Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
spot_img

Ý tưởng “lạc đề” được CEO FTEL duyệt “nóng” trên Xe Cải Tiến

Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa vừa trực tiếp phê duyệt đề xuất “Mở trang đào tạo Cáo Học” của tác giả Đinh Tiến Dũng, GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT trong chiến dịch Xe Cải tiến.

Mặc dù ý tưởng thuộc lĩnh vực đào tạo nội bộ không thuộc 3 chủ đề chính của Chiến dịch Sáng tạo 2017 mang tên Xe Cải Tiến (bao gồm: Chất lượng dịch vụ khách hàng, Sản phẩm dịch vụ và Quảng cáo – Thương hiệu) nhưng trước sự độc đáo và tính hữu ích của đề xuất, TGĐ FTEL đã quyết định "vượt khung" để #Okticket và yêu cầu FTC sớm triển khai vào thực tế.

Phần nhận xét tự nhận là “vượt rào” của TGĐ Nguyễn Văn Khoa thu hút được sự ủng hộ của các nhân viên.

Trình bày về nguồn gốc cho ra đời ý tưởng của mình, anh Đinh Tiến Dũng cho biết: Mỗi thành viên thuộc FPT Telecom đều có những kiến thức, kinh nghiệm hoặc kỹ năng áp dụng vào thực tiễn công việc và đời sống nhưng không phải ai cũng có cơ hội được chia sẻ cũng như lắng nghe từ các đồng nghiệp khác. Việc đào tạo hiện nay vẫn mang tính khá bài bản và chỉ những anh chị em lãnh đạo mới có cơ hội đi chia sẻ và những anh chị em nhân viên có liên quan mới được đi học. Điều này hạn chế mức lan toả của kiến thức hay. Bởi vậy ý tưởng về việc mở ra một kênh đào tạo cho các thành viên nhà Cáo được nảy ra.

Không cầu kỳ và cần hoành tráng, cách thức triển khai ý tưởng được anh Dũng trình bày khá chi tiết: Chỉ cần tạo 1 nhóm (Group) trên Work Place (Facebook At Work cũ) với tên "Cáo học" – nơi các thành viên FTEL cùng nhau thi đua bằng cách đăng bài (post) chia sẻ kiến thức về kinh nghiệm, kiến thức của bản thên theo các lĩnh vực liên quan đến công việc và đời sống. Sau một tuần, thành viên nào nhận được nhiều sự ủng hộ của đồng nghiệp nhất, thông qua các lượt yêu thích (like) sẽ nhận được 1 triệu đồng và vào dịp cuối năm, chủ nhân của ý tưởng nhận được nhiều lượt yêu thích nhất sẽ mang về cho mình giải thưởng cao nhất trị giá 10 triệu đồng.

Đánh giá cao về độ khả thi cũng như hữu ích của ý tưởng này, TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa đã nhanh chóng duyệt “nóng” một #OkTicket thay vì chờ bộ phận chức năng (Trung tâm Đào tạo) xem xét. Bên cạnh đó, anh cũng yêu cầu cần triển khai ý tưởng này càng sớm càng tốt các nhân viên tại FPT Telecom nhanh chóng có thêm một sân chơi mới để chia sẻ và thu lượm nhiều kiến thức bổ ích cho mình.

Tính đến nay, đã có 49 trên tổng số gần 300 ý tưởng gửi về Xe Cải tiến trong vòng hơn 1 tháng triển khai. Trong số 49 Ticket được xác nhận phù hợp và chấp nhận thực hiện (#Okticket) đến hết ngày 25/9, Vùng 4 vẫn đang tiếp tục dẫn đầu các ý tưởng đóng góp, theo sau là Vùng 1, Vùng 2, Vùng 6, Vùng 7. Cùng với đó, top 3 nhân viên đang có lượng ý tưởng được duyệt cao nhất là anh Hà Đức Khánh (Trung tâm Quản lý Cước), Đặng Thanh Phong (Chi nhánh Quảng Ninh), Võ Hữu Đô (Chi nhánh Vũng Tàu).

Chiến dịch Sáng tạo 2017 mang tên "Xe cải tiến" với mục đích thu nhận những ý kiến đóng góp, cải tiến của toàn thể cán bộ nhân viên FPT Telecom đã chính thức khởi động từ ngày 18/8. Chiến dịch năm nay được tổ chức theo hình thức mới,  các CBNV có thể đăng tải trực tiếp ý tưởng của mình bằng cách "post status" để đề xuất ý tưởng cải tiến ngay trên Workplace, tại group "Xe Cải tiến". 

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

THEO DÕI FOXNEWS

17,207Thành viênThích
5,553Người theo dõiTheo dõi
540Người theo dõiĐăng Ký
spot_img