Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

FFA Cup 2017: FTEL và PNC cùng nhau chia điểm

Dù có nhiều cơ hội nhưng việc không tận dụng để chuyển hóa thành bàn thắng đã khiến đương kim vô địch PNC ngậm ngùi chia điểm với tuyển FTEL trong trận đấu được xem là có phần vượt trội hơn.

Trước đó, tại trận ra quân, PNC đã có trận thắng trước FPT Software, còn FPT Telecom cũng 'nghẹt thở' để mang về 3 điểm đầu tiên trước FPT IS. Bước vào trận derby này, hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất và chủ động tổ chức đánh chặn từ xa để hạn chế đối phương tiếp cận vòng cấm địa.

Sở hữu những cầu thủ được coi là tốt nhất FPT HCM nên cuộc đối đầu giữa FPT Telecom và PNC luôn mang đến nhiều cảm xúc và lối chơi bùng nổ. 

Năm nay, các tiền vệ cánh của FPT Telecom lẫn PNC đều được đánh giá rất cao và đã ít nhiều chứng tỏ được tầm quan trọng của mình. Trong trận này, cặp Văn Trung – Thanh Triều (áo xanh) bên phía PNC hoạt động rất hiệu quả khi liên tiếp có những pha đua tốc độ và gây sóng gió lên khung thành đối phương. Trong khi cặp Văn Phong (áo đỏ) – Thế Vinh lại bị khóa chặt nên không có nhiều đất diễn như trận mở màn. 

Có chút nhỉnh hơn về chất lượng cầu thủ nên PNC liên tiếp tạo ra những tình huống xâm nhập vòng cấm địa. Tuy nhiên, những cú dứt điểm liên tiếp của Thanh Triều, Văn Trung, Văn Tâm, Thái Phương đều bị thủ môn Duy Nam xuất sắc cản phá. 

Cuối hiệp một, PNC có cơ hội rõ nét từ quả phạt trong vòng cấm địa nhưng vẫn không thể có bàn thắng được ghi.

Sang hiệp hai, hai đội vẫn duy trì lối chơi chặt chẽ, chủ động đánh chặn từ xa khiến các tiền vệ sáng tạo đều rất khó khăn để tung ra những đường chuyền quyết định.

Những pha vào tranh chấp 50-50 và sẵn sàng phạm lỗi để truy cản đối phương cũng khiến mỗi hiệp đấu phải bù giờ đến 5 phút.

Các cầu thủ xuống sức và không còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn như hiệp một nên trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Như vậy, cả PNC và FPT Telecom đều có được 4 điểm sau 2 trận, tiếp tục nuôi hy vọng ở những trận đọ sức tiếp theo. 

Các vòng đầu tiếp theo sẽ tiếp tục diễn ra vào thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đang sắp xếp để lịch thi đấu vào buổi tối các ngày giữa tuần để đảm bảo kế hoạch của giải.

Năm nay, FFA Cup chỉ còn 6 đội tham gia, gồm: Đương kim vô địch Phương Nam Telecom (PNC), FPT Telecom, FPT IS, TP Bank, FPT Securities, FPT Software. Trong khi FPT Online, FPT Trading, FPT Retail và FPT Education không đăng ký thi đấu do những vấn đề liên quan đến lực lượng tham chiến.

6 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Bốn đội có số điểm cao nhất sẽ góp mặt tại vòng bán kết trước khi lựa chọn ra cặp đấu tranh ngôi vương của giải.

Giải thưởng dành cho đội vô địch gồm Cup vàng, huy chương và 7 triệu đồng; Giải Nhì 5 triệu đồng; Hai đội đồng giải Ba 3 triệu đồng/đội. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thêm các giải thưởng phụ cho cá nhân gồm: Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc, Cầu thủ xuất sắc, Cầu thủ triển vọng (dành cho cầu thủ dưới 25 tuổi, lần đầu tham gia giải) với giá trị giải thưởng 500.000 đồng/giải.

Tại mùa giải 2016, PNC là đội vô địch, ngôi Á quân và hạng 3 lần lượt thuộc về FPT IS và FPT Telecom.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img