Thứ Hai, Tháng Tư 21, 2025
spot_img

‘Giáo sư Xoay’ tiết lộ bí quyết bán hàng hiệu quả

“Sự chân thành sẽ góp 60% thành công và 40% thuộc về những yếu tố còn lại” là chia sẻ của anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo, Truyền hình FPT tại buổi gặp gỡ CLB Cá Mập Vùng 7 vào ngày 7/3 vừa qua.

Mở đầu buổi trò chuyện, ‘Giáo sư Xoay’ cho biết vì bản thân đã từng làm nhân viên kinh doanh và hiện nay lại đang làm việc tại Truyền hình FPT – nơi mang đến một trong những sản phẩm mà các thành viên trong CLB đang bán nên anh rất hào hứng để chia sẻ những kinh nghiệm đã tích góp được để truyền cảm hứng cho các anh em.

Anh cho biết, trước đây anh may mắn được tham gia một khóa học của chuyên gia đến từ Thụy Sỹ về kỹ năng kể chuyện nên rất hiểu sự cần thiết khi áp dụng kiến thức này vào việc thuyết phục khách hàng. Anh khẳng định: "Điều quan trọng của nghề này chính là sự chân thành. Vì nếu khách hàng không hiểu, chúng ta vẫn có thể giải thích nhưng nếu khách hàng đã hiểu nhưng vẫn chưa hợp tác thì chân thành sẽ quyết định vấn đề".

"Kể chuyện có mặt ở mọi mặt trong đời sống như thuyết phục đồng nghiệp, trao đổi với lãnh đạo hay trò chuyện với gia đình nhưng nhìn chung rất ít người để ý rằng kỹ năng kể chuyện là rất cần thiết và với sale lại càng cần thiết hơn", anh Dũng chia sẻ.

"Vậy, làm thế nào để kể chuyện thành công?", anh mở đầu vấn đề trọng tâm bằng một câu hỏi và câu trả lời đã được anh gói gọn trong 3 điều: Tính xác thực, sự không hoàn hảo và cảm xúc. 

Theo Giám đốc Sáng tạo của Truyền hình FPT, nếu như yếu tố đầu tiên và cuối cùng rất dễ hiểu thì yếu tố thứ hai – sự không hoàn hảo đòi hỏi salesman cần có sự tinh tế khi tư vấn. "Khi các bạn tư vấn khách hàng mọi thứ đều quá tốt sẽ tạo nên sự nghi ngờ cho khách hàng vì nếu câu chuyện kể ra quá hoàn hảo sẽ ko hoàn hảo nữa", anh nhấn mạnh.

Tổng kết lại, anh nhắc nhở đội ngũ kinh doanh về mục đích cuối cùng vẫn là hợp đồng nên khi kể chuyện cần chú ý ngôn từ và không chỉ kể về dịch vụ của FPT Telecom nhưng cần mở rộng nội dung hơn, chú trọng đến ngũ quan thì câu chuyện sẽ được ghi nhớ nhiều hơn và ấn tượng hơn để khách hàng hiểu thông điệp rằng: “Tôi kể chuyện là để bán hàng chứ không phải kể cho vui hoặc không có nội dung”.

Dù thời lượng chương trình khá giới hạn nhưng anh Dũng đã 'gói gọn' những ý chính và thông điệp dễ nhớ để sau buổi chia sẻ, những câu chuyện, tình huống sẽ trở thành hành trang tốt nhất giúp anh em sẽ bán hàng làm việc tốt hơn theo đúng slogan của CLB Cá Mập Vùng 7: Độc lập – Mạnh mẽ – Kiên cường.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img