Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
spot_img

Ngôi vương Futsal Ftel HCM 2017 tìm ra “chủ nhân” mới

Tối 24/11, trận chung kết Futsal FTEL HCM 2017 là một bất ngờ bởi hai cái tên tranh tài đều là những ngôi sao mới của mùa giải: Truyền hình FPT và INF Miền Nam.

Trước trận đấu quan trọng, nếu như các chiến binh đến từ đội bóng Truyền hình được giới chuyên môn nhận định là "nhỉnh" hơn khi hầu hết là các tuyển thủ đều thuộc tuyển FTEL HCM như: thủ môn Thành Nghĩa, tiền đạo Văn Phong,.. thì Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam (INF MN) cũng không thua kém khi sở hữu ‘lá chắn’ Lương Trí và đội hình có kỹ thuật chơi bóng đầy kinh nghiệm sau nhiều mùa giải. "Trận chiến" cuối cùng giữa một tân binh và một cựu binh nhưng chưa từng có mặt ở vòng bán kết là bất ngờ lớn nhất của mùa giải năm nay. 

Ở những phút đầu hiệp 1, lối chơi kỹ thuật của cả 2 đội đều gặp bất lợi vì trời đổ mưa khiến những pha bóng của các cầu thủ trở nên khó khăn hơn. Khi trời vừa ngớt mưa, tiếng hò reo từ cổ động viên càng lớn hơn như để tiếp thêm khí thế thi đấu cho trận ‘tranh hùng’ này. Đội INF đã áp dụng chiến thuật phòng thủ chặt với lối đá an toàn, chắc chắn cũng như tìm hiểu kỹ lưỡng cách chơi bóng của đội bạn. Về phần PayTV, họ kiểm soát bóng nhiều hơn, liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm ở phần sân đối phương. Khép lại hiệp 1, tỉ số vẫn là 0 – 0.

Dàn cổ động viên đông đảo và nhiệt tình đã có mặt từ rất sớm để cổ vũ cho đội bóng Truyền hình. Theo tiết lộ từ một cổ động viên: "Nếu PayTV đạt giải nhất cùng với giải ‘Cổ động viên nhiệt tình nhất’, anh sẽ ‘thưởng nóng’ cho toàn đội 5 triệu. Ngoài ra, đội tuyển nhận ngay 1,1 triệu cho mỗi bàn thắng theo 'công thức' mỗi bàn thắng trị giá 100 nghìn đồng theo cấp số nhân với 11 trưởng phòng tại PayTV"

Khi tiếng còi hiệp 2 bắt đầu, không khí trở nên gây cấn hơn khi sau nhiều lần phản công, lưới nhà PayTV đã chính thức rung lên khi thủ môn Thành Nghĩa đã vô tình đoán sai đường bóng, tạo cơ hội cho cầu thủ Duy Nghĩa, biệt danh ‘Năm đất’ đã giúp INF 'khai thông bế tắc' và mở bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Bàn thua như một 'cú tát' đã khiến tuyển Truyền hình nhanh chóng bừng tỉnh và nhập cuộc trở lại với tinh thần thi đấu ổn định hơn với lối đá ‘pressing’ (tạo áp lực tại phần sân đối phương – pv). Từ những pha kiểm soát bóng và đường chuyền chuẩn xác, tiền đạo Văn Phong (số 14) đã không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào thẳng khung thành INF giúp san bằng tỉ số 1 – 1 ngay sau đó ít phút. Nối mạch ghi bàn sau pha lập công, cầu thủ mang áo số 14 tiếp tục trở thành nỗi lo lắng của hàng ngự nhà Hạ tầng khi anh đã thực hiện tốt ‘cú đúp’ nhờ vào đường chuyền đầy tinh tế từ cầu thủ Thanh Thiện (số 10), nâng cách biệt thành 2 – 1.

Dù cho INF có nỗ lực xâm nhập hàng thủ sau khi bị dẫn trước, PayTV đã thận trọng hơn trước những đòn phản công từ INF. Pha phản công ‘bất thành’ vào phút 89 của nhà Hạ tầng đã khép lại trận chung kết ‘mãn nhãn’ với chiến thắng chung cuộc thuộc về PayTV.

Nhận định sau trận đấu, anh Nguyễn Thanh Viễn, HLV đội Truyền hình cho biết: “Trận đấu tối nay căng thẳng hơn trận PayTV gặp PNC ở lượt đá trước vì cả INF và PayTV đều có sự tương đồng về lực lượng và thế mạnh. Riêng Truyền hình hôm nay thi đấu với tinh thần ổn định, đoàn kết. Đội phân bổ sức lực đúng vào từng thời điểm, cho ra cầu thủ trụ cột ra sân vào những lúc cần giảm sức ép thi đấu cho toàn đội. Ngoài ra, vì tham gia lần đầu nên PayTv cũng rất tôn trọng các đối thủ”. 

Trước đó, tại trận tranh Hạng 3, đội bóng Tân Thuận (FTT) cũng đã có chiến thắng trước nhà Phương Nam (PNC) với tỉ số 4 – 3.

Đại diện các đội bóng nhận cờ lưu niệm từ BTC trước khi các giải chính được trao.

Dàn cổ động viên đầy nhiệt huyết của PayTV đã xuất sắc mang về giải "Cổ động viên máu lửa nhất".

Thực hiện lời đã hứa, PTGĐ Nguyễn Hoàng Linh rút ví thưởng 'nóng" 5 triệu đồng khi tuyển Truyền hình mang về giải 'combo' Vô địch và CĐV ấn tượng nhất.

Từ trái sang: Thủ môn xuất sắc nhất thuộc về thủ thành Trần Huy đến từ FTT; với 8 bàn thắng ghi được, danh hiệu Vua phá lưới đã được trao cho cầu thủ Văn Phong và Cầu thủ xuất sắc nhất đã thuộc về Lê Thanh Thiện cùng đến từ Truyền hình FPT.

Đội bóng Tân Thuận (FTT) hài hước tự nhận là đội "ông trùm" giải Ba với giải ba liên tục trong nhiều năm. 

Sau những trận đầu tiên tưởng chừng không có đối thử nhưng khì phải chia lực lượng ứng cứu sự cố tại các tỉnh nên tại mùa giải năm nay, PNC đã khiêm tốn mang về giải Tư chung cuộc.

Với nhiều nỗ lực, INF lần đầu tiên có mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải và ghi tên mình với danh hiệu Á quân.

PTGĐ Chu Hùng Thắng trực tiếp trao cúp vô địch đến đội trưởng Khắc Huy và đội bóng Truyền hình.

Tân vương mùa giải 2017 đã chính thức gọi tên đội bóng đến từ Truyền hình FPT.

Mùa giải 2017 đã chính thức khép lại với tổng số 24 trận đấu đến từ 10 đội tuyển: FTI, PayTV, FTT (bao gồm tất cả các bộ phận thuộc tòa nhà Tân Thuận), INF, PNC, CS, CUS và 3 đội bóng đến từ Vùng kinh doanh 5. Trong đó, đã có 132 bàn thắng được ghi, trung bình 5 bàn thắng/trận với 35 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ đã được rút.

Futsal FTEL HCM là giải bóng thường niên được tổ chức thường niên tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh dành cho các cán bộ nhân viên đồng thời cũng là dịp để tăng cường gặp gỡ, giao lưu giữa các bộ phận. Tại mùa giải 2017, Truyền hình FPT là đội vô địch, ngôi Á quân và hạng 3 lần lượt thuộc về đội Kinh doanh INF và F Tân Thuận.

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img