Đó là lời chia sẻ đầy hài hước nhưng cũng rất thực tế của anh Nguyễn Khắc Hiếu đến từ Phòng kỹ thuật Chi nhánh Nha Trang khi chia sẻ về ý tưởng gửi thông tin sự cố trên Xe Cải Tiến.
Việc ứng dụng nhắn tin Telegram mang tên "/hrbot" được áp dụng tại đơn vị Viễn thông đã và đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các CBNV dễ dàng tra cứu và quản lý theo đúng nhu cầu công việc. Từ những hiệu quả từ trên, ứng dụng Telegram đã là nguồn cảm hứng sáng tạo cải tiến công nghệ.
Cụ thể, nếu trước đây việc sử dụng ứng dụng (app – pv) Fcall trong việc tiếp nhận thông tin sự cố còn gặp nhiều trở ngại do thuật toán chưa ổn định, thường xuyên không hiển thị thông báo. Do đó, khi không thể liên hệ được với nhân viên thì hệ thống sẽ tự động gọi qua số di động cá nhân của nhân viên. Nếu xảy ra bao nhiêu sự cố thì sẽ dẫn đến bấy nhiêu cuộc gọi, làm người tiếp nhận không nắm bắt được sự cố nào mình đã xác nhận được và hơn thế việc gọi trực tiếp qua di động gây tốn chi phí công ty.
Nắm bắt được thực trạng đó, anh Nguyễn Khắc Hiếu, Phòng Kỹ thuật Chi nhánh Nha Trang đã đề xuất ý tưởng Xác nhận nhận thông tin cảnh báo sự cố hệ thống bằng Telegram lên Xe Cải Tiến. Theo chủ nhân của ý tưởng: “Khi có sự cố, hệ thống sẽ cảnh báo và telegram sẽ gửi thông báo về điện thoại kèm theo một đoạn mã xác thực (code – pv). Bất kỳ nhân viên nào tiếp nhận sự cố chỉ cần nhập lại code và gửi lại trên telegram thì hệ thống xác nhận đã có nhân sự tiếp nhận thông tin cảnh cáo. Nếu sau thời gian 5 phút mà không có ai phản hồi, telegram sẽ tiến hành tự động gọi theo thứ tự: IP Phone -> Gọi Fcall -> Gọi di động”. Hệ thống sẽ liên tục gửi mã code trên telegram từ 5 giây đến 10 giây trong vòng 5 phút để tránh người nhận bị trôi với các thông báo khác hoặc không kịp theo dõi.
Dự đoán nếu được đưa vào áp dụng thì việc sử dụng tin nhắn xác nhận sẽ rút ngắn thời gian xác nhận, có thể trả lời bất kỳ lúc nào và dễ dàng kiểm tra lại thông báo.
Anh Hiếu cũng chia sẻ thêm: “Mong rằng trong tương lai sẽ không còn giựt bắn người vì những cuộc gọi bất ngờ mà thay vào đó việc phản hồi sẽ nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn”.
Bên cạnh đó, anh Hiếu cũng mong muốn trong tương lai, đề xuất này sẽ là tiền đề góp phần mở rộng các tính năng như: xem lịch trực, nhận ticket sự cố,.. sẽ bổ sung vào những ứng dụng mới và mang lại hiệu quả tối ưu được chính CBNV nhà Cáo tạo nên.
Với tên gọi mới IDO – Xe Cải tiến, chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: Cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh – "SMART" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và Cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV FTEL nhằm tăng năng suất lao động. Theo đó, toàn thể cán bộ nhân viên FPT có thể tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trêp group Xe Cải Tiến.