Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Trẩy hội làng, nhận quà Iphone X

Trong khi người nhà Cáo tại Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ đã trải qua một lễ hội đầy màu sắc vào các ngày 6 và 7/2 thì người FTEL tại Hà Nội cũng đang rất háo hức chờ đón Hội làng và cơ hội sở hữu chiếc iPhone X. Chương trình diễn ra từ 8h30 đến 12h ngày 9/2 tại Nhà văn hóa Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội làng năm nay sẽ có hai phần Lễ và Hội. Người FPT ở thủ đô sẽ được tham gia phần khai hội, tế lễ ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy. Sau đó, phần lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa quận Thanh Xuân.

Tại Hội làng, FPT sẽ rước Trạng, tôn vinh Tam hậu FPT và trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hoạt động văn hóa, đoàn thể. Bên cạnh những hoạt động thường niên của phần lễ, trong phần hội sẽ diễn ra những hoạt động mới lạ, độc đáo với sự tham gia của các lãnh đạo FPT. 

Phần cuối chương trình, lãnh đạo sẽ trực tiếp bốc thăm để tìm ra chủ nhân của chiếc iPhone X. Ảnh: Internet.

Theo BTC, Hội làng không thể thiếu những món ăn dân dã, truyền thống của người Việt như: Bánh tẻ, thịt xiên nướng, bánh đúc, bún, giò lụa, nem tai, xôi, lạc rang, rượu quê… để thiết đãi CBNV FPT nhân dịp Tết đến Xuân về. 

Người FTEL cũng sẽ đóng góp các trò chơi dân gian và gian hàng bán những đặc sản như hoa quả lắc, thịt chua Phú Thọ, nem chua Thanh Hóa…

Trước đó, hàng trăm người FPT miền Trung tham gia Hội làng đã được thưởng thức nghệ thuật hát Bài chòi – Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Hai nghệ sĩ tham gia biểu diễn Bài chòi tại Hội làng FPT miền Trung. Cả hai mang đến hình thức chơi Bài chòi và trình diễn. Hai người hát đối đáp về tình yêu quê hương đất nước, sự gắn kết cộng đồng, những bài học đạo đức…

FTEL góp mặt tại Hội làng miền Trung với gian hàng ẩm thực mang tên "Bánh mỳ cô Ba". Món ăn ngon quen thuộc giúp các cô gái nhà Cáo bán rất đắt hàng trong ngày lễ hội.

Hội làng FPT phía Nam năm nay diễn ra tại khu ẩm thực Kỳ Hòa, số 195-197 Cao Thắng, phường 12, quận 10. Sau vài năm tổ chức tại tòa nhà Tân Thuận, Hội làng Tết Mậu Tuất 2018 Ban Văn hóa – Đoàn thể (FUN) quyết định thay đổi địa điểm. 

Từ chiều 6/2, các gian hàng của đơn vị thành viên đã bày biện đầy đủ để phục vụ các dân làng nhà F đến chơi và trải nghiệm nhiều hoạt động mang đậm chất truyền thống như: Xin chữ ông đồ, nặn tò he, ký họa…

Đua heo, bịt mắt bắt vịt, đội bưởi qua cầu khỉ hay trèo cây hái dừa là những trò chơi đậm chất dân gian lần đầu xuất hiện tại Hội làng phía Nam.

Hội làng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1997. Đây là sân chơi truyền thống của người FPT trong dịp Tết cổ truyền mang đậm nét văn hóa của người Việt với món ăn truyền thống như lòng lợn, bánh chưng, câu đối đỏ, trò chơi dân gian và tiết mục văn nghệ đậm nét STCo.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img