Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

FTEL Techday và những câu chuyện công nghệ được sẻ chia

Với chủ đề “Đưa giải pháp phần mềm áp dụng vào công ty viễn thông”, ngày hội công nghệ FPT Telecom Techday 2018 đã diễn ra ngày 7/6 tại FLC Conference Sầm Sơn. Chương trình đón chào sự tham dự của Ban Lãnh Đạo và trên 70 chuyên gia công nghệ của công ty.

“FPT Telecom sẽ cải tiến chính sách đãi ngộ để các chuyên gia công nghệ an tâm làm việc, cũng như xây dựng quỹ R&D riêng cho các hoạt động nghiên cứu” là điểm nhấn của Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà trong phần chia sẻ đầu chương trình. Ngoài ra, chị Hà cũng cam kết nhà Viễn thông sẽ hỗ trợ tối đa các đề xuất cải tiến để tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp nhất có thể dành cho các chuyên gia công nghệ của FPT Telecom.

TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh phát biểu: “Việc giữ và tuyển dụng các chuyên gia công nghệ cho FPT Telecom là điều tối cần thiết. Ví dụ như công ty AT&T (Mỹ) đang có 45.000 lập trình viên và đây là cội nguồn của sự thành công của nhà mạng này ở thị trường trên toàn thế giới.”. Đồng thời, anh Việt Anh tiếp tục khẳng định rằng trong 20 năm tới, nền cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ ảnh hưởng rất lớn tới viễn thông, chỉ sau lĩnh vực Media. Bên cạnh sự đầu tư về công nghệ, việc phát triển hạ tầng cũng cần chú trọng vì “nếu hạ tầng không đi theo kịp sự phát triển của công nghệ thì cũng không thể đem lại được hiệu quả”.

Tiếp sau đó, anh Vũ Anh Tú, PTGĐ FPT Telecom đã tổng kết lại 4 điểm mà nhà Viễn thông đã đạt được, bao gồm làm chủ được hạ tầng viễn thông; vận hành, phát triển mạng lưới tự động bằng phần mềm; chuyển đổi số với công nghệ như MobiSales, MobiNet, Hi FPT; nâng cao trải nghiệm khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Hiện tại, FPT Telecom đang sở hữu trên 300.000 km cáp quang và đồng; 19.200km cáp đường trục; trên 3000 POP; các tuyến cáp quốc tế đạt tốc độ gần 1Tbps;… Ngoài ra, anh Tú cũng cho biết, FPT Telecom đang chuẩn bị xây dựng thêm hai Trung tâm dữ liệu (Data Center) trong thời gian tới.

Ngoài những điểm đạt được nêu trên, các chuyên gia công nghệ của FPT Telecom cũng đã trình bày nhiều điểm cần phải khắc phục, triển khai trong thời gian tới như Cloud TV, FTEL Online Service.

Buổi hội nghị còn có sự tham gia của Giám đốc Công nghệ FPT Software, anh Trần Huy Bảo Giang với phần trình bày về 'bức tranh' chuyển đổi công nghệ số của các đại gia viễn thông trên toàn thế giới.

Cuối buổi hội nghị, PTGĐ Vũ Anh Tú đã khích lệ tinh thần, mong muốn các cán bộ công nghệ FPT Telecom sẽ tiếp tục phát huy nội lực bản thân để cùng nhau giải bài toán khó: đưa các công nghệ hiện đại IoT, AI, RPA…vào ứng dụng trong lĩnh vực viễn thông.

FTEL Techday là ngày hội công nghệ do FPT Telecom tổ chức hàng năm. Đây là vừa là sân chơi, cũng là diễn đàn để các chuyên gia, lãnh đạo trong công ty thảo luận các xu hướng công mệ mới nhất trên toàn cầu. FTEL Techday 2018 được tổ chức tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá với sự tham dự của trên 70 cán bộ công nghệ cũng như lãnh đạo FPT Telecom. Một ngày trước sự kiện này, giải chạy Run More giữa các thành viên trong đoàn hội thảo cũng đã được diễn ra.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img