Kết thúc quý 3 nhiều biến động, các vùng kinh doanh FPT Telecom lần lượt tổ chức họp sơ kết nhằm đánh giá kết quả và kịp thời điều chỉnh các hoạt động trong 3 tháng cuối năm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân lực và đối thủ cạnh tranh nhưng Vùng 1 cũng đã hoàn thành 3 trên 4 chỉ tiêu về số bán.
Theo báo cáo được BGĐ Vùng 1 trình bày trong buổi họp sơ kết quý 3 vừa diễn ra chiều nay, 12/10, Vùng 1 hoàn thành hơn 100% kế hoạch về số thuê bao Internet cả Gross và Net, và số gross thuê bao truyền hình. Đây là một tín hiệu khả quan khi Vùng 1 vẫn giữ được nhịp tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn của 3 tháng vừa qua.
Chịu một số ảnh hưởng từ kế hoạch thanh thải cáp của thành phố cùng với tình hình mưa bão diễn biến phức tạp nên trong các tháng 7,8,9, Vùng 1 ghi nhận việc triển khai thuê bao bị giảm sút, một phần cũng do sự thiết hụt về nhân sự triển khai. Tuy nhiên, cùng với nỗ lực chung của các đơn vị kinh doanh, kỹ thuật, tỷ lệ sử dụng hạ tầng của toàn vùng vẫn đạt gần 70%.
Trước đó, sau khi kết thúc 6 tháng đầu năm, Vùng 1 đón nhận sự thay đổi cán bộ quản lý cấp cao, cụ thể anh Nguyễn Anh Đức, GĐ Vùng 1 được luân chuyển làm "thuyền trưởng" Vùng 3, anh Lê Thanh Bình và anh Nguyễn Ngọc Quang được đồng bổ nhiệm vị trí Phó GĐ Vùng 1 trong khi vẫn kiêm nhiệm vai trò quản lý trực tiếp các TTKD HN8 đến HN11. Sự thay đổi này cùng với việc chưa thể bổ sung kịp thời các CBQL nòng cốt tại các đơn vị nhánh cũng là một thách thức đối với toàn bộ đội ngũ lãnh đạo của Vùng. Tuy nhiên, theo anh Lê Thanh Bình chia sẻ, hiện Vùng 1 đã tuyển mới bổ sung hàng trăm nhân sự kinh doanh và tập trung vào công tác đào tạo, xây dựng lực lượng, dự kiến sẽ hoàn tất giai đoạn 1 vào ngày 10/10 để "đủ sức chiến đấu" cho kế hoạch quý 4. Theo quan sát, bước vào tháng 10, tỷ lệ lỗi sai, lặp và kỷ luật của bộ phận nhân viên mới đã bắt đầu giảm đáng kể sau quá trình đào tạo. Bên cạnh đó, gây dựng đội ngũ kế cận cũng được công ty và đơn vị ưu tiên để sớm kiện toàn bộ máy nhân sự quản lý cấp GĐ, PGĐ TTKD, Trưởng phó phòng kinh doanh.
Một trong những khó khăn khách quan mà Vùng 1 đang phải đối mặt đó là tình hình cạnh tranh rất căng thẳng của các đơn vị đối thủ ở thị trường lõi mà một trong những ảnh hưởng thấy được là tỷ lệ rời mạng truyền hình vẫn ở mức cao. Giải pháp được Vùng 1 đưa ra là vừa phải kiện toàn nhân sự vừa phải đẩy mạnh cả số lượng lẫn chất lượng của việc chăm sóc khách hàng, trong đó việc mở rộng phạm vi đối tượng được chăm sóc chủ động của CS cũng được Vùng 1 nêu đề xuất.
Để hoàn thành kế hoạch quý 4 và kế hoạch năm nói chung, Vùng 1 đưa ra 5 định hướng chính bao gồm: Nỗ lực hết sức để giảm tỷ lệ rời mạng cả Internet và Truyền hình; tập trung củng cố các chi nhánh, khu vực còn có mặt yếu, hạn chế; duy trì đội ngũ nhân sự với số lượng ổn định và đi sâu vào chất lượng; đẩy mạnh khai thác và triển khai hạ tầng cùng với INF với việc tăng thêm 10% số port. Mặc dù theo kế hoạch, các chỉ số quý 4 đề ra đều bằng hoặc thấp hơn quý 3, nhưng với quyết tâm cao độ, Vùng 1 vẫn mạnh dạn đưa ra "kế hoạch 1.2", tức là phấn đấu đạt các KPIs kinh doanh tăng trưởng bằng 1,2 lần so với quý trước.
Quá trình sơ kết cũng sẽ diễn ra tại các Vùng kinh doanh trên toàn quốc. Vùng 3 sẽ tổ chức họp toàn vùng ngày mai 13/10, Vùng 2 chọn ngày 18/10. Vùng 4 sẽ sơ kết vào cuối tuần ngày 14/10. Các vùng 5, 6, 7 cũng đã và sẽ đánh giá kết quả quý 3 trong tuần tới.