Kể từ ngày 30/5, Ticket Bot – hệ thống trả lời tự động sẽ được đưa vào áp dụng tại Xe Cải Tiến. Từ đó, các ý tưởng sẽ được phản hồi nhanh chóng và theo đúng khung thời gian quy định tại mỗi giai đoạn.
Cụ thể, với các ý tưởng mới sau khi được đăng tải, Ticket Bot sẽ nhanh chóng ghi nhận thông tin trên hệ thống bằng cách trả lời (comment) trực tiếp tại post.
Sau khi Ticket được ghi nhận, trưởng dự án (PM) và các CBQL cấp cao của từng lĩnh vực liên quan xem xét về tính phù hợp, sáng tạo và mức độ khả thi. Điểm mới trong thay đổi lần này chính là các Ticket được đánh giá "#DoTicket" thay vì “#OkTicket” như hiện tại. Với việc điều chỉnh từ ‘Đồng ý’ sang ‘Thực hiện’ sẽ dễ dàng giúp các CBNV hiểu rõ rằng ý tưởng của mình sẽ được hiện thực hóa thay vì chỉ được ghi nhận và không biết chính xác “khi nào thực hiện”.
Hệ thống trả lời tự động (iDo BOT) sẽ giúp BTC và các CBNV dễ dàng theo dõi về tiến độ thực hiện và xử lý các Ticket một cách hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc bổ sung hashtag mới #TimeTicket sẽ giúp quản lý được thời gian thực hiện để các đơn vị phụ trách có thể đưa ra những cam kết thời hạn nhất định và đảm bảo tính đúng hạn kịp thời.
Việc điều chỉnh được kỳ vọng sẽ giúp các Ticket liên tục được ghi nhận, đánh giá và có kết quả thực thi cuối cùng.
Với tên gọi mới IDO – Xe Cải tiến, chiến dịch được phát động với hai chủ đề chính: Cải tiến các sản phẩm dịch vụ, tiện ích, mang đến những trải nghiệm thông minh – "SMART" nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất và Cải tiến trong công việc hằng ngày của CBNV FTEL nhằm tăng năng suất lao động. Theo đó, toàn thể cán bộ nhân viên FPT có thể tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất của mình trong nhóm “Xe cải tiến” bằng cách đăng nhập Workplace bằng tài khoản email cá nhân và đăng tải các ý tưởng bằng cách post trực tiếp trêp group Xe Cải Tiến.