Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
spot_img

Nội chiến Vùng 5: Khi thủ môn liều mình đá “Power-play”

2 đội bóng đến từ Vùng 5 đã có màn thể hiện rượt đuổi và áp dụng cả chiến thuật power-play (đá 5 cầu thủ khi thủ môn cũng tràn lên tấn công) nhưng vẫn phải cùng nhau chia đôi số điểm sau trận đấu.

Sau khi lấy lại tinh thần từ lượt trận ra quân không như ý gặp Truyền hình FPT cùng chiến thắng 4-1 trước Cus trong trận trước, đội bóng V5-01 dần tự tin hơn trong những lượt trận về sau. Tuy nhiên, khi đối đầu với "người nhà" đến V5-03, chiến thắng dường như là một điều chưa thể nghĩ.

Với việc 100% cầu thủ cả 2 đội đều đến từ Vùng 5 nên từ chiến thuật cho đến năng lực đều được cả 2 bên rất hiểu rõ nhau dẫn đến việc dù có nhiều pha đá biên liên tục cũng như "liều mình" nhận thẻ vàng nhưng lưới của V5-01 đã sớm rung lên với màn mở tỉ số từ đội bạn. Không nản chí, các cầu thủ liên tục giành quyền kiểm soát bóng; thậm chí, thủ môn của cả 2 đội đã không dưới 2 lần rời khung thành để dâng lên đá. Kết thúc hiệp 1, V5-01 tạm thời dẫn trước với kết quả 2-1 với cú đúp bàn thắng đến từ cầu thủ Lê Thanh Quang.

Bị dẫn trước và thủ môn bỏ vị trí đến 4 lần nhưng đến gần những phút cuối của hiệp 2, sau những tình huống nguy hiểm dành cho đội bạn, V5-03 đã kịp thời gỡ hòa với tỉ số 2-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên ngôi vô địch, V5-02 tung ra đội hình gần như mạnh nhất với 4/6 cầu thủ thuộc đội tuyển FPT HCM như: Trung Cẩn, Phú Điện, Thanh Liêm, Văn Quốc với lượt trận gặp CS. Sau tiếng còi bắt đầu, cầu thủ Trung Cẩn đã nhanh chóng có pha mở màn khi tung cú sút xa ngoài vùng cấm địa. Nối mạch chiến thắng, chiến tướng ‎Thanh Liêm có cú sút từ góc trái cùng đường bóng đi rất căng, góp phần nâng tỉ số  lên 2 – 0. Khớp tâm lý, các cầu thủ CS đổi chiến thuật và bất ngờ cản phá đường sút từ khu vực giữa sân nhưng không may, trong một lúc bị cản hướng nhìn của thủ môn Ngọc Dũng đã lật ngược tình thế từ pha tấn công trở thành pha phản lưới nhà, giúp V5-02 gia tăng cách biệt 3 bàn. Sau pha phạm lỗi, V5-02 tiếp tục nhận được quả đá phạt trực tiếp nâng tỉ số lên 4-0. Đến cuối hiệp, với sự cố gắng, CS đã có được bàn thắng danh dự sau pha đánh đầu ăn may vào lưới đội bạn. 

Được đánh giá cao hơn nên đội bóng F Tân Thuận đã không quá khó khăn khi vượt qua đội Cus với tỉ số cách biệt 7-4.

Sau trận ra quân với kết quả hòa 1-1, PNC đã lấy lại phong độ khi vượt qua đội INF với tỉ số 6-1.  

Vào ngày 03/11, các trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ Giải Futsal FTEL HCM 2017 sẽ là cuộc đối đầu giữa 4 đội: FTI gặp PNC, CUS gặp Truyền hình FPT và ngày 07/11 sẽ là trận đấu của Vùng 5-01 gặp FTT và Vùng 5-02 gặp INF.

Futsal FTEL HCM là giải bóng thường niên được tổ chức thường niên tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh dành cho các cán bộ nhân viên đồng thời cũng là dịp để tăng cường gặp gỡ, giao lưu giữa các bộ phận. Mùa giải trước năm 2015, Phương Nam là đội vô địch, ngôi Á quân và hạng 3 lần lượt thuộc về đội Kinh doanh Sài Gòn 3 và F Tân Thuận. 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img