Chủ Nhật, Tháng Chín 22, 2024
spot_img

CLB FoxpayRun lấy cảm hứng từ Hành Trình Kết Nối

Thành lập từ ngày 24/8, thời điểm diễn ra sự kiện chạy xuyên Việt của người nhà Cáo, tính đến hiện tại, CLB FoxpayRun đã có tất cả 6 thành viên, và duy trì đều đặn 2 buổi chạy/tuần.

Đã thành một thói quen, sau mỗi giờ làm việc, các thành viên thuộc CLB FoxpayRun lại cùng nhau tham gia vào các buổi chạy tập thể. Thời gian đầu, CLB sinh hoạt đều đặn vào chiều thứ 6 hàng tuần, sau giờ làm việc. Tuy nhiên, với tinh thần hăng hái của các chân chạy, CLB từ đầu tháng 10 đã tăng cường độ lên 2 buổi chạy/tuần. Mỗi buổi chạy của FoxpayRun thường kéo dài trong vòng 45 phút, với cung đường chạy quen thuộc từ tòa nhà PVI (Hà Nội) đến công viên Cầu Giấy và chạy 3 vòng quanh công viên. Quãng đường tối đa mà 1 VĐV trong CLB đạt được là 4Km.

Thành tích đạt được sau một buổi tập luyện của CLB FoxRun

Là thành viên sáng lập CLB FoxpayRun, anh Lương Minh Trung (Trung tâm thanh toán trực tuyến FoxPay) chia sẻ, động cơ lớn nhất khi thành lập FoxpayRun là để rèn luyện sức khoẻ vì những người làm văn phòng thường mắc rất nhiều căn bệnh, đặc biệt là đau mỏi vai gáy, mắt. “Được khởi xướng bởi chị Nguyễn Thanh Thủy – GĐ Trung tâm Thanh toán trực tuyến FoxPay về ý tưởng chạy vào lúc 17 giờ 30 mỗi thứ 6 hàng tuần, các CBNV thuộc Trung tâm đã cho ra đời CLB FoxpayRun và cố gắng duy trì lịch sinh hoạt đều đặn. Sau một thời gian hoạt động, mình đã lôi kéo thêm các VĐV thuộc các phòng ban khác như FTC, Truyền hình FPT,…cùng tham gia chạy”.

Anh Lương Minh Trung – thành viên sáng lập và phát triển CLB FoxpayRun

Nắm bắt được tâm lý mỗi cá nhân khi chạy một mình thường chóng nản, anh Trung tin rằng, FoxpayRun sẽ tạo ra một môi trường để nâng cao phong trào chạy bộ mà ở đó, các thành viên trong CLB sẽ động viên và hỗ trợ nhau trong mỗi buổi tập. “Suy nghĩ thế nên mình cùng với anh Nguyễn Tiến Đạt – Trưởng phòng Marketing FoxPay cố gắng nếu không mưa bão thì cứ đúng lịch là chạy. Với các bạn khác, mình sẽ gợi mở và hướng các bạn tự nguyện để tự nâng cao sức khoẻ của bản thân mình, vì xét cho cùng, nhân viên tham gia hoạt động chạy nâng cao sức khoẻ bản thân thì cũng có ích cho công việc và công ty”.  

Nêu cao tinh thần tự giác là thế, CLB FoxpayRun cũng khuyến khích các chân chạy phá vỡ những giới hạn của bản thân. “Hôm nay bạn chạy được 1Km, buổi sau bạn cần cán mốc 1.5Km. Tương tự, nếu hôm nay bạn chỉ chạy được 2 vòng công viên, buổi sau bạn hãy đặt mục tiêu chinh phục 3 vòng. Cứ thế, thành tích của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể”. Anh Trung cũng tiết lộ, PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng, một người có niềm đam mê lớn lao với bộ môn chạy bộ, vẫn thường xuyên cập nhật và theo dõi tình hình rèn luyện của CLB FoxpayRun, qua các ứng dụng chạy bộ Strava và Uprace.vn.

Người viết cùng anh Trung (bên trái) và anh Nguyễn Tiến Đạt (ở giữa) sau một buổi chạy của FoxpayRun

Không phủ nhận sự kiện chạy xuyên Việt Hành Trình Kết Nối đã đem đến những hiệu ứng tích cực đến tinh thần của các VĐV trong CLB FoxpayRun, anh Lương Minh Trung cho biết: “FoxpayRun được thành lập trong thời điểm Hành Trình Kết Nối vẫn còn đang diễn ra. Tại CLB, có cả những VĐV đã tham gia và không tham gia chương trình chạy xuyên Việt. Hành Trình Kết Nối đã đem đến những câu chuyện, những tấm gương về sự nỗ lực, quyết tâm chinh phục mọi thách thức, và đó chính là nguồn động lực rất lớn cho phong trào, cho hoạt động của CLB FoxpayRun”.

Diễn ra trong giai đoạn 5/8 đến 4/9, chương trình Hành Trình Kết Nối đã đem đến nhiều giá trị trong cộng đồng CBNV FPT Telecom về mặt hình ảnh, tinh thần kết nối, bên cạnh nâng cao phong trào rèn luyện thể chất. Trên thực tế, đã có rất nhiều hoạt động tập luyện thể dục thể thao được diễn ra trước, trong và sau sự kiện chạy xuyên Việt. Hành Trình Kết Nối dù đã kết thúc, nhưng thói quen chạy bộ của đông đảo CBNV nhà Cáo đã được hình thành và phát triển.

CBNV FTEL có thể sinh hoạt cùng CLB FoxpayRun thông qua nhóm Facebook của CLB tại đây.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img