chỉnh cho người nghe tại hiện trường, nên ở hiện trường nghe rất ổn, nhưng lên sóng và về tivi của các gia đinh thì sẽ có vấn đề. Do vậy chúng tôi đầu tư rất lớn về phần âm thanh, các kỹ sư âm thanh chỉnh theo đường ra của tivi chứ không phải cho hiện trường. Đồng thời tại hiện trường, độ sạch của âm thanh tương đương một studio chuyên nghiệp nên chất lượng âm thanh tại nguồn ổn, được xử lý tối ưu nên khi phát về các thiết bị truyền hình đạt chất lượng cũng rất ổn. Có lẽ lần đầu tiên cho một show ca nhạc mà khán giả phải sử dụng tai nghe chuyên dụng để nghe trong phòng thu vì nếu không nghe tai nghe thì chẳng nghe thấy gì. Chúng tôi nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn về vấn đề này. Họ bảo lần đầu tiên có một show ca nhạc trực tiếp trên truyền hình mà âm thanh làm được tốt đến vậy.

PV: Chúng ta cùng nhìn lại về số đầu tiên của Music Home, anh nhé. Cảm giác khi ngồi vị trí Host của anh như thế nào? Có tình huống nào nằm ngoài kịch bản làm anh phải ứng biến không?

Anh DũngĐT: Thú thật, chương trình không có kịch bản nên cũng không có gì ngoài kịch bản cả. Chính điều đó khiến tôi cũng hơi hoang mang khi ngồi vị trí Host. Tôi cũng có ý thức chuẩn bị gì đó, nhưng cũng không biết là nên chuẩn bị gì. Do vậy cứ vào cuộc với tinh thần nhạc gì cũng nhảy, tùy cơ ứng biến.

PV: Đánh giá của anh về số âm nhạc này? Những điểm được và chưa được? Chúng ta có cần cải thiện thêm điều gì không? 

Anh DũngĐT: Phần được nhất có lẽ là tinh thần của ban nhạc và ca sỹ, họ thực sự thăng hoa và xúc động với mô hình chơi nhạc kiểu này. Cái được nữa là âm thanh rất ổn. Multicam ‘trộm vía’ chạy cũng mượt, không bị delay giữa các khuôn hình, mỗi tội cách bố trí góc quay chưa được đẹp lắm. Phần thiết kế trang trí cũng hơi quá rườm rà, bạn biết đấy, số đầu bao giờ chúng ta chẳng tham lam, bởi có bao nhiêu thứ muốn đưa vào. Nhưng sau số này, chúng tôi biết cái gì cần, cái gì không để chỉnh cho số sau.

PV: Bật mí của anh về số âm nhạc thứ 2, có những điểm khác gì so với số đầu tiên không?

Anh DũngĐT: Ca sỹ chính của số sau sẽ là nam ca sỹ Trọng Hiếu. Phong cách nhạc của Hiếu và của ban nhạc AnhEm khá là hợp nhau, nếu không muốn nói là như cá gặp nước, chắc chắn sẽ có những phần thăng hoa bùng nổ của các nghệ sỹ. Chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhiều camera hơn để khán giả có thể có nhiều lựa chọn hơn. Riêng phần âm thanh, chúng tôi sẽ duy trì phong độ hiện tại và bố trí nhiều tai nghe hơn cho khán giả đến cổ vũ trực tiếp.

PV: Định hướng lựa chọn ca sĩ sẽ xuất hiện trong mỗi show là như thế nào? Đội ngũ sẽ lựa chọn ca sĩ theo phong cách mà band AnhEm hướng tới hay lựa chọn theo thị hiếu khán giả? Anh có bao giờ nghĩ tới việc sẽ mời cả thế hệ ca sĩ thuộc dòng nhạc Bolero, hoặc các DIVA nhạc nhẹ xuất hiện trong Music Home không? 

Anh DũngĐT: Giám đốc Nghệ thuật của chương trinh là anh Huy Tuấn sẽ có những lựa chọn phù hợp nhất, các ca sỹ mà chúng tôi nhắm tới đầu tiên phải là những ca sỹ có khả năng thực hiện hát live được cả một show khoảng 15 bài hát. Họ cũng có một cá tính âm nhạc riêng để hấp dẫn người nghe và xác lập phong cách cho mỗi số Music Home. Ngoài ra không thể không tính đến yếu tố thị trường, bởi chúng tôi làm chương trình này để phục vụ đông đảo khán giả chứ không phải là kén khán giả. Tuy nhiên chúng tôi không lựa chọn theo hướng dễ dãi về chuyên môn. Bất cứ dòng nhạc nào, chúng tôi cũng sẽ đảm bảo phần nghệ thuật chỉn chu hết mức có thể.

PV: Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Music Home là series âm nhạc được xây dựng theo format là một chương trình có tiêu chuẩn âm thanh và chất lượng nghệ thuật như ở nhà hát, được đầu tư chỉn chu bởi ekip sản xuất chuyên nghiệp. Đặc biệt, chương trình được ứng dụng công nghệ truyền hình tương tác với tính năng Tùy chọn góc nhìn (Multi-cam), khán giả có thể chủ động lựa chọn góc máy quay khi xem chương trình trực tiếp và trải nghiệm không gian âm nhạc chân thật, đẳng cấp như đang có mặt tại nhà hát.

Chương trình sẽ lên sóng đều đặn vào các thứ 6 cuối cùng trong mỗi tháng, giới thiệu một chân dung âm nhạc, nhóm nhạc nổi tiếng có tài năng và nội lực cùng khả năng hát live xuất sắc. Số mở màn của series âm nhạc kiểu mới này đã diễn ra ngày 30/11, với sự tham dự của ca sỹ Uyên Linh.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img