Lấy cảm hứng từ máy chấm công hằng ngày tại công ty, anh Lê Hồng Phong (TTKD Sài Gòn 11) đã nảy ra ý tưởng giải quyết vấn đề active (kích hoạt) trên FPT Play Box dễ dàng hơn bao giờ hết.
Vốn là người nhanh nhẹn và dạn dĩ cùng 12 năm kinh nghiệm kinh doanh, anh Phong thấu hiểu sâu sắc được hoàn cảnh, những nỗi lo lắng của anh em salesman. Anh cho biết: Ý tưởng không chỉ là kinh nghiệm được đúc kết mà còn là giải pháp giúp anh em có thể kiểm tra thông tin nhanh nhất. Anh cho biết: Việc hệ thống quét tình trạng active của các đầu thu tự động hàng ngày vào sáng sớm giống như máy chấm công hiện tại, như vậy việc kiểm tra sẽ biết được ngay Box đã được kích hoạt hay chưa và xử lý kịp thời. Như thế, hệ thống đã có thể sẽ xử lý và quét lương ngay ngày hôm sau rồi.
Trước đó, khi hệ thống thông báo FPT Play Box không được kích hoạt thì nhân viên kinh doanh phải liên hệ với khách hàng để kích hoạt một lần nữa. Điều đó không chỉ ảnh hưởng đến uy tín và sự chuyên nghiệp của sản phẩm lẫn salesman trong mắt khách hàng, mà còn trở ngại trong việc trải nghiệm dịch vụ của khách. Bên cạnh đó, việc không thể chủ động kiểm tra tình trạng nhanh chóng sẽ làm anh em kinh doanh không nắm rõ được vấn đề đang vướng ở đâu, là do thao tác sai hay thiết bị có bị trục trặc.
Hơn thế, nếu rơi vào những ngày cuối tháng, vấn đề trên còn gây tâm lý hoang mang vì nó sẽ ảnh hưởng tới năng suất lao động trong một tháng nếu hệ thống quét không thấy thiết bị được kích hoạt. Dù rằng thu nhập gắn liền với doanh số, nhưng nó còn phản ánh chân thực năng lực của đa số nhân viên kinh doanh. "Nếu còn trường hợp nào không hiển thị trên bảng lương sau khi bán box và đã được kích hoạt thì anh em hoàn toàn có thể chủ động để kiểm tra lại”, anh Phong kết luận.
Sau khi đề xuất, ý tưởng của anh Phong đã nhanh chóng được BTC iDo Xe Cải Tiến ghi nhận và đơn vị chức năng như: ISC, FTQ,.. đã thống nhất và đồng ý với anh. Điều này cũng đã mang về 1 #OkTicket trị giá 100.000 đồng cho anh chàng saleman đến từ TTKD Sài Gòn 11.
Với tên gọi mới IDO – Xe Cải tiến, chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: Cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh – "SMART" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và Cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV FTEL nhằm tăng năng suất lao động. Theo đó, toàn thể cán bộ nhân viên FPT có thể tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trêp group Xe Cải Tiến.