Thứ Ba, Tháng Tư 22, 2025
spot_img

Vùng 1 và FTC tổ chức thành công chương trình đào tạo cho 500 nhân viên

Sáng ngày 21/8/2018, tại Trung tâm Đào tạo CNTT và Truyền thông Hà Nội, số 1 Hoàng Đạo Thúy, chương trình đào tạo ‘Đồng hành cùng salesman’ dành cho nhân viên kinh doanh (NVKD) Vùng 1 đã chính thức được diễn ra.

Tham dự sự kiện, có sự tham gia của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà, Tổng Giám đốc Hoàng Việt Anh, BGĐ Vùng 1, anh Đỗ Xuân Tùng – chuyên gia cao cấp về đào tạo bán hàng – GĐ Công ty TNHH Tầm Kiều cùng 500 nhân viên kinh doanh thuộc Vùng 1.

Phát biểu khai mạc sự kiện, chủ tịch Chu Thanh Hà nêu cao sự tin tưởng rằng lực lượng kinh doanh luôn luôn đóng vai trò cốt lỗi tại bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào. Kể lại những kỷ niệm của chính bản thân từ những ngày đầu gia nhập FPT, chị Hà tin rằng mỗi câu chuyện khi salesman gặp gỡ, tiếp xúc khách hàng và bán hàng đều sẽ là những trải nghiệm thực sự quý giá, và sẽ là hành trang mà mỗi salesman sẽ luôn mang theo trên bước tiến sau này.

Thừa nhận câu chuyện bán hàng không bao giờ đơn giản, chị Hà cũng cho thấy niềm tin khi năng lực, trình độ salesman FPT Telecom đang ngày một phát triển và do vậy, dịch vụ của công ty đang trở nên tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng. Cuối cùng, nữ Chủ tịch chia sẻ những nguyên tắc mà một salesman cần có: giữ quan hệ chân thành với người tiêu dùng để gia tăng sự gắn bó và qua đó, dễ dàng hơn trong việc phát triển thị trường dựa trên mối quan hệ sẵn có của khách hàng; không ngừng học hỏi, cập nhật thông tin để luôn luôn chủ động chăm sóc khách hàng khi cần thiết và cuối cùng, nhiệt tình hỗ trợ đồng nghiệp xung quanh, giúp công việc chung được vận hành suôn sẻ và gia tăng năng lực mỗi cá nhân.

Không giấu được niềm vui mừng khi lần đầu tiên tiếp xúc với rất nhiều nhân viên kinh doanh, TGĐ Hoàng Việt Anh đã chia sẻ những xu hướng vận động chung của các tổ chức viễn thông trên thế giới, định hướng phát triển của FPT Telecom và những kỳ vọng của BLĐ công ty đối với các salesman trong sự phát triển đấy.

Hiện tại, FPT Telecom đang sở hữu một đội ngũ bán hàng trẻ và đó là một điểm thuận lợi giúp salesman dễ dàng cập nhật, tiếp cận những nền tảng công nghệ mới. ‘Công nghệ đang thay đổi một cách vũ bão, và những câu chuyện về công nghệ 4.0, Big data, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Điện toán đám mây (Cloud computing),… đã thay đổi thế giới rất nhiều’ – anh Việt Anh khẳng định. Lấy những ví dụ về Grab, Virgin Mobile – những tổ chức không sở hữu bất kỳ hạ tầng nào nhưng vẫn dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình, anh Việt Anh đưa ra luận điểm: ‘công nghệ xây dựng những nền tảng trên Internet khiến người dùng chia sẻ với nhau, và FPT Telecom không thể nằm ngoài guồng quay của xã hội’.

Theo anh Việt Anh, công nghệ ngày nay tạo ra những cơ hội cho các doanh nghiệp mới bước vào thị trường, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh cho các doanh nghiệp truyền thống. Nhờ công nghệ, một số tổ chức khác đã bước chân vào lĩnh vực viễn thông – một điều tưởng chừng trước đây họ không thể làm được. 'Bản thân FPT Telecom cũng đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực công nghệ. Xã hội đang thay đổi, và chúng ta phải sẵn sàng với sự thay đổi đó’ – TGĐ nhà Cáo kết luận.

Trên thực tế, các nhà cung cấp viễn thông trên thế giới đã có những hành động để mở rộng thị trường, với 2 xu hướng phổ biến: liên tục mở rộng các hình thức dịch vụ mới trên hạ tầng kết nối của họ và áp dụng công nghệ mới, giúp doanh nghiệp thêm hiểu tâm lý khách hàng và có những hướng đi phát triển phù hợp.

Về định hướng phát triển công ty, TGĐ Hoàng Việt Anh khẳng định FPT Telecom sẽ luôn giữ khách hàng làm trọng tâm, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo hiệu quả hoạt động công ty vì đơn giản, ‘nếu không có khách hàng, chúng ta không thể sống được’. Bên cạnh đó, công ty luôn sáng tạo, mở rộng các hình thức dịch vụ, sau Internet, Truyền hình sẽ là Home Security – Bảo mật an toàn hộ gia đình và IP Camera giúp salesman có nhiều công cụ bán nhiều hơn cho khách hàng. Ngoài ra, công ty sẽ có những khoản ngân sách dành cho nghiên cứu, phát triển những ứng dụng công nghệ mới và cuối cùng, liên tục đặt vấn đề mua bán, sáp nhập các doanh nghiệp khác trong bức tranh chiến lược của mình. ‘Trong câu chuyện này, BLĐ luôn gỡ tinh thần cởi mở, giao lưu, lắng nghe những ý kiến từ CBNV trong công ty để công ty ngày một phát triển hơn’ – anh Việt Anh chia sẻ.

Đối với đội ngũ salesman, anh Việt Anh mong muốn tất cả luôn đề cao tinh thần học hỏi. ‘Thường xuyên gặp khách hàng, salesman không chỉ đại diện cho hình ảnh FPT Telecom, mà còn cho cả tập đoàn FPT. Vì thế, ý thức, sự chuyên nghiệp, hiểu biết về sản phẩm sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách hàng, giúp khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ hơn’. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, salesman cần giữ khách hàng làm trọng tâm, luôn giữ chữ tín đối với khách hàng. Cuối cùng, tất cả cần ‘giữ được cái tâm tốt’, vì ‘cái tâm tốt’ sẽ tạo được thiện cảm, sự gần gũi trong mối quan hệ với người tiêu dùng. ‘Các bạn hãy tin là, những gì chúng ta ươm mầm ngày hôm nay, ngày mai sẽ trở thành cái cây đầy trái đẹp’. – vị TGĐ nhà Cáo tâm sự.

Tại chương trình, BTC đã công bố và trao 4 giải ‘Đồng hành cùng salesman’, với mỗi phần thưởng bao gồm 1 quà tặng tiền mặt và 300.000 đồng tiền thưởng cho 4 nhân viên Nguyễn Văn Huy (HN7), Lê Thị Na (HN1), Nguyễn Văn Hải (HN1) và Trần Thị Hương (HN9). Ngoài ra, 14 salesman đại diện các trung tâm kinh doanh cũng được vinh danh, kèm giấy khen và 1 triệu đồng tiền thưởng.

Một trong những phần quan trọng tại buổi đào tạo chính là chia sẻ của anh Đỗ Xuân Tùng – chuyên gia cao cấp về đào tạo bán hàng – GĐ Công ty TNHH Tầm Kiều. Trong phần thuyết trình của mình, anh Tùng đã đưa ra rất nhiều quan điểm về những tình huống bán hàng thực tiễn, dựa trên những trải nghiệm tích lũy của bản thân. Chuyên gia Đỗ Xuân Tùng đã tiết lộ rất nhiều ‘bí quyết’ xử lý tình huống như phải làm thế nào khi khách hàng không cho gặp, so sánh giá cả hay từ chối sản phẩm, bên cạnh nhiều kỹ năng thiết yếu trong bán hàng liên quan đến khả năng đọc tâm lý khách hàng, cách lập mục tiêu, kế hoạch, kỹ năng đặt câu hỏi dẫn dắt khách hàng nhằm khơi gợi nhu cầu hay những phương pháp tiếp cận tới khách hàng tốt nhất, sớm nhất và hiệu quả nhất khi tiếp nhận một dự án mới/cũ.

Những chia sẻ của anh Tùng thu hút sự quan tâm của toàn bộ salesman trong khán phòng bởi tính thiết thực. Bên cạnh đó, những tình huống giả định mà vị chuyên gia này đưa ra cũng nhận được sự hưởng ứng, tương tác rất cao từ 500 nhân viên Vùng 1.

Kết thúc lúc 12 giờ, buổi đào tạo đã thật sự đạt được mục tiêu tạo ra được sân chơi giúp toàn bộ nhân viên kinh doanh Vùng 1 kết nối, học hỏi và phát triển. ‘Đồng hành cùng salesman’ là chương trình được tổ chức bởi BGĐ Vùng 1 và Trung tâm Đào tạo (FTC), diễn ra đều đặn 1 lần/năm dành cho các salesman trong Vùng. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img