Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Vùng 5 “thưởng lớn” cho okticket trên Xe Cải Tiến

Giám đốc Vùng 5 Phạm Thanh Tuấn vừa quyết định mức thưởng 850 nghìn đồng cho mỗi sáng kiến nhận được sự chấp nhận của BTC (#OkTicket) trong Chiến dịch Sáng tạo 2017 – Xe Cải tiến.

Vùng 5 hiện tại có 12 Trung tâm Kinh doanh (TTKD) và 17 thành viên thuộc ban giám đốc các TTKD. Vì thế, để khuyến khích các CBQL này tích cực đóng góp cải tiến, anh Phạm Thanh Tuấn đã nhanh chóng quyết định: “Chỉ cần có thành viên thuộc Ban giám đốc TTKD nhận được #OkTicket thì các thành viên còn lại sẽ đóng góp mỗi người 50 nghìn đồng để khích lệ và khen thưởng”. Điều này lý giải cho mức thưởng khá "lẻ" mà Vùng 5 vừa đưa ra. 

Cùng thời điểm, anh Trần Đăng Hưởng, GĐ TTKD Sài Gòn 5 cũng đã lập tức mang về cho mình #OkTicket đầu tiên với ý tưởng Xây dựng tool cảnh báo năng suất lao động trên Mobi Sale. Anh cho biết, xuất phát từ hiện trạng về vấn đề Năng suất lao động (NSLD) của 1 nhân viên kinh doanh gồm: Gross (Phát triển thuê bao – pv) Internet, Paytv, khách hàng tiềm năng, FPT Play và sắp tới là nhiều sản phẩm khác của FPT Telecom nên đã có nhiều nhân viên bán hàng đang không kiểm soát được phần NSLD của mình. Chính vì thế, ý tưởng đã được ra đời để có thể là dấu hiệu “báo động” cần thiết để cảnh báo NSLD dựa trên giao diện chính của ứng dụng MobiSale khi đăng nhập vào với 4 nội dung chính theo tỉ lệ phần trăm (%) gồm có: Tỉ lệ hoàn thành NSLD Internet, Tỉ lệ hoàn thành NSLD Paytv , Tỉ lệ hoàn thành NSLD khách hàng tiềm năng, Tỉ lệ hoàn thành NSLD FPT Play. Tất cả sẽ được cập nhật và thông tin mỗi ngày để mỗi nhân viên có thể biết được mảng kinh doanh nào đang chưa đủ số và chủ động hơn trong công tác bán hàng.

Chủ nhân của ý tưởng cũng chia sẻ thêm: “Khi các bạn hoàn thành số chỉ tiêu, có thể tắt cảnh báo hoặc nhìn thấy đó làm động lực để bán hàng tốt hơn”. Song song đó, anh Hưởng cũng cho biết, ở góc độ đơn vị (SG5), anh luôn khuyến khích các nhân viên suy nghĩ nhiều về việc cải tiến và thay đổi để quy trình hoạt động có thể được tối ưu hơn; “tuy nhiên, do các bạn còn rụt rè nên chỉ trao đổi qua các group (nhóm) chat, chưa mạnh dạn thể hiện chính kiến cá nhân”, anh cho biết.

"Hòa chung cùng hoạt động sáng kiến, cải tiến của V5 thì TTKD Sài Gòn 5 cũng sẽ xây dựng các chương trình kick-off, thưởng "nóng" để động viên các bạn mạnh dạn đưa ra các sáng kiến cải tiến của mình. Các cán bộ quản lý sẽ làm gương để lan tỏa hơn đến các thành viên của đơn vị mình", anh Hưởng (bìa phải) hào hứng cho biết.

Chiến dịch Sáng tạo 2017 mang tên "Xe cải tiến" với mục đích thu nhận những ý kiến đóng góp, cải tiến của toàn thể cán bộ nhân viên FPT Telecom đã chính thức khởi động từ ngày 18/8. Chiến dịch năm nay được tổ chức theo hình thức mới,  các CBNV có thể đăng tải trực tiếp ý tưởng của mình bằng cách "post status" để đề xuất ý tưởng cải tiến ngay trên Workplace, tại group "Xe Cải tiến". 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img