Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

“Trò chuyện với Sếp Nhà Cáo” – buổi talkshow cởi mở dành cho người FTEL

Sáng ngày 12/07, Ban Điều hành FPT Telecom đã có buổi trò chuyện, giải đáp thắc mắc một cách thẳng thắn với CBNV thông qua hình thức livestream tại 2 điểm cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và được trực tiếp tại Workplace của FPT

Mở đầu buổi giao lưu, MC Đinh Tiến Dũng cho biết: Với thời buổi công nghệ như hiện tại thì có một hội trường lớn để mọi người có thể gặp gỡ với nhau dễ dàng hơn chính là Internet. Và trong ngày hôm nay, toàn thể BĐH FPT Telecom sẽ cùng giao lưu gặp gỡ mọi người. Chính vì thế, chương trình "Trò chuyện với sếp Nhà Cáo" đã 'ra đời' để có thể là cầu nối giữa Lãnh đạo và các CBNV trong FPT Telecom.

Tham dự chương trình có Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà; TGĐ Hoàng Việt Anh cùng với 5 PTGĐ là các anh Nguyễn Hoàng Linh, anh Chu Hùng Thắng, anh Vũ Anh Tú, anh Hoàng Trung Kiên và chị Vũ Mai Hương, bên cạnh các trưởng bộ phận của các đơn vị trực thuộc FPT Telecom.

Chương trình “Trò chuyện với Sếp Nhà Cáo” bao gồm 2 phần chính là sơ kết tình hình hoạt động của FPT Telecom trong 6 tháng đầu năm 2018 và giải đáp thắc mắc của cán bộ nhân viên về các lĩnh vực đang được quan tâm.

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng giám đốc Hoàng Việt Anh cho biết: “Chúng ta đã kết thúc nửa đầu năm 2018 với nhiều kết quả ấn tượng. Ngày hôm nay, Ban Điều Hành, Ban Giám Đốc Vùng, trưởng Ban chức năng cùng nhau tổ chức buổi OpenTalk này nhằm mục tiêu chia sẻ thẳng thắn, cởi mở với toàn thể CBNV trên nhiều lĩnh vực về kinh doanh, công nghệ, dịch vụ, văn hóa tinh thần”. Đại diện Ban Lãnh Đạo (BLĐ), anh mong muốn được lắng nghe những tâm tư, chia sẻ từ phía nhân viên trong công ty cùng lời cam kết sẽ trả lời tất cả những câu hỏi một cách chân thành nhất, cởi mở nhất.

Nối tiếp, video Toàn cảnh 6 tháng đầu năm của FPT Telecom với sự chia sẻ của chính 7 thành viên trong BĐH đã giúp cho CBNV trên toàn quốc có cái nhìn tổng thể hơn về công ty. Theo đó, FPT Telecom đã có bước chuyển biến tích cực về một số lĩnh vực, ghi nhận số lượng phát triển thuê bao (PTTB) Internet và Truyền hình kỷ lục, các Vùng đều tăng trưởng khả quan và tiến bộ so với năm trước. Mảng Truyền hình có những bước tiến đáng khích lệ, với những chương trình đặc sắc đang được triển khai, đặc biệt là World Cup 2018. Các dịch vụ mới như OTT, FPT Playbox đã bắt đầu len lỏi vào thị trường

Phần được toàn thể người xem chương trình đón chờ chính là cuộc trò chuyện giữa BLĐ và CBNV trong công ty. Tại đây, các câu hỏi thắc mắc của CBNV đã được BĐH FPT Telecom lắng nghe và giải đáp một cách thẳng thắn với sự dẫn dắt chương trình của ‘Giáo sư’ Đinh Tiến Dũng xoay quanh các vấn đề như Kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật, Sản phẩm dịch vụ, Dịch vụ khách hàng, Back offfice, Văn hóa tinh thần.

Trả lời câu hỏi về chủ đề luân chuyển cán bộ, Chủ tịch Chu Thanh Hà đưa ra 2 luận điểm chính: Luân chuyển là hoạt động không bắt buộc nhưng cũng là nét văn hóa trong hoạt động của FPT Telecom. Hiện tại, hoạt động công ty trải dài trên khắp 59 tỉnh thành trải dài toàn quốc, mạng lưới khách hàng vô cùng rộng, ở Việt Nam, Cambodia, hoạt động của FTI, chúng ta liên tục đưa những dịch vụ mới đến khách hàng. Lực lượng cán bộ bao gồm hơn 8.000 CBNV cùng TIN/PNC là hơn 15.000 người. 

Cũng liên quan đến chủ đề nhân sự và thu nhập, Chủ tịch Chu Thanh Hà thẳng thắn thừa nhận, bản thân FPT không phải nơi dùng thu nhập là yếu tố chính để giữ người. Trước câu hỏi về việc nhiều sinh viên tìm đến FPT trong thời kỳ khởi đầu sự nghiệp, rồi lại tìm đến môi trường khác vì những chế độ đãi ngộ tốt hơn, chị Hà cho biết: trên thực tế, FPT Telecom luôn có kế hoạch tăng thu nhập đều đặn để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và giúp đời sống của CBNV tốt hơn. Tuy nhiên, mức đầu tư cho hệ thống thu nhập chưa thật sự cao dẫn đến một hiện trạng là FPT luôn bị chảy máu chất xám, nhiều người ra đi vì vấn đề thu nhập. “Tôi cảm thấy rất buồn khi chứng kiến sự chia tay, nhưng cũng hiểu là sự cố gắng của mình chưa đáp ứng hết sự mong mỏi về nhân sự”, nữ Chủ tịch thừa nhận. Trên thị trường lao động, FPT Telecom vẫn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp khác về nhân sự và vì thế, việc cải thiện hơn nữa chế độ thu nhập để CBNV yên tâm làm việc, và thu hút đc nhân tài từ những nơi khác về công ty là điều mà những người đứng đầu luôn tính tới.

Những chia sẻ của TGĐ Hoàng Việt Anh về định hướng công ty cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dư luận. Trước câu hỏi về việc FTEL sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 để phục vụ khách hàng theo phương châm "Khách hàng là Trọng tâm" như thế nào, vị TGĐ cho biết, nhiệm vụ của BĐH là lựa chọn những công nghệ phù hợp nhất để tăng trải nghiệm cho khách hàng. “Hiện tại, chúng ta sẽ đưa đến những gì mới nhất để tăng trải nghiệm, độ tiện ích và kéo khách hàng về FPT Telecom nhiều nhất, ví dụ như vận hành các ứng dụng Mobile để tăng kết nối với người sử dụng”. Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai dự án CEM (Customer Experience Management – Quản trị trải nghiệm khách hàng), song song với việc áp dụng những công nghệ mới như Big Data, trí tuệ nhân tạo AI.

Với câu hỏi về tiêu chuẩn lựa chọn cán bộ sang làm việc tại nước ngoài của FPT Telecom, Tổng Giám đốc Nhà Cáo cho rằng thách thức lớn nhất nằm ở khả năng thích ứng văn hóa, môi trường sống, ngôn ngữ, con người, khí hậu. Cho rằng “liều là tố chất của 1 người dám thích ứng, dám ra bên ngoài”, anh Việt Anh nhấn mạng rằng FPT Telecom luôn chào đón những người có tinh thần tiên phong trong công việc, và luôn động viên, cổ vũ CBNV khai phá những thị trường hết sức tiềm năng

Giữ vai trò trả lời các câu hỏi về kinh doanh, PTGĐ Hoàng Trung Kiên nhận được thắc mắc về chế tài trước tình trạng bán phá giá Box OTT khiến nhà phân phối không dám nhập hàng để bán. Anh tiết lộ rằng hiện tại, vẫn còn nhiều chính sách công ty cần tiếp tục hoàn thiện và BLĐ vẫn đang tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước trong lĩnh vực phân phối để có cách quản lý. Anh Kiên hy vọng đại lý nhập hàng trên cơ sở năng lực bán được của họ, tránh tình trạng ôm hàng, đẩy số, “vì đó mới là chiến lược kinh doanh lâu dài”.

Chia sẻ với những khó khăn của salesman khi đi phát triển thị trường, anh Kiên thẳng thắn thừa nhận rằng “không có cách nào để kiếm khách hàng mà không có sự vất vả”. Việc áp dụng công nghệ sẽ hỗ trợ salesman trong quy trình hoạt động, giảm thiểu thời gian thực hiện các thao tác thủ công. Anh cũng nhấn mạnh, sau quá trình tự động hóa, chúng ta sẽ hướng đến thông minh hóa: “tự động book port, khảo sát, tra hạ tầng, đăng ký online, phân tích dữ liệu từ lời khen, chê của khách hàng để từ đó tìm ra nhu cầu và tiếp cận khách hàng nhanh nhất.”

Dưới góc nhìn của một chuyên gia công nghệ, PTGĐ Vũ Anh Tú đặt ra nhiệm vụ phát triển dịch vụ online để phục vụ người Việt Nam, cạnh tranh được với những công ty quốc tế trên thị trường nội địa. Trả lời câu hỏi liên quan đến KPIs của khối kỹ thuật, anh Tú tiết lộ rằng BĐH đã bắt tay cùng Ban nhân sự để đưa ra bộ chỉ số cùng thu nhập của khối cán bộ INF, TIN, PNC. Từ đó, giúp CBNV có mức thu nhập sát với năng lực nhất. “BĐH cam kết thực hiện để CBNV nhìn thấy thu nhập của mình đang đứng ở đâu” – anh Tú kết luận.

Liên quan đến hoạt động của Truyền hình FPT, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh đặt ra mục tiêu đem lại sự khác biệt giữa sản phẩm dịch vụ của công ty so với các đối thủ cạnh tranh. Theo anh Linh, khách hàng luôn có 2 nhu cầu chính: nhu cầu nói ra liên quan đến nội dung, và nhu cầu không nói ra về chất lượng dịch vụ. Về nội dung, anh Linh đảm bảo rằng, “những gì nhà cung cấp khác có, FPT Telecom phải có”, cùng với hoạt động riêng biệt như khai thác phim truyện, giải trí xem bất cứ lúc nào, và phát triển gameshow tương tác như Mở Két. Về chất lượng, nhờ xu thế quang hóa, công ty hiện đã mang đến chất lượng tốt hơn nhiều nhà cung cấp khác. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ như bộ giải mã khách hàng được áp dụng đã mang lại nhiều điểm tối ưu.

Trong lĩnh vực chất lượng dịch vụ, khi được hỏi về định hướng phát triển và cải thiện chất lượng Hi FPT trong thời gian tới, PTGĐ Chu Hùng Thắng thẳng thắn chia sẻ rằng với phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm, các sản phẩm của công ty sẽ luôn đổi mới để mang đến những công cụ tốt nhất cho người sử dụng. “Quay lại về lịch sử Hi FPT lúc đầu được tạo ra để giao tiếp tốt với khách hàng trong giai đoạn phát triển truyền hình, cùng các tính năng như thông báo kênh, cộng với báo hỏng và đề nghị hỗ trợ kỹ thuật. Khi bắt tay vào dự án CEM, công ty đã nhận thấy những “ông lớn” đi trước đang mở rộng những tính năng khác liên quan đến chat, voice,..và Ban Dự Án CEM cùng Hi FPT đã đi theo hướng này. Ngoài tính năng cơ bản như tra cứu cước, Hi FPT đã trở thành công cụ giao tiếp tốt nhất giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ”, anh Thắng khẳng định. Thời gian đầu phát hành, sản phẩm của FPT Telecom đã nhận nhiều phản hồi thiếu tích cực từ phía người dùng. Tuy nhiên, theo thời gian, việc những phản hồi tiêu cực đã ít đi và những lời khen ngợi tăng lên đã nói lên sự cải thiện về chất lượng của Hi FPT trong mắt người sử dụng.

Phụ trách chính về khối hỗ trợ back-office, PTGĐ Vũ Mai Hương nhận được đề nghị về nâng cấp chế độ công đoàn cho Công ty TNHH Hạ tầng Viễn thông miền Bắc (TIN). Trả lời về việc này, chị Hương cho biết, mỗi năm, FPT Telecom và TIN đều cùng nhau hoạch định việc chi tiêu quỹ công đoàn. Hiện nay, những chế độ như 1/6, 8/3, 11/11 các chế độ sinh con, nghỉ ốm của 2 đơn vị là như nhau. Ngoài ra, những hoạt động teambuilding, nghỉ hè vẫn có 2 định mức khác nhau do những đặc thù riêng của từng nhóm cán bộ.

Diễn ra trong gần 3 giờ đồng hồ, “Trò chuyện với Sếp Nhà Cáo” nhận được 1.600 lượt xem, 400 lượt yêu thích, 53 lượt chia sẻ và 300 bình luận đến từ CBNV Nhà Cáo.

Đây là chương trình đầu tiên FPT Telecom tổ chức thông qua hình thức livestream nhằm giúp CBNV các chi nhánh trên cả nước có cơ hội nói lên suy nghĩ của mình và được lắng nghe giải đáp trực tiếp từ BĐH FPT Telecom. Thông qua đó, chương trình sẽ là nhịp cầu nối để BĐH cùng các nhân viên hiểu rõ hơn các vấn đề còn tồn đọng từ đó đưa ra phương án giải quyết hợp lý trong thời gian tới.

Bạn đọc có thể xem lại toàn bộ chương trình "Trò chuyện với Sếp Nhà Cáo" tại đây

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img